รีวิว Xiaomi จริงหรือ? ที่มีของตั้งแต่ สากกะเบือยันเรือรบ!!

Last updated: 11 มิ.ย. 2564  |  1469 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิว Xiaomi จริงหรือ? ที่มีของตั้งแต่ สากกะเบือยันเรือรบ!!

 

 เห็นหัวข้อบทความแล้วก็ไม่ต้องสืบแล้วนะคะว่าจะพูดถึงแบรนด์ไหน ซึ่งก็แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องเป็น แบรนด์ Xiaomi จาก ประเทศจีน ซึ่งน้อยคนมากที่จะไม่รู้จัก และยิ่งถ้าใครเป็น FC ของ Xiaomi อยู่แล้วด้วยละก็ คุณก็จะรู้สึกว่าชีวิตนี้คุณนั่นแทบจะไม่ขาดอะไรอีกต่อไปแล้ว เพราะเข้ามีของ ตั้งแต่ “สากกะเบือยันเรือรบ!!” แหม๋ ดีนะคะไม่ใช่เรือดำน้ำ หยอกๆค่ะ แต่ของของเขาคือเยอะมากจริงๆ เยอะแม้กระทั้งแบรนด์ลูก ที่คลอดออกมาแล้วก็ขายดิบขายดีไม่ได้ต่างจากแบรนด์แม่ เลยนะคะ แล้วก็สำหรับบทความนี้ ถ้าใครคาดหวังสาระแบบจัดหนักจัดเต็มก็แนะนำให้ปิดบทความได้เลยค่ะ แต่ถ้าคาดหวังแค่เเบบกรุบกริบๆก็พอได้อยู่ ไม่ดราม่าเนอะ5555 เอาละค่ะหลังจากพรรณนามาสะเยอะก็ได้เวลาไปดูของ ที่ Xiaomi ผลิตออกมาแล้วโดนใจทางเรากันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลย

1. Xiaomi Mijia กรรไกรตัดเล็บ

Xiaomi Mijia กรรไกรตัดเล็บ

ใช่ค่ะ Xiaomi Mijia กรรไกรตัดเล็บ อ่านไม่ผิดแน่นอน หลายคนคงสังสัย สนใจอะไรในกรรไกรตัดเล็บก่อน? อย่าได้สงสัยไปเลยค่ะว่าทำไมสนใจ ก็เล็บของเรามันยาวในทุกๆวัน เราจะไปบอกว่าเล็บเดือนนี้ไม่ยาวได้ไหมขี้เกียจตัดแล้วเล็บก็ตอบกกลับมาว่าได้สิๆ ไม่มีนะคะ ยังไงเล็บก็ยังคงยาวต่อไป แล้วพอเล็บยาวเราก็ต้องตัดใช่มั้ยละคะ และ Xiaomi Mijia กรรไกรตัดเล็บ ตัวนี้กว่าจะได้ผลิตออกมาได้นั้น เขาได้ผ่านกระบวนการความคิดสร้างสรรค์มากกว่า 60 ขั้นตอน Oh My god ยาวนานจัดๆ กว่าจะได้กรรไกรตัดเล็บออกมา วัสดุที่ใช้ทำก็เป็น Stainless คุณภาพสูงทั้งชิ้น ทางแบรนด์เคลมมาเลยนะคะว่าสนิมไม่ขึ้น ใบมีดเป็นเว้าโค้งรูปทรงพระจันทร์เสี้ยวสอดคล้องกับธรรมชาติของเล็บมือเรา และในเรื่องของความคมเราสามารถนำกรรไกรไปตัดกับแผ่นทองได้ได้มากกว่า 2000 ครั้งโดยที่ใบมีดยังคงคมอยู่เหมือนเดิม และสุดท้ายมีปอกเก็บเล็บมาให้ ซึ่งอันนี้คืออันที่ชอบมาก คือแบบบางทีเรานั่งตัดเล็บอยู่ตรงนี้ แต่เล็บกระเด็นไปตรงนู้น คือไปไหน กลับมาก่อน

2. Xiaomi Bebird M9 Pro ไม้แคระหูอัจฉริยะ

Xiaomi Bebird M9 Pro ไม้แคระหูอัจฉริยะ

ถามว่า Xiaomi Bebird M9 Pro ไม้แคระหูอัจฉริยะ มันอัจฉริยะยังไงเหรอ คือมันสามารถแคระหูไปแล้วดูหูไปด้วยได้ทุกคนนน~ หื้ม บางทีก็แอบสงสัยเราจะแคระไปดูไปทำไมนะ? แต่ก็นั่นแหละค่ะ ทุกคนบนโลกนี้ไม่เหมือนกัน อะไรที่เราคิดว่ามันแปลก มันอาจจะปกติสำหรับคนอื่นก็ได้นะคะ และถามว่าเราสนใจอะไรใน Xiaomi ไม้เเคระหูอัจฉริยะ ก็สนใจตรงที่มันสารมารถดูในหูของเราได้ตรงนี้เลย แต่ไม่ได้หมายถึงแคระไปดูไปได้นะ เราหมายถึง เราเคยนอนหลับหรือนอนเล่นๆ แล้วมันชอบมีแมลง เข้ามาในหูของเราประจำเลย จนบางทีก็สงสัยว่าที่เยอะแยะทำไมไม่ไป มาทำไมที่หู แถมเข้าไปแล้วออกมาไม่ได้วยนะ ไม่รู้ว่าจะสงสารใครก่อนเลยงานนี้ ก็เลยคิดว่าถ้ามีเครื่องนี้ไว้ก็น่าจะดีอยู่นะ เราจะได้รู้ไปเลยว่าไอ้ตัวที่เข้าไปใช่แมลงหรือไม่ อะไรๆก็โทษแต่แมลงบางที่ไอ้ที่เข้าไปอาจจะเป็นแมงมุมก็ได้ แล้วความคมชัดที่เขาให้มาก็ไม่ใช่เล่นๆนะ เพราะเขาให้มาถึง 3 ล้านพิกเซล เฟรมเรทภาพ 30 FPS มีแบตเตอรรี่ในตัว 350mAh หลังจากชาร์จแบตเต็มแล้วสามารถใช้งานได้นาน 90 นาที อย่างนานเลยนะ คือแคระไปดูไปได้อย่างเพลินๆ
3. Xiaomi Dragonfly infrared pulse antipruritic stick  เครื่องแก้คันเวลยุงกัด

Xiaomi Dragonfly infrared pulse antipruritic stick  เครื่องแก้คันเวลยุงกัด

ซึ่งเครื่องนี้ Xiaomi Dragonfly infrared pulse antipruritic stick เราชอบในแง่ของความคิดสร้างสรรค์เลยนะ ไม่ได้เจาะลึกไปถึงว่ามันทำได้จริงมั้ย หรือถ้าได้จริงแล้วมีประสิทธิภาพแค่ไหน คือชอบความคิดคนที่ทำเครื่องนี้ออกมาเพราะตัวเราเองชอบโดนยุงกัดเป็นว่าเล่น จนบางทีก็แอบสงสัยนี่เราเกิดมาเป็นอาหารของยุงหรือเปล่านะ? ก็อย่างที่บอกไปว่าชอบความคิดสร้างสรรค์ เราก็เลยไม่ได้รู้คุณสมบัติอะไรมากมายรู้เเค่ว่า ตัวแท่งเป็นแท่งอินฟาเรด ส่วนหัวเป็นเซรามิคไม่มีสารเคมีตกค้าง สามารถแก้อาการคันได้หลากหลายรูปไม่ใช่แค่ยุงกัด มี แบต ในตัว 200mAh เมื่อชาร์จ 1 ครั้งสามารถใช้งานได้ 100 ครั้ง และก็ไม่ควรใช้กับเด็กทีมีอายุต่ำกว่า 1 ปี ตรงนี้ถ้าใครสนใจก็อย่าลืมที่จะไปหาข้อมูลเพิ่มเติมแล้วค่อยสั่งซื้อนะคะ

4. Xiaomi Geometry Fish Tank ตู้ปลาจำลองระบบนิเวศน์ในน้ำ

Xiaomi Geometry Fish Tank ตู้ปลาจำลองระบบนิเวศน์ในน้ำ

มาสายรักสัตว์รักธรรมาชาติบ้างค่ะ สำหรับ Xiaomi Geometry Fish Tank ตู้ปลาจำลองระบบนิเวศน์ในน้ำ แน่นอนอยู่แล้วว่าเป็นตู้ปลาก็ต้องเลี้ยงปลานะคะ จะให้มาเลี้ยงไก่ก็ไม่น่าจะรอด ก็เลี้ยงจำพวกสัตวน์น้ำอะไรแบบนี้ มีคนถามงั้น เลี้ยงปลาฉลามหัวเสือได้มั้ย? อันนั้นก็ใหญ่เกิ้น และนอกจากเลี้ยงปลาได้แล้วก็ยังปลูกต้นไม้ด้านบนตู้เลี้ยงปลาได้ด้วย แถมไม่ต้องกังวลเรื่องรดน้ำเพราะตู้ปลามีปั๊มที่คอยรดน้ำให้เราอัตโนมัติ สรุป ต้นไม้ตาย เพราะปลูกต้นกระบองเพ็ด ซึ่งในตู้ปลาก็มีปั๊มน้ำในตัว มีระบบกรองน้ำ 4 ขั้นตอน ช่วยให้ปลามีออกซิเจนในการหายในมาขึ้น ในตู้ไฟมีไฟ LED ให้หลากหลายสี ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีกี่สี บางที่บอก 5 สี บางที่ บอก 7 สี เราก็ไม่รู้แน่ชัดว่าสรุปมีกี่สี สงสัยต้องไปซื้อมาลองเปิดดู แต่ไหนตังค์ก่อนนะคะ แล้วการใช้งานก็จะควบคุมผ่านทาง App Mi Home โทรศัพท์มือถือนั่นเองนะคะ         
5. Xiaomi Mi Air Purifier 3C เครื่องฟอกอากาศ

Xiaomi Mi Air Purifier 3C เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Mi Air Purifier 3C ตัวนี้บอกเลยว่าทุกบ้านควรมีนะ เพราะ ฝุ่น PM2.5 ยังอยู่ดีกับเรา เปรียบเสมือนญาติสนิทมิตรสหายของเราไปแล้ว แต่เป็นญาติที่ไม่เคยอยากตอนรับสักเท่าไรเลย ถึงจะหายๆไปบ้างแต่สุดท้ายก็กลับมาหน้าตาเฉย พอๆกับโควิดเลย นอกเรื่องหน่อย อยากถามโควิดเหมือนกันนะไม่ลองไปที่อื่นบ้างเหรอ อย่างเช่นดวงอาทิตย์อะไรแบบนี้นะเผื่อจะชอบ (แต่สิ่งที่ทำให้เกิดฝุ่น PM2.5 กับโควิด19 ก็คือมนุษย์เรานั่นเองนะคะ ก็รับกรรมกันต่อไป) เพราะฉะนั้นเราต้องหาทางอยู่ร่วมกับพวกเขาให้ได้นะคะ เริ่มจากที่บ้านเราก่อนเลยนั้นก็คือ ซื้อเครื่องฟอกอากาศค่ะ ไม่จำต้องเป็นรุ่นที่เราแนะนำก็ได้ แต่ก็ต้องเลือกรุ่นที่มันสามารถกรองฝุ่น PM2.5 ได้ด้วยนะคะ ซึ่ง Xiaomi Mi Air Purifier 3C ตัวนี้สามรถ กรองฝุ่น PM2.5 ได้แต่ไม่สามารถกรองโควิด19ได้นะ นอกจากนี้ยังกรองฝุ่นที่มีขนาดเล็กๆ 0.1-0.3 ไมครอนได้ กรองกลิ่นไม่พึงประสงค์ กรองขนสัตว์ กรองละอองเกสรดอกไม้ กรองไวรัสและแบคทีเรียบางชนิดก็สามารถกรองได้ เพราะ ว่าใส้กรองของเขาเป็น ใส้กรองแบบ HEPA ที่มีแผ่นกรองคาร์บอน 3 ชั้น สามารถผลิตอากาศบริสุทธิ์ออกมาได้ถึง 320 ลบ.ม/ชม. เหมาะกับห้องที่มีขนาด 22-39 ตร.ม. นั่นเองค่ะ

6. Xiaomi IMILAB EC3 กล้องวงจรปิด

Xiaomi IMILAB EC3 กล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC3 ที่หยิบตัวนี้มาพูดก็เพราะว่า ที่บริษัทของเราติดอยู่นั่นเองค่ะ เวลาเดินผ่านหน้ากล้องทีนี่เสียวสันหลังว้าบเลยนะคะ กลัวเจ้านายแอบมองอยู่ ติดตามชีวิตลูกน้องเหมือนลูกน้องเป็นซุปเปอร์สตาร์ อันนี้ก็เว่อร์เกินไปนะคะ ซึ่งตัวนนี้แล้วเราชอบดีไซน์ของกล้องนะ มีเสาร์อากาศคู่ 2 อัน เหมือนหูของ Scooby-Doo เลย น่ารักฟรุ้งฟริ้ง Xiaomi IMILAB EC3 ความละเอียด ในการบันทึกวิดีโอ 2K กันน้ำ/กันฝุ่น IP66 สามารถติดนอกบ้านได้ มีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของมนุษย์ แล้วส่งแจ้งเตือนไปที่มือถือ มีระบบแจ้งเตือนไซเรน แต่เป็นไซเรนที่ไม่ได้เห็นโจรแล้วร้องนะ เป็นไซเรนที่เจ้าของบ้านต้องกดเอง น่าจะเอาไว้กดไล่โจรอะไรแบบนี้ ถ้าใครสนใจก็ศึกษาเพิ่มเติมเอานะคะ เขามีคุณสมบัติที่มากกว่านี้ บางคนติดกล้องแล้วกล้องหายเฉยเลยนะคะ เพราะกล้องราคาแพงกว่าของ จิตใจโจรนี่ทำด้วยอะไรนะ คนอ่านถามสรุปติดดีไหมนะเริ่มงงแล้ว
7. Xiaomi 70mai  A400 กล้องติดรถยนต์

Xiaomi 70mai  A400 กล้องติดรถยนต์

ไปต่อกันที่รถกันบ้างนะคะ อยู่บ้านมานานเดี๋ยวจะเหงา จะให้ไม่พูดถึงก็ไม่ได้เลยนะ สำหรับแบรนด์ลูกอย่าง 70Mai ที่ผลิตกล้องติดรถยนต์ออกมาได้หลากหลายรุ่นและขายดีอีกต่างหาก ซึ่งตัวที่เราสนใจนั่นก็คือ Xiaomi 70mai  A400 กล้องติดรถยนต์ ถามว่าสนใจอะไรใน 70Mai A400 เหรอ ก็สนใจในความที่เขามีสีมาให้เราเลือก 3 สี ดำ เทา แดง คือเน้นสวยงามไว้ก่อน เรื่องใช้งานค่อยว่ากัน แต่ถึงจะบอกว่าไม่ได้เน้นคุณสมบัติเท่าไร แต่คุณสมบัติของ 70Mai A400 ก็ไม่ได้ให้มาแบบขอไปทีนะคะ เพราะกล้องหน้าของเขา คมชัด 2K หน้าจอกว้าง 2.0นิ้ว รูรับแสง F2.0 รองรับเมมโมรี่การ์ดสูงสุด 128GB มีระบบ WDR มีระบบ Night Vision มีระบบ G-Sensor มีระบบ Parking Mode และสุดท้ายรองรับการต่อกล้องหลังด้วยนะ อันนี้ก็เป็นคุณสมบัติคร่าวๆเพียงเท่านั้นนะคะ ถ้าสนใจก็ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมกันต่อได้เลย
8. Redmi K40 Pro โทรศัทพ์มือถือ

Redmi K40 Pro โทรศัทพ์มือถือ

โทรศัทพ์มือถือ Redmi K40 Pro ซึ่งอันนี้ต้องบอกเลยว่า พรีเซ็นเตอร์หล่อมากกกกกกก ก.ล้านตัวไปเลยค่ะ คือพรีเซ็นเตอร์งานดีแบบนี้ต้องเก็บตังค์ซื้อแล้วนะคะ ถามว่าซื้อพรีเซนเตอร์เหรอ ตอบใช่ค่ะ เดี๋ยวก่อน ล้อเล่นค่ะ ซื้อโทรศัพท์นี่แหละค่ะ เพราะว่าเราเป็นเหยื่อการตลาดที่แท้ทรูนั้นเองนะคะ ก็อย่างที่บอกไปเลยว่าชอบในพรีเซ็นเตอร์ คุณสมบัติก็ไม่ค่อยได้ศึกษาสักเท่าไร รู้แค่แบบพื้นฐานปกติทั่วไป ยกตัวอย่างเช่น หน้าจอเป็นแบบ OLED, กว้าง 6.67 นิ้ว แบตเตอรี่ที่มีให้ 4520mAh,  Ram 6 กับ 8 GB, Rom 128 กับ 256GB, กล้องหน้า 20MP, กล้องหลัง 64MP แล้วก็สามารถรองรับ WIFI 5 GHz ได้ ก็คือรู้เท่านี้นะคะ ไม่ได้รู้ไปมากกว่านี้แล้ว ต้องขออภัยด้วย และนอกจากนี้แล้วก็ยังไม่รู้ด้วยว่าเขาวางจำหน่ายในประเทศไทยไปแล้วหรือยัง ไม่ได้ตามข่าวเลยค่ะ มัวแต่ไปตามพรีเซนเตอร์อย่างเดียว ตอนนี้หัวหน้าก็คือจะไล่ออกแล้วไม่ค่อยสนใจงาน
ซึ่งนี่คือของ 8 อย่างที่เราสนใจในเครือของ Xiaomi ซึ่งจริงๆก็มีเยอะกว่านี้นะ แต่ถ้าให้มาเขียนบทความบอกทั้งหมดนี่ก็น่าไม่ไหวนะคะเยอะเกินไป เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจก็อย่าลืมที่จะไปหาข้อมูลเพิ่มเติมศึกษาให้ดีก่อนสั่งซื้อนะคะ เพื่อที่เราจะได้ได้ของตรงตามใจที่เราต้องการ วันนี้ทางเราก็ต้องขอตัวลาไปก่อนขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ สวัสดีค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้