ตอบคำถาม GPS กับ WIFI ในกล้องติดรถยนต์มีไว้ทำไมนะ

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  4750 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตอบคำถาม GPS กับ WIFI ในกล้องติดรถยนต์มีไว้ทำไมนะ

สำหรับคนที่ซื้อ กล้องติดรถยนต์ ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยที่จะเจอกับปัญหาต่างๆ ที่เราไม่เข้าใจ หรือ แม้แต่คนที่กำลังจะซื้อกล้องติดรถยนต์ ก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกันเพราะไม่มีรู้ว่าฟังก์ชันเหล่านี้ทางแบรนด์มีให้ ทำไม ซึ่งวันนี้ทางเราจึงนำข้อสงสัย และ ปัญหาที่หลายคนสงสัย มาตอบให้ทุกคนได้ทราบกัน โดยที่ 2 หัวข้อแรกที่เราจะพูดถึงนั่นคือ GPS กล้องติดรถยนต์ กับ WIFI กล้องติดรถยนต์ ที่มีคนถามเข้ามาค่อนข้างเยอะมาก ว่าทำหน้าที่อะไร ซึ่งต้องขอบอกก่อนว่าข้อมูลที่นำมาบอกนี้เป็นข้อมูลพื้นฐานทั่วไปของ GPS กับ WIFI ของ กล้องติดรถยนต์ เท่านั้น เพราะปัจจุบัน กล้องติดรถยนต์ที่มี GPS กับ WIFI บางรุ่นนั้น สามารถใช้งานทั้ง 2 ฟังก์ชันนี้ได้ดีกว่าข้อมูลพื้นฐานก็มีแล้วเช่นกันค่ะ

  ตอบคำถาม GPS กับ WIFI ของกล้องติดรถยนต์มีไว้เพื่ออะไร??
  คำถามเกี่ยวกับ GPS กล้องติดรถยนต์


ตอบคำถาม GPS กับ WIFI ของกล้องติดรถยนต์

1. GPS กล้องติดรถยนต์ ทำหน้าที่อะไร
ตอบ GPS กล้องติดรถยนต์ มีหน้าที่ บันทึกพิกัด และ ความเร็วรถ ลงในคลิปวิดีโอ ซึ่งจะเห็น พิกัด และ ความเร็วรถ ได้ก็ต่อเมื่อดูไฟล์วิดีโอย้อนหลัง นอกจากนี้ยังมีกล้องติดรถยนต์บางรุ่นที่มี GPS แล้วสามารถใช้ฟังก์ชัน ADAS ได้ โดยที่ฟังก์ชัน ADAS จะทำหน้าที่ แจ้งเตือนเมื่อมีการขับรถออกนอกเลน หรือ ขับรถใกล้คันหน้ามากเกินไป โดยการแจ้งเตือนจะแจ้งเมื่อขับรถด้วยความเร็วมากกว่า 60 กม./ชม. เท่านั้นค่ะ
เพิ่มเติม : ฟังก์ชัน ADAS จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อเปิด GPS กล้องติดรถยนต์ เท่านั้น

2. GPS ในกล้องติดรถยนต์ ติดตามรถหายได้ไหม
ตอบ GPS ในกล้องติดรถยนต์ส่วนใหญ่จะไม่ใช่ GPS Tracing ที่ติดตามรถหายไม่ได้ซึ่ง GPS ของ กล้องติดรถยนต์แบบดูออนไลน์ ที่สามารถรองรับการใส่ซิมเน็ต ส่วนใหญ่มักจะมีฟังก์ชันติดตามรถหายให้ด้วย เช่น กล้องติดรถยนต์ AZDOME รุ่น C9 โดยเราสามารถเข้าแอพกล้องเพื่อดูภาพจากกล้องติดรถยนต์ได้ตลอดเวลา ดูได้จากทุกที่ โดยที่กล้องติดรถยนต์ไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้กับมือถือ สามารถเช็คพิกัดเส้นทางว่ารถยนต์คันนี้อยู่ที่ไหนได้ สามารถดูการขับขี่ย้อนหลังได้ทั้งหมดว่าขับรถจากเส้นไหนไปเส้นไหนมาบ้าง ซึ่งกล้องติดรถยนต์แบบดูออนไลน์ส่วนใหญ่จะเหมาะรถขนส่งบริษัท เพื่อใช้ติดตามการทำงานของพนักงานขับรถว่า ว่ามีการขับออกนอกเส้นทางในแต่ละวันหรือไม่นั่นเองค่ะ

ตอบคำถาม GPS กับ WIFI ของกล้องติดรถยนต์

 

3. GPS กล้องติดรถยนต์ รับสัญญาณไม่ได้ เป็นเพราะอะไร
ตอบ สาเหตุที่ GPS กล้องติดรถยนต์ รับสัญญาณไม่ได้ จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ
1. อาจเป็นเพราะขับรถอยู่ในสถานที่อับสัญญาณ เช่น อุโมงค์ ใต้อาคาร สะพาน มีสิ่งกรีดขวาง ฝนตก หรือมีเมฆมาก สัญญาณ GPS กล้องติดรถยนต์ จะถูกบดบังทำให้รับสัญญาณไม่ได้ชั่วคราว แต่ถ้ากลับมาขับในที่โล่งแจ้ง หรือ สภาพอากาศปกติ GPS กล้องติดรถยนต์ ก็จะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ
2. อาจเป็นเพราะฟิล์มกรองแสงกระจกรถยนต์ที่เป็นฟิล์มปรอท ประเภท กันสัญญาณ เลยกัน สัญญาณ GPS กล้องติดรถยนต์ ไม่ให้ผ่านเข้าไปได้

วิธีตรวจสอบว่าเป็นที่ฟิล์มกระจกหรือไม่ :
-ถ้าใช้ Easy pass บนทางด่วนแล้ว Easy pass บนทางด่วนสแกนไม่ผ่านใช้งานไม่ได้ แสดงว่าฟิล์มกระจกเป็นฟิล์มชนิดปรอท ป้องกันไม่ให้สัญญาณผ่านเข้าไปได้
-ถ้าไม่ได้ใช้ Easy pass ให้ทดสอบด้วยการนำกล้องออกมาชาร์จกับพาวเว่อร์แบงค์ แล้วไปไว้ในที่โล่งแจ้ง ปล่อยให้กล้องทำงานประมาณ 10 นาที เพื่อทดสอบว่ากล้องรับสัญญาณ GPS ได้หรือไม่ ถ้ารับสัญญาณได้ปกติ ให้นำกล้องกลับไปใช้ในรถยนต์อีกครั้งแล้วดูว่ากล้องรับสัญญาณ GPS ไหมถ้าไม่รับ แสดงว่าอาจจะมาจากฟิล์มกระจกรถยนต์

4. GPS กล้องติดรถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร
ตอบ GPS กล้องติดรถยนต์ มีประโยชน์คือ
-สามารถใช้เป็นหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ได้ดีกว่า หากคู่กรณีกล่าวหาว่าเราขับรถเร็วจนเกิดอุบัติเหตุ เพราะ GPS กล้องติดรถยนต์ จะบันทึกความเร็วลงในคลิปวิดีโอ ซึ่งถ้าเราไม่ทำอย่างที่คู่กรณีกล่าวหา เราก็ส่งคลิปที่มีความเร็วรถระบุให้ตำรวจดูได้เลย

  คำถามเกี่ยวกับ WIFI กล้องติดรถยนต์

ตอบคำถาม GPS กับ WIFI ของกล้องติดรถยนต์

 

5. WIFI กล้องติดรถยนต์คืออะไร
ตอบ WIFI กล้องติดรถยนต์ คือ ส่วนที่เชื่อม กล้องติดรถยนต์ เข้ากับมือถือเพื่อเข้าใช้งานกล้องติดรถยนต์ โดยการสั่งงานผ่านทางแอปพลิเคชันของกล้องติดรถยนต์รุ่นนั้นๆ ทำได้ทั้งการตั้งค่ากล้องติดรถยนต์, การดูภาพจากกล้องติดรถยนต์ทั้งแบบย้อนหลังและ Real Time การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจากกล้องติดรถยนต์ลงมือถือเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานหลังเกิดอุบัติเหตุก็สามารถทำได้เลยทันที ซึ่งการจะเชื่อมต่อ WIFI กับ กล้องติดรถยนต์ได้นั้น มือถือที่ใช้เชื่อมต่อต้องอยู่ห่างจากกล้องในระยะไม่เกิน 5-10 เมตร ในกรณีที่กล้องอยู่ที่หนึ่ง มือถืออยู่อีกที่หนึ่ง จะไม่สามารถเชื่อมต่อกันได้ค่ะ

6. WIFI กล้องติดรถยนต์ จำเป็นต้องมีไหม
ตอบ สำหรับกล้องติดรถยนต์ที่ไม่มีหน้าจอจำเป็นต้องมีเพราะต้องใช้ในการตั้งค่ากล้อง ส่วนกล้องติดรถยนต์ที่มีหน้าจอ จะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่ถ้ามีก็จะใช้งานได้สะดวกสบายมากขึ้น เช่น ดาวห์โหลดคลิปในกล้องลงมือถือได้ทันที เป็นต้น

7. WIFI กล้องติดรถยนต์ ใช้เล่นอินเทอร์เน็ตได้ไหม
ตอบ WIFI กล้องติดรถยนต์ ไม่สามารถใช้เล่นอินเทอร์เน็ตได้ ใช้เพื่อเชื่อมต่อกล้องเข้ากับมือถือเพื่อใช้งานกล้องผ่านแอพของกล้องเท่านั้น

ตอบคำถาม GPS กับ WIFI ของกล้องติดรถยนต์

 

8. WIFI กล้องติดรถยนต์ เมื่อเชื่อมกับมือแล้วทำไมใช่เน็ตในมือถือไม่ได้
ตอบ ถ้าเชื่อมมือถือเข้ากับ WIFI กล้องติดรถยนต์ แล้วจะไม่สามารถใช้เน็ตมือถือได้ จะใช้ได้แค่ WIFI กล้องติดรถยนต์สำหรับเข้าใช้งานแอพกล้องเท่านั้น แต่หลังจากยกเลิกการเชื่อมต่อ WIFI กล้องติดรถยนต์ แล้วจะสามารถใช้งานเน็ตในมือถือได้ปกติ
เพิ่มเติม : กล้องติดรถยนต์บางรุ่นเมื่อเชื่อม WIFI กล้องเข้ากับมือถือ iOS ยังสามารถใช้เล่นอินเทอร์เน็ตในมือถือได้เหมือนเดิม

9. WIFI กล้องติดรถยนต์ ต้องเปิดไว้ตลอดไหมกล้องถึงจะบันทึก
ตอบ WIFI กล้องติดรถยนต์ ไม่ต้องเปิดไว้ตลอด เพราะไม่ได้มีผลกับการบันทึกวิดีโอของกล้อง เปิดเพราะเมื่อต้องการใช้แอพกล้องเท่านั้น

10. รหัส WIFI กล้องติดรถยนต์ คืออะไร
ตอบ กล้องติดรถยนต์ปกติทั่วๆ ไป รหัส WIFI ส่วนใหญ่คือ 1-8 หรือ 1-0 แต่ก็จะบางแบรนด์เช่น 70Mai ที่รหัส WIFI จะมีเฉพาะเครื่องไม่ซ้ำกัน ซึ่งสามารถดูรหัส WIFI ได้ที่ตัวกล้องที่เมนู WIFI

11. WIFI กล้องติดรถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร
ตอบ WIFI กล้องติดรถยนต์ มีประโยชน์คือ
-สามารถเชื่อม WIFI กล้องติดรถยนต์  เพื่อดูภาพเรียวไทม์จากกล้องและไฟล์ย้อนหลังผ่านแอพกล้องได้ทันที
-สามารถเชื่อม WIFI กล้องติดรถยนต์  เพื่อดาวห์โหลดคลิปลงมือถือผ่านแอพกล้องได้ทันที
-สามารถเชื่อม WIFI กล้องติดรถยนต์  เพื่อตั้งค่ากล้องผ่านแอพกล้องได้ทันที

 

  บทความตอบคำถามกล้องติดรถยนต์เพิ่มเติม

1. Q&A ตอบคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกล้องติดรถยนต์ 

2. 10 คำถามยอดฮิต กล้องติดรถยนต์ 70Mai Pro Plus+ (70Mai A500s) 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้