รีวิว!! หลังใช้เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H กับบางจุดที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน

Last updated: 25 พ.ค. 2565  |  8620 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิว!! หลังใช้เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H กับบางจุดที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกๆคนที่เข้ามาอ่านบทความ รีวิวหลังใช้งานเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H ทางเราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านในที่นี้ที่กำลังสนใจอยากซื้อ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H ไปใช้แต่อยากทราบก่อนว่าเป็นอย่างไร ใช้ได้ตามคุณสมบัติตามที่ทาง Mi บอกหรือเปล่าเพราะฉะนั้นอย่ารอช้าเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H หลังใช้งานแล้วเป็นอย่างไรบ้าง
  ลักษณะภายนอก ของ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H
รีวิวหลังใช้งานเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H
รูปลักษณ์ของ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H นั่นไม่ได้แตกต่างจาก เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3C สักเท่าไรยังคงรูปลักษณ์เป็นสีเหลี่ยมสีขาวอยู่เหมือนเดิม เพื่อให้ง่ายต่อการเปลี่ยนใส้กรองอากาศนั่นเอง และที่หน้าจอของ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H เป็นหน้าจอแบบ OLED สัมผัสได้ ขนาดของตัว เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H คือ 24 x 24 x 52 Cm. น้ำหนักรวมใส้กรอง 6.1 กิโลกรัม ซึ่งสำหรับเราก็ถือหนักอยู่พอสมควรสำหรับเคลื่อนย้ายไปมาระหว่างชั้น1 กับ ชั้น2

  ข้อมูลที่แสดงบนจอ ของ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H

Mi Air Purifier 3H
ที่หน้าจอ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H อย่างที่บอกไปว่าเป็นหน้าจอแบบ OLED แบบสัมผัสได้ ที่หน้าจอจะแสดงค่า ฝุ่นในห้องแบบ Real Time, อุณภูมิของห้อง, ความชื้นของอากาศในห้อง, สถานะการเชื่อมต่อWIFI, โหมดการใช้งาน, และ สีไฟสถานะของเครื่องฟอกอากาศ ก็จะมี 3 สีด้วยกันคือ
สีเขียว สถานะปกติ ค่าฝุ่น 0-75 ไมโครกรัม/ตร.ม
สีส้ม สถานะปานกลาง ค่าฝุ่น 76-150 ไมโครกรัม/ตร.ม
สีแดง สถานะแย่ ค่าฝุ่น 151 ไมโครกรัม/ตร.ม ขึ้นไป
ซึ่งสีไฟสถานะตรงนี้ก็จะสอดคล้องกับค่าฝุ่นที่จออีกด้วย

  ความสามารถ ของ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H ที่ทำได้

รีวิวหลังใช้งานเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H
1. เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H
เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H ผลิตอากาศบริสุทธิ์ออกมาได้มากถึง 380 ลบ. ม/ชม. เหมาะกับห้องที่มีขนาดไม่เกิน 26-45 ตร.ม ตามที่ทางแบรนด์บอกเลย เพราะถ้าเกินนี้เครื่องฟอกอากากาศ Mi Air Purifier 3H จะฟอกอากาศได้ไม่เต็มที่ทำให้เราเปลืองไฟป่าวๆเลย และความดังของ Mi Air Purifier 3H นั่นจะอยู่ที่ 32-64 dB ถ้าเปิดสูงสุดก็คือดังมาก ส่วนกำลังไฟถ้าใช้น้อยสุดจะอยู่ที่ 2 วัตต์ มากสุดอยู่ที่ 38 วัตต์


2. โหมดการใช้งาน ของ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H
เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H มีโหมดการใช้งานทั้งหมด 6 รูปแบบ ด้วยกัน
2.1 Auto เป็นโหมดที่ให้ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H เลือกเองอัตโนมัติ
2.2 Sleep เป็นโหมดสำหรับเปิดเมื่อต้องการนอนกลับ หลังจากทดลองเปิดตอนนอนคือเงียบจริงๆไม่รบกวนตอนนอนเลยเงียบมาก
2.3 ความเร็วต่ำ เป็นโหมดที่เพิ่มความแรงของพัดลมให้แรงขึ้นกว่าโหมด Sleep แต่เสียงของ Mi Air Purifier 3H ถือว่ายังเบาอยู่
2.4 ความเร็วปานกลาง เป็นโหมดที่เพิ่มความแรงของพัดลมให้มากขึ้นมาอีกระดับ เสียงของ Mi Air Purifier 3H เริ่มดังขึ้น
2.5 ความเร็วสูง กลาง เป็นโหมดที่เพิ่มความแรงของพัดลมสูงสุด เสียงของ Mi Air Purifier 3H ดังสูงสุดซึ่งดังมาก
2.5 Favorite หรือ Manual เป็นโหมดที่เราสามาระปรับได้เองว่าจะให้ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H ฟอกด้วยความแรงเท่าไรและยังบอกอีกด้วยว่าถ้าเลือกความแรงเท่านี้จะฟอกทั่วถึงพื้นที่แค่ไหนซึ่งตรงนี้คือดีมากเราจะได้รู้ว่าห้องเท่านี้ควรเปิดที่ความแรงระดับไหนถึงจะกรองได้ดีสุด แต่ค่า Manual ต้องไปปรับในแอป Mi Home เท่านั้น


3. การสั่งงานด้วยเสียง ของ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H
ซึ่ง เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H สามารถรองรับสั่งงานด้วยเสียงได้จริงๆ แต่เราเชื่อมได้แต่ของ Amazon Alexa นะ ส่วน Google Assistant นั้นเชื่อมไม่ได้พยายามเชื่อมอยู่หลายครั้งแต่ก็เชื่อมไม่ได้อยู่ดี เลยไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับระบบ iOS กับ Android หรือเปล่าอันนี้ก็ยังไม่แน่ใจ (เราใช้ระบบ Android) ซึ่งบทความนี้เราก็เลยจะมาบอกวิธีการเชื่อม ต่อ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H กับแอป Amazon Alexa ว่ามันเชื่อมต่อยังไง

  วิธีเชื่อมต่อ Mi Air Purifier 3H กับ Amazon Alexa
1. เข้าแอป Amazon Alexa
2. ไปที่ Device
3. กดเครื่องหมาย +
4. กด Add Camera
5. พิมพ์ Mi Home Air Purifier ลงในช่อง ค้นหา

รีวิวหลังใช้งานเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H

6.กดเชื่อม Mi Home Air Purifier
7.ล็อคอินบัญชี Mi
8.ได้หน้านี้ให้กดปิดแล้วกลับไปที่แอป Amazon Alexa
9.กด Discover Devices

รีวิวหลังใช้งานเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H

10. กดที่ Device
11. All Device
12. เปลี่ยนชื่อเครื่องฟอกอากาศ แนะเป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้ง่ายต่อการสั่งงานด้วยเสียง (สั่งได้แต่เสียงภาษาอังกฤษเท่านั้น)
13. กดไปที Home
14. กดที่ Tap or Say Alexa แล้วสั่งงานด้วยเสียงได้เลย

รีวิวหลังใช้งานเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H

ซึ่งเราเองก็ได้ลองสั่งงานด้วยเสียงไปบ้างแล้ว แต่ก็เป็นคำสั่งแบบง่ายๆ เช่น เปิดเครื่อง-ปิดเครื่อง เปลี่ยนโหมดการใช้งานประมาณนี้ก็ถือว่าดีเลยทีเดียว และถ้าใครอยากลองใช้ตัว Google Assistant ก็สามารถเข้าไปที่แอป Mi Home, โปร์ไฟล์, ระบบเสียง ในนี้จะบอกวิธีการเชื่อมต่อ Mi Air Purifier 3H กับแอป Google Assistant ว่าทำอย่างไร รวมถึงของ Amazon Alexa ก็มีบอกเช่นเดียวกันค่ะ

4. การกรองอากาศ ของ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H

รีวิวหลังใช้งานเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3Hต้องบอกก่อนว่า เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H สามารถใส่ใส้กรองของ Xiaomi Mi Filter ได้ทุกรุ่นเลยนะยกเว้นรุ่นพิเศษที่ทำมาเฉพาะรุ่น Mi Air Purifier Pro H เท่านั้นอันนี้ใส่ไม่ได้ และใส้กรองที่แถมมากับ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H เป็นใส้กรองแบบ HEPA รุ่นสีเทา แผ่นกรองคาร์บอนหนา 3 ชั้น ตัวนี้กรองได้หลากหลายเลย ขนสัตว์ก็สามารถกรองได้ กรองฝุ่นPM2.5 ก็ได้เหมือนกัน และกรองอากาศก็ค่อนข้างดีเลยทีเดียว แนะนำว่าถ้าที่บ้านใครมีฝุ่นเยอะมากๆ หรือ ตอนทำกับข้าวมีกลิ่นฉุนมากๆ ให้เปิดเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H ระดับแรงสุดไปก่อนเพื่อที่จะได้กำจัดฝุ่นและกลิ่นได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็วมากขึ้น จากนั้นค่อยปรับระดับความแรงลงมาให้อยู่ในระดับที่เราทีหลัง

5. การทำความสะอาด ของ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H

รีวิวหลังใช้งานเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3Hเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H สามารถถอดมาทำความสะอาดได้ อันดับแรกให้เราเปิดฝาด้านหลังออก ตรงใส้กรองจะมีเชือกให้ดึกเชือกออกมา เวลาใส่กลับไปก็ให้เอาทางเชือกไว้ต่ำแหน่งเดิมด้วยนะ เวลาถอดออกครั้งต่อไปได้ดึงออกง่ายๆและวิธีทำความสะอาดที่ตัว เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H ให้ใช้เครื่องทำความสะอาดแบบสูญญากาศหรือใช้ผ้านิ่มๆเช็ดทำความสะอาดที่บริเวณช่องที่เครื่อง แนะนำให้ทำความสะอาดบ่อยๆถ้าเห็นว่ามันสกปรกแล้ว
และที่ตัวเซ็นเซอร์ก็สามารถถอดฝาออกได้ แล้วใช้ไดร์ดเป่าผมเป่าไปที่เซ็นเซอร์เพื่อทำความสะอาดเสร็จแล้วก็ปิดไว้เหมือนเดิม

รีวิวหลังใช้งานเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3Hในส่วนของระยะห่างที่จะวาง เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H ให้ห่างจากผนัง เราควรวางให้ห่างจากผนังแล้วสิ่งของอื่นๆประมาณ 20-30 ซม. เพื่อที่จะได้ไม่ไปบดบังการดูดอากาศเข้าไปกรองในเครื่องนั่นเอง
และนี่ก็คือสิ่งที่ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H ทำได้ซึ่งทำได้จริงๆอย่างที่ทางแบรนด์บอกเลย แต่อาจจะมีตรงอายุการใช้งานของใส้กรองที่อาจจะไม่ได้ตรงตามที่ทางแบรนด์บอกสะเลยทีเดียว เพราะมันขึ้นอยู่กัยสภาพอากาศที่เราอยู่ถ้าอากาศแย่มากอายุของใส้กรองอากาศก็จะสั้นลงนั่นเองค่ะ และหากผู้อ่านอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมของ เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H ก็สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ บทความเพิ่มเติม ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

  บทความเพิ่มเติม

รีวิว Mi Air Purifier 3H เครื่องฟอกอากาศตัว Top ที่ไม่ควรพลาด

ความแตกต่าง ของ เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ยอดฮิตปีใน 2021

  ช่องทางการติดต่อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้