อิตาลีต้องจัดการเรื่องเหยียดสีผิวให้เด็ดขาดมากกว่านี้ – ซาร์รี่

Last updated: 3 ม.ค. 2562  |  1555 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อิตาลีต้องจัดการเรื่องเหยียดสีผิวให้เด็ดขาดมากกว่านี้ – ซาร์รี่

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมเชลซีกล่าวแสดงความเห็นผ่านสื่อว่า ทางอิตาลีควรจัดการกับปัญหาเรื่องการเหยียดสีผิว เหยียดชาติพันธุ์ในวงการฟุตบอลได้มากกว่าที่เป็นอยู่นี้ หลังจากที่คาลิดู คูลิบาลี่ ถูกแฟนบอลอินเตอร์ มิลานแสดงพฤติกรรมที่น่ารังเกียจใส่ไปตลอดทั้งเกมที่นาโปลีพ่ายต่ออินเตอร์ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ซาร์รี่เคยเป็นนายเก่าของคูลิบาลี สมัยที่เขายังเป็นเฮ้ดโค้ชของนาโปลี เขาถูกปลดออกจากสโมสรเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมีคาร์โล อันเชล็อตติ เข้ามารับตำแหน่งแทน ส่วนซาร์รี่ก็ได้งานใหม่ เป็นนายใหญ่ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์

อันเชล็อตติอ้างว่าเขาได้ขอให้กรรมการพิจารณายกเลิกเกมที่ซาน ซิโรถึง 3 ครั้ง อันเช่กล่าวว่าหากในอนาคตเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เขาจะพาลูกทีมเดินออกจากสนามเองเลย

คูลิบาลีถูกใบเหลืองที่สองให้ออกจากสนาม หลังจากที่ไปปรบมือประชดผู้ตัดสินหลังจากที่ได้ใบเหลืองแรก เพื่อนร่วมทีมนาโปลีของเขาหลายคนได้เข้ามาช่วยกันอธิบายว่าคูลิบาลีตั้งใจจะปรบมือใส่กองเชียร์บนอัฒจันทร์ที่โห่ใส่เขาต่างหาก และหลังจากนั้นเลาทาโร มาร์ติเนซก็ยิงประตูในช่วงทดเวลาเจ็บให้อินเตอร์ มิลานเอาชนะทีมรองจ่าฝูง นาโปลี 1-0

ซาร์รี่เคยผ่านประสบการณ์แมตช์การแข่งขันที่เต็มไปด้วยความเกลียดชังที่มาจากการเหยียดเชื้อชาติและสีผิวเช่นนี้มาแล้ว เขากล่าวว่าพฤติกรรมที่อัปลักษณ์แบบนี้ต้องถูกจัดการโดยด่วน

“คุณรู้มั้ยว่าในอิตาลีนั้น มันมีปัญหาบางอย่างในวงการฟุตบอล โดยเฉพาะที่เนเปิ้ลส์ ผมคิดอย่างนั้นนะ” เขากล่าวขึ้นมาในงานแถลงข่าว

“เราเคยต้องหยุดการแข่งขันไปสองเกมในช่วงที่ผมอยู่ที่นั่น อีกครั้งหนึ่งก็ที่ลาซิโอ ในกรุงโรม และอีกครั้งก็กับซามโดเรีย ที่เมืองเจนัว”

“ผมรู้สึกเสียใจกับคาลิดูมาก เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง ผมรู้สึกสงสารเขาจริงๆ”

“ผมคิดว่าในอิตาลี เราควรจะจัดการกับปัญหานี้อย่างจริงจังให้มากกว่าที่เป็นอยู่นี้”

ติดตามการข่าวสารวงการฟุตบอลอิตาลีและเซเรีย อา และทายผลบอลได้ที่ W88

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้