ชนะขาด! 'มาเวริค บีญาเลส' คว้าชัยศึก Emilia Romagna Grand Prix

Last updated: 21 ก.ย. 2563  |  1021 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชนะขาด! 'มาเวริค บีญาเลส' คว้าชัยศึก Emilia Romagna Grand Prix

จบการแข่งขันโมโตจีพี 2020 เรซที่ 7 รายการ Emilia Romagna and Rimini's Coast motorcycle Grand Prix ที่มิซาโน นักบิดที่คว้าชัยชนะมาครองคือ มาเวริค บีญาเลส จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP

เรซนี้จัดเป็นเรซที่ดราม่ามากๆอีกสนามหนึ่งเพราะนักบิดที่ลงแข่งขันทั้งหมด 20 คนแต่สามารถจบการแข่งขันแค่ 13 คนเท่านั้นเพราะมีอุบัติเหตุล้มหลายครั้ง มาเวริค บีญาเลส เจ้าของโพลโพซิชั่นออกตัวได้ดีนำในช่วงแรกก่อนจะโดน ฟรานเชสโก้ บันญาญา แซงในรอบที่ 6 นักแข่งหมายเลข 63 ทำเวลาได้ดีมากนำห่างนักแข่งคนอื่นแต่เหตุการณ์ดราม่าก็เกิดขึ้นเมื่อการแข่งขันเหลือเพียง 7 รอบสุดท้ายบันญาญาที่นำโด่งพลาดล้ม! ทำให้บีญาเลสอัพขึ้นนำขาดลอย 2.425 วินาทีคว้าชัยครั้งแรกในฤดูกาล 2020 ในช่วงท้ายๆเรซ ฆวน เมียร์ แซงสนั่นตามสไตล์ขึ้นมาถึงอันดับ 2 และ ฟาบิโอ กวาตาราโร แซง โพล เอสปาร์กาโร ขึ้นอันดับ 3 แต่เจ้าตัวโดนทำโทษเนื่องจากล้นแทร็กลิมิตทำให้เอสปาร์กาโรอัพขึ้นโพเดียมแทนกวาตาราโร


 

 
 สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 7   

อันดับ 1. มาเวริค บีญาเลส จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (41:55.846 นาที)   

อันดับ 2. ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar (41:58.271 นาที)  

อันดับ 3. โพล เอสปาร์กาโร จากทีม Red Bull KTM Factory Racing (42:00.374 นาที)  

  

เรซต่อไปจะทำการแข่งขันในวันที่ 25-27 กันยายน ที่กาตาลุญญา

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้