รีวิว 5 กล้องติดรถยนต์ที่คนนิยมมากสุดและฮิตยาวนานไม่ตกยุค!!

Last updated: 29 เม.ย 2565  |  2708 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิว 5 กล้องติดรถยนต์ที่คนนิยมมากสุดและฮิตยาวนานไม่ตกยุค!!

สำหรับใครที่ต้องการติด กล้องติดรถยนต์ แต่เลือกไม่ได้เลยว่าจะติดกล้องรุ่นไหน เพราะปัจจุบันมีนี้มีกล้องติดรถยนต์ เยอะมาก เยอะจนเลือกไม่ถูกว่าควรจะเลือกติดกล้องติดรถยนต์รุ่นไหนดี ซึ่งวันนี้ทางเราเลยมี 5 กล้องติดรถยนต์ ยอดฮิตยาวนานตลอดกาล มาแนะนำ เพื่อเป็นตัวช่วยให้ผู้อ่านตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และ กล้องติดรถยนต์ ทั้ง 5 รุ่น นั้นได้แก่

1. กล้องติดรถยนต์ DDPai Mala N3

2. กล้องติดรถยนต์ Xiaomi 70Mai A500s

3. กล้องติดรถยนต์ Xiaomi 70Mai A800s

4. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A129 Pro Duo GPS

5. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A129 Plus Duo GPS

ซึ่งแต่ละรุ่นต้องบอกเลยว่ามีฟังกชั่น ที่คุ้มค่ากับราคา และมีความโดดเด่นฉพาะตัวอย่างแน่นอน เริ่มที่ตัวแรก

  5 กล้องติดรถยนต์ ยอดฮิตยาวนานตลอดกาล

1. กล้องติดรถยนต์  DDPai Mala N3
แนะนำ 5 กล้องติดรถยนต์ยอดฮิต
สำหรับ กล้องติดรถยนต์  DDPai Mala N3 ภาพคมชัด 2K เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบแสงไฟที่สว่างบนหน้าจอกล้องเวลาขับรถเป็นอย่างมาก เพราะเป็น กล้องติดรถยนต์ ที่ไม่มีหน้าจอ ดีไซน์สวย ขนาดเล็กเมื่อติดแล้วเรียบเนียนไปกับรถไม่เกะกะ ใช้คาปาซิเตอร์ที่ทนความร้อนเป็นแหล่งจ่ายพลังงาน หมดกังวลเรื่องแบตบวม

 จุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร : สามารถถอดกล้องมาถ่ายในห้องโดยสารได้ กับ รองรับโหมดบันทึกตอนจอด 3 รูปแบบ Time-lapse recording, Normal recording, event recording

 จุดสังเกตุ : กล้องไม่สามารถหมุน 360 องศาได้ และ ไม่รองรับการต่อกล้องหลัง


2.  กล้องติดรถยนต์ Xiaomi 70Mai A500s

กล้องติดรถยนต์ Xiaomi 70Mai A500s ภาพกล้องหน้าคมชัด 2K หรือราวๆ 2.7K  กล้องหลังคมชัด Full HD กล้องติดรถยนต์มีหน้าจอ ตัวกล้องออกแบบมาในรูปทรงติดซ่อน ติดแล้วเรียบเนียนไปกับรถยนต์ รองรับการต่อกล้องหลัง กล้องหลังเป็นกล้องหลังตัวเดียวกับ กล้องติดรถยนต์ 70Mai A800s ที่เป็นตัวท็อป ของแบรนด์ 70Mai ที่มีราคาเกือบ 4 พัน แต่ กล้องติดรถยนต์ 70Mai A500s มีราคาแค่2000กลางๆ เท่านั้น

 จุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร : เมื่อใช้กล้องหน้าพร้อมกับกล้องหลังความคมชัดเป็น 2K เท่าเดิม กับ หัวชาร์จ Adaptor มีพอร์ต USB 2 ช่อง

 จุดสังเกตุ : กล้องติดรถยนต์ใช้แบตเตอรี่เป็นแหล่งจ่ายพลังงาน, เมื่อใช้กล้องหน้าพร้อมกล้องหลังเฟรมเรทของภาพจะลดลงจาก 30FPS เหลือ 25FPS และ กล้องหลังติดในรถได้เท่านั้น

3. กล้องติดรถยนต์ Xiaomi 70Mai A800s
แนะนำ 5 กล้องติดรถยนต์ยอดฮิต
กล้องติดรถยนต์ Xiaomi 70Mai A800s เป็น กล้องติดรถยนต์ ตัวท็อปที่มีราคาแพงที่สุดของแบรนด์ 70Mai ภาพกล้องหน้าคมชัด 4K กล้องหลังคมชัด Full HD กล้องติดรถยนต์มีหน้าจอ ด้วยความคมชัดกล้องหน้าที่พุงไปถึง 4K แต่ราคากับไม่สูงมากนัก ถ้าเทียบกับ กล้องติดรถยนต์ ที่คมชัด 4K เหมือนกัน นอกจากนี้กล้องหน้ามียังมีขนาดหน้าจอที่กว้างถึง 3.0 นิ้ว ซึ่งกว้างกว่ารุ่นอื่นๆ ในแบรนด์เดียวกันที่กว้างเพียงแค่ 2.0 นิ้ว ทำให้เมื่อถ้าดูภาพแบบเรียวไทม์ผ่านทางหน้าจอกล้องภาพมีขนาดใหญ่ขึ้น

 จุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร : กล้องหน้ามีพัดลมระบายความร้อน ทำให้กล้องไม่ร้อนเกินไป กับ หัวชาร์จ Adaptor มีพอร์ต USB 2 ช่อง

 จุดสังเกตุ : กล้องติดรถยนต์ใช้แบตเตอรี่เป็นแหล่งจ่ายพลังงาน และ กล้องหลังติดในรถได้เท่านั้น

4. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A129 Pro Duo GPS
แนะนำ 5 กล้องติดรถยนต์ยอดฮิต
กล้องติดรถยนต์ VIOFO เป็น กล้องติดรถยนต์ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในโซนยุโรป สำหรับ กล้องติดรถยนต์ VIOFO A129 Pro Duo GPS นั้นมีภาพกล้องหน้าคมชัด 4K กล้องหลังคมชัด Full HD กล้องติดรถยนต์มีหน้าจอ ใช้คาปาซิเตอร์เป็นแหล่งจ่ายพลังงาน เมื่อติดตั้งกล้องแล้วตัวกล้องจะเรียบเนียนไปกับรถ

 จุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร : รองรับโหมดบันทึกตอนจอด 3 รูปแบบ Auto event detection, Time lapse, Low bitrate recording

 จุดสังเกตุ : กล้องหลังออกแบบสำหรับติดตั้งในรถเท่านั้น (กล้องหลังไม่กันน้ำ ติดนอกรถไม่ได้)

5. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A129 Plus Duo GPS
แนะนำ 5 กล้องติดรถยนต์ยอดฮิต
กล้องติดรถยนต์ VIOFO A129 Plus Duo GPS มีรูปทรงเดียวกับ กล้องติดรถยนต์ VIOFO A129 Pro Duo GPS ใช้คาปาซิเตอร์เป็นแหล่งจ่ายพลังงานเช่นเดียวกัน แต่ความคมชัดของ กล้องติดรถยนต์ VIOFO A129 Plus Duo GPS จะคมชัด 2K กล้องหลังคมชัด Full HD วิธีแยกกล้องทั้ง 2 รุ่นนี้ คือกล้องติดรถยนต์ A129 Pro Duo จะเขียนที่หน้าจอกล้องว่า 4K UHD ส่วนกล้องติดรถยนต์ A129 Plus Duo จะเขียนว่า Quad HD  

 จุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร : รองรับโหมดบันทึกตอนจอด 3 รูปแบบ Auto event detection, Time lapse, Low bitrate recording

 จุดสังเกตุ : กล้องหลังออกแบบสำหรับติดตั้งในรถเท่านั้น (กล้องหลังไม่กันน้ำ ติดนอกรถไม่ได้)


  ตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติกล้องติดรถยนต์ ที่ยอดฮิตยาวนานตลอดการ

ตารางเปรียบเทียคุณสมบัติกล้องติดรถยนต์

  ข้อมูลเพิ่มเติม

1. โหมดบันทึกตอนจอด Impact Detection ในกล้องติดรถยนต์ Mola N3,70Mai A500s และ 70Mai A800s แตกต่างกับ โหมดบันทึกตอนจอด Auto event detection ของกล้องติดรถยนต์ A129 Pro กับ A129 Plus คือ Auto event detection จะบันทึกถ้ามีคนเดินผ่าน / วัตถุผ่านหน้ากล้อง หรือ มีแรงกระแทกเกิดขึ้นกับรถ ส่วน Impact Detection จะบันทึกถ้ามีแรงกระแทกเกิดขึ้นกับรถอย่างเดียว

2. 70Mai A500s กับ 70Mai A800s ตรงเมนูภาษา ที่รองรับภาษาไทยคือ เมื่อกดเลือกเมนูเป็นภาษาไทยเมนูที่หน้าจอกล้องจะเปลี่ยนเป็นภาษาไทยอย่างเดียว ซึ่งคำอาจจะเรียงไม่ค่อยสวยเท่าไร เชื่อว่ามีหลายคนสงสัยจะขอยกตัวอย่างง่ายๆ

- กรณีเราตั้งค่าภาษาของมือถือเราเป็นภาษาอังกฤษ แล้วเราเข้าไปตั้งค่าในแอพ 70Mai ตรงหัวข้อ ภาษา ให้เป็นภาษาไทย ตรงส่วนนี้ ส่วนที่จะเปลี่ยนเป็นภาษาไทยคือ ส่วนของเมนูที่ตัวกล้องติดรถยนต์ไม่ใช่เมนูที่ตัวแอพ 70Mai ซึ่งถ้าเราอยากให้เมนูที่แอพ 70Mai เป็นภาษาไทยเราต้องไปตั้งค่าภาษาในมือถือของเราให้เป็นภาษาไทยค่ะ

3. ระบบบีบอัดไฟล์ของ กล้องติดรถยนต์ VIOFO ถ้าต้องการใช้แบบ H.265 ให้กดหยุดการบันทึกกล้อง และ กดปุ่ม MIC ค้างไว้ (stop recording, and long press MIC button)

  ช่องทางการติดต่อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้