Mi band 5 VS Mi band 6 ต่างกันยังไงและทำไมต้องเลือก Global Version ด้วยนะ

Last updated: 25 พ.ค. 2565  |  19447 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Mi band 5 VS Mi band 6 ต่างกันยังไงและทำไมต้องเลือก Global Version ด้วยนะ



 ความแตกต่างระหว่าง Global Version กับ Chania Version
ก่อนที่เราจะไปดูว่า สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5 กับ สายรัดข้อมือัจฉริยะ Mi Band 6 นั่นต่างกันอย่างไร ทางเราก็จะพาทุกคนไปดูกันก่อนว่า สินค้าที่เป็นตัว Global Version กับตัวที่เป็น CN Version ต่างกันอย่างไร และมันสำคัญอย่างไรกับการเลือกซื้อ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5 หรือ สายรัดข้อมือัจฉริยะ Mi Band 6 กันนะ และสำหรับข้อมูลของสินค้า Global Version กับ CN Version ที่ทางเราจะนำมาบอกกับผู้อ่านก็เป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆ เพียงเท่านั้น หากผู้อ่านต้องการข้อมูลที่เชิงลึกแนะให้ทางผู้อ่านศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกทีค่ะ ซึ่งความแตกต่างของ Global Version กับ CN Version ก็จะมีดังตารางต่อไปนี้

 ตารางเปรียบเทียบ ความแตกต่าง Global Version กับ CN Version
ความแตกต่างของ Global Version กับ CN Versionซึ่งถ้าสรุปง่ายๆเลยก็คือ สินค้า Global Version จะมีความเป็นสากลและใช้งานได้ง่ายหลากหลายประเทศกว่า CN version นั้นเอง

  ความแตกต่างระหว่าง สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5 กับ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6
ต่อไปเป็นเรื่องของความแตกต่างระหว่าง สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5 กับ สายรัดข้อมือ Mi Band 6 ที่เป็นหัวข้อหลักของบทความนี้ ซึ่งจากภาพหน้าปกเราจะเห็นได้ชัดว่าหน้าจอของ Mi Band 6 นั่นใหญ่กว่า Mi Band 5 ค่อนข้างมาก เนื่องจากหน้าจอของ Mi Band 6 ที่ใหญ่ขึ้นจึงทำให้สามารถอ่านข้อความที่แจ้งเตือนที่หน้าจอได้ง่ายขึ้น และต่อไปเป็นส่วนของความเหมือนและความแตกต่าง ของ Mi Band 5 VS Mi Band 6 ซึ่งก็จะมีดังตารางต่อไปนี้

ตารางเปรียบเทียบความแตกต่าง ของ สายรัดข้อมืออัจริยะ Mi Band 5 VS Mi Band 6

ความแตกต่างของ Mi Band 5 vs Mi Band 6
 ตารางเปรียบเทียสเปค ของ สายรัดข้อมืออัจริยะ Mi Band 5 vs Mi Band 6ความเเตกต่าง ของ Mi Band 5 vs Mi Band 6
และนอกจากที่กล่าวไปข้างต้นแล้วทั้ง สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5 และ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ก็ยังมีฟังก์ชันอื่นๆอีกที่สามารถทำได้ เช่น การจับเวลา การตั้งนาฬิกาปลุก การดูนาฬิกาโลก เป็นต้น

  เซ็นเซอร์ ของ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6
สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 จะมีเซ็นเซอร์ คือ
1. เซ็นเซอร์ Heart Rate
2. เซ็นเซอร์ SpO2
3. เซ็นเซอร์ 3-axis Accelerometer Barometer
4. เซ็นเซอร์ 3-axis Proximity
ซึ่งเซ็นเซอร์ของสายรัดข้อมือ Mi Band 6 เป็นเซ็นเซอร์แบบ 3 แกน จึงทำให้การตรวจวัดฟังก์ชันต่างๆ ในตัวของ สายรัดข้อมือ Mi Band 6 นั้นมีความแม่นยำมากกว่า สายรัดข้อมือ Mi Band 5

  ฟังก์ชันที่เพิ่มเข้าในสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6
1. ติดตามออกซิเจนในเลือด หรือ SpO2
เป็นการวัดความความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด วิธีการวัดคือตัวเซ็นเซอร์จะวัดปริมาตรฮีโมโกบินที่มีออกซิเจนอยู่ในเลือดและแสดงผลออกมาเป็นค่าเปอร์เซ็นต์ และตัวนี้ทาง Mi Band 6 เขาบอกว่าสามารถติดตามอาการโควิด19 เบื้องต้นได้อีกด้วย ซึ่งค่าออกซิเจนในเลือดที่ดีควรมีเปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 90-100% ถ้าต่ำกว่านี้ แนะนำให้ไปพบแพทย์
2. ติดตามคุณภาพการหายใจขณะนอนหลับ
ซึ่งตัวนี้ที่เพิ่มเข้ามาใน Mi Band 6 ยังเป็นคงตัวเบต้าอยู่เท่านั้น วิธีการทำงานคือการติดตามคุณภาพการหายใจขณะนอนหลับ เช่น ถ้าตอนเรานอนหลับเราหายใจไม่ดี, ขายใจติดขัด หรือ มีภาวะการหยุดหายใจขณะหลับ ก็จะส่งผลให้เรารู้สึกเหนื่อย และรู้สึกง่วงนอนระหว่างวัน ซึ่งนอกจากนี้แล้วท่านอน, น้ำหนัก, การดื่มแอลกอฮอล์ และปัจจัยอื่นๆก็มีผลเช่นกัน ซึ่งฟังก์ชั้นนี้ที่ทาง Mi Band 6 เพิ่มเข้ามาก็เพื่อหวังว่าให้ผู้ใช้นั่นจะสร้างนิสัยที่ดีในการนอนนั่นเอง และค่าการหายใจขณะหลับที่ดีควรอยู่ที่ 90-100 แต้ม หากต่ำกว่านี้ก็ควรไปพบแพทย์

  ฟังก์ชันที่สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5 กับสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 มีเหมือนกันแต่สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ทำได้ดีกว่าเดิม
1. การติดตามความเครียด ของ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6
โหมดนี้เราทราบดีอยู่แล้วว่าที่สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5 ก็มีเช่นกัน แต่ความแตกต่างก็คือ ที่ตัว Mi Band 5 นั้นต้องกดวัดดูความเครียดด้วยตัวเองถึงจะดูความเครียดได้ และถ้าต้องการเปิดให้วัดอัตโนมัติก็ทำได้แค่ตอนนอนเท่านั้น ส่วนของสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi band 6 นอกจากจะวัดเองได้แล้ว เรายังสามารถตั้งให้ Mi band 6 วัดอัตโนมัติเวลานอนหลับได้แต่ต้องไปตั้งค่าที่ Zepp Life App ซึ่งเมื่อเปิดแล้ว Mi band 6 จะวัดความเครียดให้เราทุกๆ 5 นาที
2. การแจ้งเตือนที่หน้าจอสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6
เนื่องจากหน้าจอ Mi Band 6 มีความกว้างที่เพิ่มมากขึ้นกว่า Mi Band 5 จาก 1.2 นิ้ว เป็น 1.56 นิ้ว จึงทำให้เมื่อมีข้อความขึ้นแจ้งเตือนที่จอแบรนด์เราสามารถอ่านได้ชัดเจนมากขึ้น และถึงแม้ว่าเมนูการใช้งานของ Mi Band 6 จะไม่มีภาษาไทย แต่เมื่อมีการแจ้งเตือนเราสามารถอ่านภาษาไทยได้โดยที่คำไม่กระโดด

3. นาฬิกาปลุก ของ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6
ในเรื่องของนาฬิกาปลุกนั่นของ Mi Band 5 ไม่สามารถตั้งนาฬิกาปลุกที่ตัวสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5 ได้ ตั้งได้แค่ผ่านทาง แอพ Mi Fit  เท่านั้น แต่ของ Mi Band 6 นั่นสามารถตั้งนาฬิกาปลุกที่หน้าจอสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ได้เลย หรือ จะไปตั้งที่ แอพ Mi Fit  ในมือถือก็ได้เช่นกัน

  อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ของ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6
-อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ถ้าใช้งานหนักอยู่ได้ ประมาณ 5 วัน
-อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ถ้าใช้งานโหมดปกติอยู่ได้ ประมาณ 14วัน
-อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ถ้าใช้งานในโหมดประหยัดพลังงานอยู่ได้ ประมาณ 19

 โหมดออกกำลังกาย ของ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6
ซึ่งเราทราบดีกันอยู่แล้วว่า สายรัดข้อมืออัจริยะ Mi Band 5 นั้นมี โหมดออกกำลังกายมาให้เรา 11 โหมด และสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 มีให้เราถึง 30 โหมด เราเองก็คงอยากจะทราบว่า แล้ว 30 โหมดมันมีอะไรบ้างละ ซึ่ง 30 โหมดก็จะมีดังต่อไปนี้

ตารางรางเปรียบเทียบความแตกต่าง ของโหมดออกกำลังสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5 vs Mi Band 6
ความเเตกต่าง ของ Mi Band 5 vs Mi Band 6
 
ความรู้สึกหลังจากลองใช้งาน สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5 กับ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6

หลังจากได้ทดลองใช้สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5 กับ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 แล้วถ้าใครที่เคยได้ใช้ Mi Band 5 จะทราบดีว่าที่หน้าจอของ Mi Band 5 จะมีปุ่มโฮมสำหรับกดออกจากแอพต่างๆในสายรัดข้อมือ และที่จอสายรัดข้อมือ Mi Band 5 ก็จะแสดงผลแอพการใช้งานต่างๆเพียงแค่แค่ 1 แอพเท่านั้น
, แต่สำหรับสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ที่หน้าจอ Mi Band 6 จะไม่มีปุ่มโฮมสำหรับปิดแอพเหมือน Mi Band 5 แล้ว เมื่อเราต้องการกดออกจาดแอพที่ Mi Band 6 เราต้องปัดขวาเพื่อออก และเนื่องจากหน้าจอ Mi Band 6 ที่ใหญ่ขึ้นการแสดงของแอพบนหน้าจอ Mi Band 6 จึงแสดงได้ 2 แอพพร้อมกันเลย หรือถ้าเลื่อนดีๆก็จะแสดงได้ถึง 3 แอพ และหน้าจอก็จะมีความไหลลื่นมากกว่าหน้าจอของ Mi Band 5 ถ้าใครที่เคยใช้ Mi Band 5 มาก่อนจะมาใช้ Mi Band 6 ก็อาจจะต้องเข้าใช้งานแอพที่หน้าจอบ่อยๆเพื่อที่เราจะได้ชินมือเร็วๆนั่นเองค่ะ

  บทความเพิ่มเติม

1. วิธีการใช้งานพร้อมวิธีการตั้งค่า สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 5

2. วิธีการใช้งานพร้อมวิธีการตั้งค่า สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6

  ช่องทางกาติดต่อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้