ต้องรู้!! 5 เหตุผลดีๆที่ทำไมเราถึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศไว้ในบ้าน

Last updated: 29 เม.ย 2565  |  1471 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต้องรู้!! 5 เหตุผลดีๆที่ทำไมเราถึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศไว้ในบ้าน


เครื่องฟอกอากาศดียังไงแล้วเครื่องฟอกอากาศดีจริงหรือไม่ แล้วมีเหตุผลอะไรทำไมเราถึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศไว้ในบ้าน หลายคนคงกำลังสงสัยกับคำถามเหล่านี้ เพราะหลายคนมักคิดว่าไม่เห็นจำเป็นต้องมีเลยอากาศทุกวันก็ดีอยู่แล้ว แต่อะไรที่เราคิดว่าดีอยู่แล้วก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะ มลพิษที่อยู่ในอากาศมองไม่เห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าลืมว่าตามนุษย์เราไม่สามารถมองเห็นได้ทุกอย่างนั่นเองค่ะ สำหรับวันนี้ทางเราจึงมี 5 เหตุผลดีๆ ว่า ทำไมเราถึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศไว้ในบ้าน แล้วจะทำให้ชีวิตเราดีขึ้นอย่างไร ดังต่อไปนี้ค่ะ


  5 เหตุผลดีๆ ทำไมเราถึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศไว้ในบ้าน

1. บ้านสะอาดปลอดโปร่ง

 ทำไมเราถึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศไว้ในบ้าน

แน่นอนว่าเมื่อเรามี เครื่องฟอกอากาศ ไว้ในบ้าน สิ่งแรกเลยก็จะทำให้บ้านเราสะอาดปลอดโปร่ง ไร้มลพิษทางอากาศ จำพวกฝุ่นขนาดต่าง ๆ รวมถึง PM2.5 ไร้ฝุ่นในอากาศ หรือ ถ้าที่บ้านเลี้ยงสัตว์ เครื่องฟอกอากาศบางรุ่นก็สามารถกรองขนสัตว์ได้ เช่นเดียวกับ กลิ่นไม่พึ่งประสงค์ ละอองเกสรดอกไม้ ไวรัส และ แบคทีเรียบางชนิด ถ้าเราเลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีคุณภาพ ก็จะสามารถกรองสิ่งเหล่านี้ได้เช่นเดียวกันค่ะ

 

2. สุขภาพร่างกายแข็งแรง

 ทำไมเราถึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศไว้ในบ้าน

ถ้าอยากมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงเกี่ยวอะไรกับการมีเครื่องฟอกอากาศไว้ในบ้านละเนี่ย ก็คงมีคนสงสัยอยู่ไม่ใช่น้อยเลยถูกไหมคะ ซึ่งก็จริงอยู่ว่าการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงนั้นต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ กับ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นหลัก แต่ลองคิดดูว่าถ้าเราทำทั้ง 2 อย่างที่บอกไปข้างต้นมาอย่างดี แต่ในบ้านเรากลับเต็มไปด้วยละออง ฝุ่น ผง ที่เมื่อหายใจเข้าก็ฝุ่น หายใจออกก็ฝุ่น แบบนี้ในทุกๆ ก็ไม่น่าจะรอด เพราะอย่าลืมว่าร่างกายของเราต้องการอากาศที่บริสุทธิ์ที่เต็มไปด้วยออกซิเจนเพื่อเอาไปเลี้ยงร่างกายให้ร่างกายเกิดความสมดุล ไม่ได้ต้องการฝุ่นไปเลี้ยงร่างกายนั่นเองค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าอยากมีอากาศบริสุทธิ์ที่เต็มไปด้วยออกซิเจนแบบยั่งยืน คือการปลูกต้นไม้ แต่ต้นไม้ก็ต้องใช้เวลาในการเจริญเติบโต ซึ่งกว่าต้นไม้จะโตปอดของเราก็อาจจะพังก่อน เพราะฉะนั้นทางเลือก เครื่องฟอกอากาศ เพื่อใช้ทดแทน ดูแลเราและครอบครัวของเราก็เป็นทางเลือกที่ไม่ได้แย่ค่ะ

 

3. ลดอาการภูมิแพ้

 ทำไมเราถึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศไว้ในบ้าน

สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ฝุ่น แพ้อากาศ ต้องบอกเลยว่าไม่ควรมองข้ามเครื่องฟอกอากาศ คนที่ไม่ได้เป็นก็อาจจะไม่เข้าใจ แต่คนที่เป็นจะทราบดีว่า ถ้าเมื่อไรที่อาการกำเริบนั้นมันหงุดหงิดแค่ไหน หรือ ต่อให้เราไม่ได้เป็นภูมิแพ้ แต่มีความเสี่ยงอยู่ในสถานที่ ที่มีฝุ่นเป็นจำนวนมาก เราก็สามารถมีอาการแพ้ฝุ่นแสดงออกมาให้เห็นได้เช่นกัน ยกตัวอย่าง ไอ จาม ตาแดง คันจมูก หายใจลำบาก แสบจมูก และอีกมากมาย ซึ่งต้องบอกเลยไม่ใช่เรื่องเล่นๆ บางทีอาจจะถึงชีวิตได้ ยิ่งถ้าได้รับฝุ่นทุกวันอย่างต่อเนื่อง ไม่นานร่างกายของเราก็จะทรุดโทรมได้ค่ะ สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ ถึงแม้ว่าเครื่องฟอกอากาศ จะไม่สามารถช่วยให้อาการหายขาดได้ แต่รับรองว่าอย่างน้อยก็จะช่วยบรรเทาอาการให้ไม่กำเริบได้ค่ะ

 

4. นอนหลับได้เต็มตื่น

 

การนอนหลับให้เต็มตื่นไม่ได้มีแค่ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และ ต้องเข้านอนก่อน 4 ทุ่มเท่านั้น แต่การมีอากาศที่ดีเพื่อใช้หายใจในเวลานอนก็เป็นส่วนที่ทำให้เรานอนหลับได้เต็มตื่นเช่นกัน เราคงปฏิเสธไม่ได้อยู่แล้วว่ามันเป็นเรื่องจริง ต่อให้เราเข้านอน 4 ทุ่ม นอนหลับวันละ 8-9 ชั่วโมง แต่อากาศภายในบ้านนั้นเต็มไปด้วยฝุ่น หรือ กลิ่นไม่พึงประสงค์ มันก็ยากที่เราจะหลับลง หรือ อาจจะหลับลงแต่ก็คงหลับไม่สนิท เพราะรู้สึกคัดจมูก หายใจไม่สะดวก หลับๆ ตื่นๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งบางคนสนใจอยากมีเครื่องฟอกอากาศ เพราะอยากมีอากาศดีๆ ในการหายใจ แต่ก็กลัวว่าเครื่องฟอกอากาศจะเสียงดังรบกวนเวลานอน สรุปไม่ได้นอนเหมือนเดิมอีก ซึ่งตรงนี้ขึ้นอยู่กับเราแล้วค่ะ ว่าเราจะเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ที่มีคุณภาพระดับไหน เพราะปัจจุบันเครื่องฟอกอากาศที่มีคุณภาพ ก็สามารถเปิดใช้งานตอนกลางคืนได้อย่างเงียบสนิทไร้เสียงรบกวนก็มีเช่นกันค่ะ

 


5. สุขภาพจิตดีขึ้น

 ทำไมเราถึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศไว้ในบ้าน
เครื่องฟอกอากาศช่วยทำให้ สุขภาพจิต เราดีขึ้นได้อย่างไร ซึ่งจาก 4 ข้อที่ได้กล่าวไปนั่นล้วนเป็นคำตอบของข้อนี้แล้วค่ะ ถ้าเราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีมีหรือที่เราจะไม่มีสุขภาพจิตที่ดีตามด้วย เมื่อไรที่สภาพแวดล้อมไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอากาศ และ คนรอบข้างดี ชีวิตของเราก็จะดีตามไปด้วยนั่นเองค่ะ

และนี่ก็เป็นเหตุง่ายๆ ที่ว่าทำไมเราถึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศไว้ในบ้าน เพราะมันช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้นมาระดับหนึ่งอย่างแน่นอน และเชื่อว่าหลายคนสนใจ และอีกหลายคน ยังไม่สนใจ เพราะคิดว่าการซื้อเครื่องฟอกอากาศมันเปลืองเงิน ซื้อมาใช้มันก็ไม่คุ้ม ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ไม่รู้จะซื้อไว้ทำไม ซึ่งถ้ามีความคิดเหล่านี้อยู่ ต้องบอกเลยว่าช่วงเวลานี้ ก็คือเหมาะสมที่สุดแล้ว ที่จะซื้อเครื่องฟอกอากาศ ไปใช้ในบ้านค่ะ เพราะทุกวันนี้เราแทบจะไม่ได้ไปไหนเลย จะไปก็ไปไม่ได้ นอกจากอยู่บ้านวนไปวนมา แถมฝุ่น PM2.5 ก็ยังอยู่เป็นเพื่อนเราไม่ไปไหนอีกด้วย ซึ่งคิดว่าถ้าจะตัดสินใจซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ก็ต้องซื้อตอนนี้รับรองว่าใช้คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้วค่ะ แถมถ้าในอนาคตเราสามารถออกจากบ้านได้แล้ว ก็คิดสะว่า ตอนเราออกไปข้างนอกยังไงเราก็ต้องเจอกับสภาพอากาศแย่ๆ เป็นหลักอยู่แล้ว ตอนกลับมาบ้านก็เปิดใช้เครื่องฟอกอากาศ ให้ผลิตอากาศดีๆ ออกมาให้เราหายใจทดแทนกันและกันก็ไม่ได้แย่อะไร ถือว่าเป็นโบนัสให้กับชีวิตค่ะ



  บทความเพิ่มเติม

1. ความแตกต่าง ของ เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ยอดฮิตปีใน 2021

2. เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3C ดียังไง ทำไมถึงต้องรีวิว

3. Mi Air Purifier 3H เครื่องฟอกอากาศตัว Top ที่คุณไม่ควรพลาด

4. เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier PRO กับ PRO H ต่างกันอย่างไร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้