ไขทุกข้อสงสัย!! กับคำถามของสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6

Last updated: 5 ก.ค. 2566  |  14393 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไขทุกข้อสงสัย!! กับคำถามของสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6

 

สำหรับคนที่ใช้งานสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 นั้นเชื่อว่าคุณอาจจะต้องพบกับคำถาม เช่น สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ตั้งเป็นภาษาไทยยังไง, สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 มีภาษาไทยหรือไม่, ทำไมเมื่อใช้งานสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 แล้วแบตเตอรี่หมดเร็ว, ทำไมเมนูห้องทดลองของสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ในมือถือ IPhone ถึงไม่มี ซึ่งคำถามเหล่านี้อาจจะเกิดหรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ ถ้าหากใครที่กำลังพบปัญหาเหล่านี้ ก็สามารถเลื่อนอ่านได้เลยค่ะ

ตอบคำถามสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6

  ถาม-ตอบ 1สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 กับคำถามที่คุณสงสัย


1. ถ้าปิด Bluetooth แล้วสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 จะนับก้าวเดินในชีวิตประจำวันปกติไหม แล้วตอนนอนยังคงวัดค่า Heart rate หรือ อัตราการเต้นของหัวใจปกติหรือไม่คะ
  เมื่อปิด Bluetooth สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 จะยังคงนับก้าวเดินกับวัดค่า Heart Rate หรือ อัตราการเต้นของหัวใจปกติ เพียงแต่ค่าที่วัดได้นั้นจะแสดงแค่ที่หน้าจอ Mi Band 6 ไม่แสดงใน Zepp Life App จนกว่าเราจะเปิด Bluetooth เชื่อมต่อ Zepp Life App ในมือถือกับสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ค่าที่วัดได้ถึงจะไปแสดงใน Zepp Life App ค่ะ

 

2. ถ้าต้องการตั้งค่าหน้าจอสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ให้ลดแสงแบบอัตโนมัติต้องทำยังไงคะ
  ถ้าต้องการให้สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ปรับแสงตามสภาพแวดล้อมที่เราอยู่อัตโนมัติแบบนี้ไม่สามารถทำได้ค่ะ
  แต่ถ้าต้องการให้ปรับแสงอัตโนมัติตามช่วงเวลาที่ต้องการ เช่น 18:00-06:00 น. ให้แสงที่หน้าจอสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ลดอัตโนมัติแบบนี้สามารถทำได้ โดยให้เราเข้าไปที่การตั้งค่าเลือกช่วงเวลาที่ต้องการเพียงเท่านี้เมื่อถึงเวลาแสงจากสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ก็จะถูดลดแสงให้อัตโนมัติแล้วค่ะ

ตอบคำถามสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6

3. ถ้าต้องใช้สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ปลดล็อคหน้าจอมือถือต้องทำยังไง มือถือเป็นระบบ Androidค่ะ
  สำหรับระบบ Android : รบกวนไปที่หัวข้อ "ปลดล็อคหน้าจอ" ใน Zepp Life App > อนุญาต > ไปที่การตั้งค่า > Smart Lock > ใส่รหัสผ่านโทรศัพท์ > อุปกรณ์ที่เชื่อถือได้ > เพิ่ม Mi Smart Band 6 เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ

( เพิ่มเติม : ซึ่งการให้สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ปลดล็อคหน้าจอมือถือให้จะเป็นแบบเมื่อสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 อยู่ใกล้มือถือจะทำการปลดล็อคหน้าจอมือถือให้เองอัตโนมัติโดยที่เราไม่ต้องกดอะไรที่ตัวสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ค่ะ และถ้าเราปิด Bluetooth ชันนี้ก็จะไม่สามารถใช้งานไม่ได้เช่นกันค่ะ )

  สำหรับระบบ iOS : Mi Band 6 ไม่สามารถใช้ ปลดล็อคหน้าจอมือถือระบบ iOS ได้ค่ะ

 
4. ถ้าไม่ติดฟิล์มกันรอยที่หน้าจอสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 จะมีผลต่อผิวจอไหมคะ
  มีค่ะถ้าไม่ติดฟิล์มกันลอยที่หน้าจอสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ก็จะทำให้หน้าจอมีรอยขีดขวนได้เช่นเดียวกับหน้าจอมือถือนั่นเองค่ะ

 
5. การติดตามสุขภาพในสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ถ้าตั้งเปิดใช้งานทั้งหมดจะกินแบตเตอรี่หรือไม่
  กินแบตเตอรี่ค่ะ ยิ่งถ้าเราเปิดใช้งงานหลายฟังก์ชันมากเท่าไรแบตเตอรี่ก็จะหมดเร็วขึ้นค่ะ

ตอบคำถามสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6


6. ถ้าปิด Bluetooth แล้วสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 จะยังแจ้งเตือน Line Facebook Messenger อยู่ไหมคะ
  ถ้าปิด Bluetooth แล้วสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 จะไม่แจ้งเตือนทั้งหมดค่ะรวมถึง Line Facebook Messenger ก็เช่นเดียวกันค่ะ

 
7. ทำไมปลดล็อคหน้าจอมือ และห้องทดลอง ของสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6  ในมือถือ IPhone ถึงไม่มี แล้วถ้าต้องการค้นหาเสียงเรียกเข้า ต้องไปตั้งค่าที่ตรงไหนคะ
  สำหรับมือถือ IPhone
1. สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ไม่สามารถใช้ปลดล็อคหน้าจอมือถือ IPhone ได้ค่ะ
2. มือถือ IPhone จะไม่มีห้องทดลองค่ะสามารถใช้ Mi Band 6 กดถ่ายภาพแทนการกดถ่ายภาพที่มือถือได้เลยค่ะ

( เพิ่มเติม : ห้องทดลองจะมีแค่ในมือถือ Android เท่านั้นมีไว้สำหรับเพื่อกดอนุญาตให้ใช้ Mi Band 6 ในการกดถ่ายภาพที่มือถือนั่นเองค่ะ )

3. ค้นหาเสียงเรียกเข้าคือการกดที่ Mi Band 6 เพื่อหามือถือ ให้ไปที่ Mi Band 6 แล้วไปที่ More หาคำว่า Find Device แล้วกดก็จะได้ยินเสียงเรียกเข้าของมือถือค่ะ ซึ่งมือถือ IPhone ไม่สามารถตั้งค่าเสียงเรียกเข้าได้เมื่อใช้ Mi Band 6 ค้นหามือถือเสียงที่แจ้งเตือนก็จะเป็นเสียงมาตรฐานของมือถือ IPhone ค่ะ

 
8. ใช้งานที่ตัวเรือน Mi Band 6 ยังไม่ทันเสร็จหน้าจอก็ดับแล้ว ทำยังไงให้หน้าจอเรือน Mi Band 6 สว่างนานๆคะ
  ให้ไปที่ตัวสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ไปที่ Settings หาคำว่า Auto screen off ซึ่งสามารถตั้งค่าให้หน้าจอ Mi Band 6 สว่างได้นานสูงสุด 10 วินาทีค่ะ

ตอบคำถามสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 
9. สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 สามารถใช้รับสาย หรือ วางสายสายเรียกเข้าได้ไหมคะ
  สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ไม่สามารถใช้รับสาย หรือ วางสายสายเรียกเข้าได้ค่ะ ร่วมถึงไม่สามารถตอบ Social media ต่างๆได้ด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

 
10. ซื้อสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 มาวันแรกมีค่า Heart Rate ที่ตัวเรือน Mi Band 6 แต่พอมาวันที่ 2 ค่า Heart Rate ที่ตัวเรือน Mi Band 6 หายไปไหนแล้วค่ะ มีวิธีนำกลับมาไหมคะ
  ให้ไปที่ Mi Fit  App ในมือถือ แล้วเลือกหัวข้อการตั้งค่าการแสดงผล เลื่อนหา Heart rate หรือ อัตราการเต้นของหัวใจ แล้วกดบวกให้ค่า Heart rate มาแสดงที่ตัวสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ได้เลยค่ะ

 
11. ตั้งค่าให้เมนูใน Mi Fit App เป็นภาษาไทยยังไงคะ
  ภาษาของ Zepp Life Appจะขึ้นอยู่กับการตั้งค่าภาษาในมือถือของเราค่ะ ถ้ามือถือเราตั้งค่าเป็นภาษาอะไรไว้ Zepp Life App ก็จะแสดงเป็นภาษานั้นค่ะ

 
12. ตั้งค่าให้เมนูในสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 เป็นภาษาไทยยังไงคะ
  สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6 ปัจจุบันทางแบรนด์ได้อัพเดตให้รองรับภาษาไทยได้เเล้วค่ะ

 

 

  บทความเพิ่มเติม 

วิธีการใช้งาน&วิธีการตั้งค่า สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6

 

  ช่องทางการติดต่อ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้