กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ที่เป็นมากกว่ากล้องติดรถ ที่คุณเคยรู้จัก

Last updated: 19 ก.ค. 2564  |  1137 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ที่เป็นมากกว่ากล้องติดรถ ที่คุณเคยรู้จัก

หลังจากเห็นหัวข้อแล้วหลายคนคงสงสัย อะไรคือ “กล้องติดรถยนต์ที่เป็นมากกว่ากล้องติดรถ ...ที่คุณเคยรู้จัก” คือแบบไหนกันนะ ติดแล้วรถเราจะบินได้หรืออย่างไร ซึ่งอันนี้เป็นไปไม่ได้แน่นอน แต่ที่บอกว่าเป็นมากกว่ากล้องติดรถยนต์ที่คุณเคยรู้จักก็เพราะว่า เจ้าตัว กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ของแบรนด์ VIOFO ตัวนี้นั้นเขามาพร้อมกับกล้องติดรถยนต์ ถึง 3 กล้องด้วยกัน ซึ่งกล้องตัวแรกคือ กล้องติดหน้ารถยนต์ มีความคมชัด 2K (2560 X 1440P @30FPS) กล้องตัวที่ 2 ก็คือกล้องหลังติดรถยนต์ มีความคมชัด Full HD (1920 X 1080P @30FPS) และตัวสุดท้ายคือ กล้องติดรถยนต์ในห้องโดยสาร มีความคมชัด Full HD (1920 X 1080P @30FPS) เช่นเดียวกันกับกล้องติดหลังรถยนต์แต่เพิ่มความพิเศษคือมีไฟอินฟาเรดมาให้ทำให้การบันทึกภาพในห้องโดยสารในเวลากลางคืนสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนมากขึ้น แต่ภาพที่ได้ก็จะเป็นภาพขาวดำซึ่งตรงนี้คนใช้กล้องติดรถก็จะพอทราบกันอยู่แล้ว และถามต่อว่า กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ชุดนี้เหมาะสำหรับใคร ตอบเลยว่าเหมาสำหรับทุกคน และก็ยิ่งเหมาะมากสำหรับคนที่ขับรถประเภท รถประจำทาง รถไม่ประจำทาง รถแท็คซี่ หรือว่าจะเป็นคนใช้รถใช้ถนนปกติทั่วไปก็ใช้ได้เช่นกันนะไม่ใช่แค่คนที่ขับรถโดยสารเท่านั้น และถ้าใครไม่อยากได้ กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 แบบ 3 กล้องเพราะ รู้สึกว่าเราไม่ได้จำเป็นต้องใช้กล้องติดรถยนต์ภายในห้องโดยสารขนาดนั้น ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเข้าทำออกมา 2 แบบให้เราได้เลือกซื้อ คือ กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 2CH กับ กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 3CH ซึ่ง CH คือ กล้อง ส่วนเลขข้างหน้า คือ จำนวนกล้องติดรถยนต์ ให้เราได้เลือกซื้อใช้ตามความต้องการของเราได้เลย และวันนี้ทางเราก็มีภาพรีวิวการการใช้งาน และตอบข้อสงสัยเล็กๆน้อย ร่วมถึงคุณสมบัติบางส่วนของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มาบอกให้ทุกคนได้อ่าน เพื่อใครกำลังตัดสินใจอยากซื้อ กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 อยู่พอดี จะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และถ้าใครอยากอ่านคุณสมบัติแบบจัดเต็มก็สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ลิงค์บทความ  “อย่างโหด! VIOFO A139 3CH กล้องติดรถยนต์ 3 Channel บันทึกภาพรอบคัน ชัดสูงสุด 2K พร้อมฟังก์ชั่นอัจฉริยะขั้นสูง กล้องติดรถ รุ่นแนะนำปี 2021” ได้เลยค่ะ
รีวิวกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139
ซึ่งในส่วนแรกที่เราจะมาพูดเลยก็ในเรื่องของกล้อง อย่างที่บอกไปว่า กล้องหน้าของ กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มีความคมชัด 2K กล้องหลังกับกล้องโดยสารคมชัด Full HD ซึ่งเมื่อใช้แล้วภาพที่กล้องบันทึกได้ก็มีความชัดเจนดังในภาพด้านบนนี้เลย และคงมีคนถามว่า ไหนบอกภาพในห้องโดยสารจะเป็นแบบขาวดำ ในภาพรีวิวก็เห็นเป็นแบบสีไม่ใช่เหรอ ถ้าสำหรับคนที่รู้อยู่แล้วก็จะรู้สึกว่าคำถามนี้ถามแปลกๆนะ แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ก็คือไม่แปลกเพราะว่าเขาไม่รู้นะคะว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น ตรงนี้ต้องขอบอกว่า กล้องติดรถยนต์ ที่บันทึกภาพในห้องโดยสารที่มีอินฟาเรดในตัวนะ ถ้าบันทึกภาพในตอนกลางวันภาพก็จะเป็นสีปกติทั่วไปเลย แต่ถ้าเราบันทึกในตอนที่มีแสงน้อย หรือ ในเวลากลางคืน ภาพที่ได้ถึงจะเป็นขาวดำ แต่ก็จะเป็นขาวดำที่เราแยกออกได้ว่าอะไรคืออะไรนั้นเอง และก็จะขอพูดเสริมต่ออีกนิดหนึ่งว่า
          แล้วถ้าเป็นกล้องติดรถยนต์ที่ไม่มีอินฟาเรดละติดเป็นกล้องในห้องโดยสารได้ไหม ซึ่งก็พอได้แต่ก็จะไม่แนะนำเท่าไร เพราะ ถ้าเราเลือกกล้องที่ไม่ไฟอินฟาเรดบันทึกภาพในห้องโดยสาร กล้องจะบันทึกได้ดีแค่ในเวลากลางวันหรือในเวลาที่มีแสงเท่านั้น แต่ถ้าเมื่อไรที่ไม่มีแสงเช่นในเวลากลางคืน กล้องก็จะบันทึกภาพปกตินะ แต่ภาพที่ได้ก็คือจะมืดจนแทบจะมองไม่เห็นอะไรเลย และตัวเราเองก็คงไม่ได้ขับรถไปและเปิดไฟในรถไปเพื่อที่จะเพิ่มแสงสว่างในรถตลอดอยู่แล้ว
          แล้วถ้ากล้องติดรถยนต์ ที่มีอินฟาเรดละ นำมาติดเป็นกล้องหน้ากับกล้องหลังได้ไหม ถ้าตามหลักมันก็คือได้ แต่ก็จะไม่แนะนำเลยสำหรับอันนี้ เพราะกล้องที่มีอินฟาเรดมันจะไปมีผลในการบันทึกภาพตอนที่มีแสงน้อยหรือตอนกลางคืน เพราะภาพที่บันทึกได้สีมันเพี้ยนทำให้ภาพที่บันทึกได้มีสีจะผิดเพี้ยนจากสีเดิมไปค่อนข้างเยอะนั้นเอง
          ซึ่งอันนี้ก็เป็นเรื่องของไฟอินฟาเรดในกล้องเอาละค่ะหลังจากที่เราพาออกนอกเรื่องออกมาสะเยอะก็ได้เวลากลับไปที่ กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กันต่อเลยดีกว่า ซึ่งอันต่อไปที่เราจะพูดเกี่ยวกับ กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ก็คือ
รีวิวกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139
การติดตั้ง กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ซึ่งก็ติดตั้งได้ง่ายๆ อันนี้เป็นรีวิวมาจากทางลูกค้า ซึ่งเราเองก็ไม่เคยติดตั้งรุ่นนี้เองนะคะ แต่ก็คิดว่าคงไม่ได้แตกต่างจากรุ่นอื่นของแบรนด์ VIOFO สักเท่าไร แต่ถ้าเราไม่แน่ใจในฝีมือตัวเอง ก็จ้างช่างที่มีประสบการณ์มาติดตั้งให้คือดีที่สุดค่ะ ตัวกล้องติดรถยนต์ A139 นั้นมี WIFI มาให้เราสามารถเชื่อมต่อกับมือถือของเราได้ แล้วการมี WIFI มันดีอย่างไร การมี WIFI ที่ตัวกล้องจะช่วยทำให้เราใช้งานกล้องติดรถยนต์ของได้ง่ายขึ้นโดยผ่าน แอพ VIOFO ในมือถือของเรา ซึ่งแอพ VIOFO สามารถดาวห์โหลดได้ฟรี ได้ทั้ง iOS และก็ Android เราสามารถดูภาพจากกล้องแบบ Realtime หรือ ย้อนหลังจากมือถือได้เลย หรือเราจะตั้งค่าการใช้งานของกล้องผ่านมือถือได้เลยก็เช่นกัน ตรงนี้ก็จะทำให้เราสะดวกสบายในการใช้งานกล้องได้มากขึ้นอีกด้วย และ WIFI ในที่นี้ไม่ได้เป็น WIFI ที่สามารถเล่น Internet ได้นะเป็นเพียงแค่ WIFI ที่เชื่อมกล้องกับแอพในมือถือเท่านั้น และต่อไปเป็นส่วนของโหมดบันทึกตอนจอด
รีวิวกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139
สำหรับโหมดบันทึกตอนจอดของ กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 นั่นมีมาให้เลือกเราใช้ได้ ถึง 3 โหมดด้วยกัน นั่นคือ
1. Auto Event Detection: เป็นการบันทึกวีดีโอเฉพาะเจาะจงเมื่อตรวจพบสิ่งเคลื่อนไหวผ่านหน้ากล้องหรือเมื่อเกิดแรงกระแทกขึ้นกับรถของเรา
2. Time Lapse: เป็นการบันทึกภาพแบบการถ่ายภาพอย่างต่อเนื่องโดยการเร่งความเร็ว วีดีโอที่บันทึกได้จะมีการเคลื่อนไหวที่เร็วกว่าความจริงหลายเท่า ซึ่งการบันทึกแบบนี้เป็นการบันทึกเพื่อลดขนาดไฟล์ และ ทำให้เราดูไฟล์ย้อนหลังได้ยาวนานขึ้น
3. Low Bitrate Recording: เป็นการบันทึกวิดีโอด้วยบิตเรทต่ำ เพื่อประหยัดพื้นที่เก็บข้อมูล และสามารถดูไฟล์ย้อนหลังได้ยาวนานหลายชั่วโมงมากขึ้น
ซึ่งต้องบอกเลยว่า ไม่ใช่กล้องติดรถยนต์ทุกรุ่นนะที่จะมีโหมดจอดรถมาให้ ถึง 3 โหมดแบบนี้ สำหรับคนที่ยังไงก็ต้องใช้โหมดนี้เป็นประจำอยู่แล้ว ตัวเลือกกล้องติดรถยนต์ ตัวนี้ก็คือน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยค่ะ
รีวิวกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139
สุดท้ายภาพรีวิวจากผู้ใช้งานจริง ซึ่ง กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ก็ได้มีเสียงยืนยันมาแล้วว่า ใช้งานได้ดีจริง และตรงตามความต้องการของผู้ใช้งานอยู่ระดับหนึ่ง แถม กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ยังเป็นกล้องติดรถยนต์ที่เป็นที่ชื่นชอบในบรรดาชาวต่างชาติมานานมากๆอีกด้วย โดยเฉพาะประเทศทางฝั่งอเมริกาเหนือนี่ถือว่าเป็นกล้องติดรถยนต์ ที่ขึ้นชื่อเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าราคาของ กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 จะค่อนข้างสูงแต่ถ้าเทียบกับสิ่งที่เราจะได้นั่นคือกล้องติดรถยนต์ถึง 3 กล้อง ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติ และฟังก์ชันการใช้งานต่างๆอีกมากมายแล้วนั้น ก็ถือว่าคุมค่าระดับหนึ่งค่ะ

ช่องทางการติดต่อ



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้