“ชูเอา เฟลิกส์” ชื่อนี้ที่คุณจะต้องจับตามอง

Last updated: 16 ก.ค. 2562  |  963 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ชูเอา เฟลิกส์”  ชื่อนี้ที่คุณจะต้องจับตามอง

ในช่วงที่ฟุตบอลลีกกำลังปิดฤดูกาล สิ่งที่แฟนบอลให้ความสนใจมากที่สุดคงเป็นเรื่องของการซื้อขายนักเตะที่กำลังคึกคักกันอยู่ในช่วงนี้ โดยตลาดของฝั่งอังกฤษเปิดการซื้อขายตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม และจะปิดในช่วงต้นเดือนสิงหาคม ต่างจากตลาดที่ประเทศอื่นในยุโรปที่ตลาดจะเปิดช้ากว่าที่อื่น ซึ่งจะเปิดในช่วงเดือนมิถุนายนและจะปิดต้นเดือนกันยายน


ในส่วนของความเคลื่อนไหวที่ฮือฮาที่สุดคงไม่พ้นการย้ายทีมของ เจ้าหนูมหัศจรรย์ “ชูเอา เฟลิกซ์” นักเตะชาวโปรตุเกสวัย 19 ปีที่ย้ายจากทีมเบนฟิก้าไปยังแอตแลนติโก มาดริด เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวถึง 126 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4,400 ล้านบาท ทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 4 ในทำเนียบนักเตะที่แพงที่สุดในโลก รองจาก เนย์มาร์ , คูตินโญ่ และเอ็มเบบเป้ เราลองมาดูกันสิว่าเจ้าหนูน้อยมหัศจรรย์คนนี้เป็นใคร และมีประวัติความเป็นมาอย่างไรกันบ้าง


ชูเอา เฟลิกซ์ เกิดที่เมือง วิเซอู ในประเทศโปรตุเกส ซึ่งเมืองนี้ยังเป็นบ้านเกิดของนักเตะระดับตำนานของเปาโล ซูซา อดีตนักเตะตัวเก่งของยูเวนตุสและดอร์ทมุน โดย เฟลิกซ์ ได้เริ่มอาชีพนักฟุตบอลเข้าเป็นเด็กฝึกของปอร์โต้เป็นเวลาถึง 7 ปี หลังจากนั้นเขาเกิดความคิดที่จะเลิกเล่นฟุตบอล แต่คุณพ่อของเขาได้พยายามโน้มน้าวให้เขาพยายามต่อไป เฟลิกซ์ย้ายไปทีมเบนฟิก้าเมื่อปี 2558 เข้าเริ่มอาชีพนักเตะด้วยการลงเล่นในทีมสำรองของเบนฟิก้าเป็นเวลาหนึ่งปี และได้เลื่อนขึ้นไปเล่นในทีมใหญ่เมื่อปี 2561 หลังจากที่นั้นเฟลิกซ์ได้เริ่มโชว์ฟอร์มที่ร้อนแรงแบบหยุดไม่อยู่ ช่วยให้เบนฟิก้าคว้าแชมป์ลีกในปี 2561 โดยยิงประตูไปทั้งหมด 15 ประตู และยังได้รับรางวัลนักเตะเยาวชนยอดเยี่ยมของลีกในปีเดียวกันอีกด้วย


ในส่วนของผลงานในระดับยุโรป เฟลิกซ์เป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถยองแฮ็ตทริกได้ในการแข่งขัน ยูโรป้าลีก ด้วยวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น สำหรับในผลงานระดับทีมชาติ เฟลิกซ์เล่นให้กับทีมชาติครั้งแรกกับทีมชาติอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยเกมแรกที่ลงแข่งคือเปลี่ยนเป็นตัวสำรองลงไปเล่นในนาทีที่ 58 และสามารถยิงประตูนอร์เวย์ได้ถึง 2 ประตูด้วยกัน ในปี 2562 เฟลิกซ์ได้รับเรียกตัวเพื่อเล่นในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในทัวนาเม้นต์รอบคัดเลือกของฟุตบอลยูโร 2020 แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าเขาได้รับบาดเจ็บเสียก่อน

เรียกว่าที่ผ่านมา เฟลิกซ์ มีผลงานที่น่าประทับใจพอสมควรเลยทีเดียว สำนักข่าวหลายสำนักให้ฉายากับเขาอีกด้วยว่าเป็น โรนัลโด้คนใหม่ คราวนี้แฟนฟุตบอลอย่างเราๆ ก็คงต้องตามลุ้นกันว่า จะเก่งคุ้มค่ากับที่ แอตเลติโก มาดริด ทุ่มทุนไปมากมายมหาศาลหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆรับรองว่าการแข่งขันระหว่างทีมยักษ์ใหญ่ใน ลา ลีกา นั้นจะต้องเข้มข้นอย่างแน่นอน และถ้าคุณอยากลุ้นผลฟุตบอลให้สนุกขึ้น เราขอ แนะนำ
เราขอแนะนำ w88 เว็บที่จะทำให้คุณดูฟุตบอลอย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้นไปอีก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้