Mi band 5 โค้ชส่วนตัวที่มาในรูปแบบของ AI

Last updated: 17 ม.ค. 2565  |  1729 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Mi band 5 โค้ชส่วนตัวที่มาในรูปแบบของ AI


 สวัสดีค่ะวันนี้ทางเราเลยจะมาแนะนำ 1 ไอเท็มเด็ด และดี ในเครือของ Xiaomi กับ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 5 ที่ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหน รุ่นเล็ก หรือ รุ่นใหญ่ก็สามารถใส่ได้ และนอกจากนี้ Mi band 5 ก็ไม่ได้มีดี แค่ดูนาฬิกากับบอกค่าแคลอรี่หลังการออกกำลังกายเท่านั้น ถ้าอยากรู้ว่า Mi band 5 ทำอะไรได้อีกก็ตามไปดูกันได้เลย

 Mi band 5

สำหรับ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5 นั้นต้องใช้ควบคู่กับ App Mi Fit ซึ่งสามารถดาวห์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android และตัว Mi Band 5 นั้นมาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED กว้าง 1.2 นิ้ว หน้าจอเป็นแบบทัชสกรีน สามารถเลื่อน ขึ้น-ลง และซ้าย-ขวาได้อย่างไหลลื่น ตัวของหน้าจอครอบด้วยกระจก 2.5D เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าจอเป็นรอย ความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 126 x 294 พิกเซล สามารถรองรับเฉดสีกว้าง P3 Color Gamut  ได้ และ Mi Band 5 ยัง รองรับ ได้หลายภาษา ร่วมถึง ภาษาไทย ที่รองรับได้ 100% อ่านเข้าใจง่าย คำไม่กระโดด

นอกจากนี้แล้วยังสามารถเปลี่ยนรูปแบบของหน้าจอ Mi band 5 ได้มากกว่า 100 แบบ ซึ่งหลายคนเมื่อซื้อไปแล้วกดเข้าไปที่หน้าร้านค้าเพื่อจะเปลี่ยนรูปแบบหน้าจอ ก็พบว่ารูปแบบมีไม่ครบ 100 แบบตามที่บอกไว้ ก็เลยคิดว่าทาง Mi band 5 หลอกหรือเปล่า ตรงนี้ต้องขอบอกเลยว่า ไม่ใช่แบบนั้นค่ะ เพราะใน หัวข้อ Photo Watch Face ตรงนี้ทางแบรนด์เขาให้เราอัปโหลดรูปภาพที่เราต้องการใช้เป็นพื้นหลังเองได้เลยนั่งเอง

Mi band 5

และในส่วนของการชาร์จของ สายรัดข้อมืออัจริยะ Mi band 5 เป็นสายชาร์จเป็นแบบแม่เหล็ก “ไม่ต้องถอดสายเพื่อชาร์จอีกต่อไป” ซึ่งส่วนนี้ก็เป็นส่วนที่ทำให้หลายคนเข้าใจผิดกันเยอะมาก หลายคนคิดว่า "การไม่ต้องถอดสายเพื่อชาร์จอีกต่อไป" คือการ ไม่ต้องถอด สายรัดข้อมือออกจากข้อมือแล้วจะชาร์จแบตได้ ซึ่งถ้าคนที่ไม่เคยรู้จักสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 4 มาก่อนก็จะต้องคิดแบบที่ได้กล่าวไปเมื่อสักครู่นี้แน่นอน แต่ที่จริงแล้วความหมายที่เขาบอก คือ ยังคงให้ถอด สายรัดข้อมือออกจากข้อมือเหมือนเดิมแล้วนำไปชาร์จกับสายชาร์จแม่เหล็กที่เขามีให้มาได้เลย โดยไม่ต้องถอดสายรัดข้อมือกับหน้าจอออกจากกันแล้วค่อยชาร์จเหมือนของ Mi band 4 และหลังจากชาร์จแบตสายรัดข้อมือจะสามารถอยู่ได้นานถึง 14 วัน

สิ่งที่สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 5 สามารถทำได้
1.สายรัดข้อมือ Mi band 5 สามารถควบคุมการออกกำลังกายของเราได้ เพราะมีโหมดออกกำลังกายมาให้เราเลือกถึง 11 โหมด ได้แก่
   1.1 วิ่งข้างนอก (Outdoor Running)
   1.2 วิ่งบนลู่ (Treadmill)
   1.3 ปั่นจักรยาน (Cycling)
   1.4 เดิน (Walking)
   1.5 ว่ายน้ำ (Pool Swimming) สามารถกันน้ำได้ 5ATM หรือ 50 เมตร เป็นเวลา 30 นาที
   1.6 ออกกำลังกายทั่วไป (Freestyle)
   1.7 เครื่องเดินคันโยกในฟิตเนส (Elliptical) *เพิ่มเข้ามาใหม่
   1.8 เครื่องบริหารกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ (Rowing Machine) *เพิ่มเข้ามาใหม่
   1.9 กระโดดเชือก (Jump Rope) *เพิ่มเข้ามาใหม่
   1.10 ปั่นจักรยานในร่ม (Indoor Cycling) *เพิ่มเข้ามาใหม่
   1.11 โยคะ (Yoga) *เพิ่มเข้ามาใหม่

2.ในตัว สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 5 มีเซนเซอร์ จึงสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ โดยเครื่องจะวัดแล้วบอกว่าอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ระดับไหน

 Mi band 5

3.สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 5 สามารถติดตามความเครียดได้ โดยเครื่องจะวัดแล้วบอกว่าความเครียดอยู่ระดับไหนเช่นกัน

 Mi band 5

4.สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 5 มีโหมดติดตามการมีรอบประเดือนของผู้หญิง คอยนับวันแล้วบอกระยะต่างๆให้กับคุณผู้หญิง

 Mi band 5

5.สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 5 มีโหมดช่วยฝึกหายใจ ช่วยฝึกให้เราหายใจอย่างถูกวิธี
6.สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 5 ติดตามการนอนหลับ บอกค่าการหลับลึก การหลับตื้น เวลาตื่นนอน และ REM ว่าเป็นอย่างไรและวิเคราะห์การนอน เช่น เวลาหลับลึกน้อย เขาก็จะบอกต่อว่า อย่าเครียดกับตัวเองมากเกินไป ปล่อยวางให้อารมณ์ดี จัดการงานและเวลาให้เหมาะสม และการออกกำลังกายเพื่อรักษาสุขภาพ แบบนี้เป็นต้น

 Mi band 5

7.ใช้ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 5 เป็นรีโมทในการสั่งถ่ายภาพที่มือได้

8.สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 5 บอกจำนวนก้าวเดินในแต่ละวันผ่านทางหน้าจอ และ สามารถดูผลย้อนหลังได้ 7วัน

 Mi band 5

9.สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 5 บอกสภาพอากาศว่าเป็นอย่างไร และบอกล่วงหน้าได้ 5 วันเช่นกัน
10.สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 5 สามารถ เพิ่มเพื่อน และติดตามการออกกำลังกายของเพื่อนได้

 Mi band 5

11.สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 5 สามารถตั้งให้สายเรียกเข้า และ การแจ้งเตือนเช่น Line, Facebook ไปแจ้งเตือนที่ Mi Band 5 ได้
12.สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 5 วิเคราะห์ค่า PAI หรือ Personal physiological Activity Indicator คือ ค่าการออกกำลังกาย ที่วัดจากอัตราการเต้นของหัวใจ
นอกจากคุณสมบัติเด่นๆ ที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว สายรัดข้อมืออัจริยะ Mi Band 5 ยังสามารถตั้งเป็นนาฬิกาปลุก นาฬิกาจับเวลา นาฬิกานับถอยหลัง ควบคุมความดังเพลง และดูนาฬิกาโลกได้อีกด้วย ซึ่งเครื่องเล็กๆแบบนี้ แล้วใช้งานได้หลากหลายพอสมควร แถมราคายังไม่ถึง 1,000 บาท ก็ถือว่าคุ้มค่าที่จะใช้ค่ะ

  บทความเพิ่มเติม

1. วิธีการใช้งาน&วิธีการตั้งค่า สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5

2. Mi band 5 VS Mi band 6 ต่างกันยังไง, ทำไมต้อง Global Version

  ช่องทางสั่งซื้อสินค้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้