ความสำคัญของแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาวจากฐานกล้องติดรถยนต์ที่หลายคนยังไม่รู้

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  5250 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความสำคัญของแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาวจากฐานกล้องติดรถยนต์ที่หลายคนยังไม่รู้

สำหรับคนที่ใช้กล้องติดรถยนต์ก็จะมีคนที่ทราบว่าก่อนติดกล้องติดรถยนต์ที่มีฐานกล้องเป็นกาว 3M จะต้องติดแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาวก่อน แต่ก็จะมีคนที่ไม่ทราบอยู่เช่นเดียวกันว่าควรจะติดแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาวลงไปก่อนติดกล้องติดรถยนต์ เพราะไม่รู้ว่าแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาวสำคัญอย่างไร แล้วจำเป็นต้องติดแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาว 3M ด้วยหรือ ซึ่งวันนี้ทางเราจึงจะมาบอกว่าทำไมเราควรติดแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาวก่อนที่จะติดกล้องติดรถยนต์ให้ทุกคนทราบดังต่อไปนี้ค่ะ

 

  ความสำคัญของแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาวจากฐานกล้องติดรถยนต์

วิธีแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาว

สำหรับแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาว มีหน้าที่คือ ป้องกันกาว 3M ที่ฐานกล้องติดรถยนต์ไปติดที่ฟิล์มกระจกรถยนต์ของเรานั่นเองค่ะ เนื่องจากกาว 3M ที่ฐานกล้องติดรถยนต์จะเหนี่ยวและติดทนมากทำให้ถ้าเราติดไปที่กระจกรถยนต์มันจะแน่นๆมาก เมื่อเราต้องการนำกล้องออกก็จะทำได้อย่างอยากลำบาก แถมทิ้งรอยกาวไว้ที่กระจกรถยนต์อีกด้วย และรถยนต์ในประเทศไทยส่วนใหญ่แล้วมักจะติดฟิล์มกรองแสง หากไม่ได้ติดแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาวก่อนติดกล้องติดรถยนต์ก็จะทำให้ฟิล์มกรองแสงเสียหายจากการงัดแงะ และขูดรอยกาวที่ติดกับฟิล์มกระจกได้ แต่ถ้าเราติด แผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาว ไปก่อนติดกล้องกล้องติดรถยนต์ปัญหาเหล่านี้ก็จะไม่เกิดขึ้น และแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาวสามารถติดป้องกันรอยกาวได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังติดรถยนต์ค่ะ

 
  วิธีแกะแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาว

สำหรับวิธีแกะแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาว หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องนำมาบอกด้วยเรื่องง่ายๆแค่นี้เอง ซึ่งต้องบอกเลยว่าบางทีเรื่องง่ายๆอาจจะทำให้เรางงได้เหมือนกัน เพราะมีหลายคนที่สับสนว่าแกะอย่างไร ต้องแกะมุมไหนของแผ่นกาว แล้วเมื่อแกะได้แล้วต้องใช้แผ่นฟิล์มแผ่นไหนติดลงไปที่กระจกรถยนต์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งวิธีแกะแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาวก็จะแกะดังต่อไปนี้ค่ะ

วิธีแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาว


  วิธีติดแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาวก่อนติดกล้องติดรถยนต์

หลังจากแกะแผ่นฟิล์มได้แล้วขั้นตอนต่อไปก็คือวิธีติด ซึ่งวิธีติดก็ไม่อยากอะไรให้เราเลือกตำแหน่งที่เหมาะที่เราต้องการจะติดตั้งกล้องติดรถยนต์แล้วก็แปะลงไปเลยดังรูปค่ะ

วิธีแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาว
หลังจากติดเเผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาวไปแล้วก็ติดกล้องติดรถยนต์ตามแบบในรูปได้เลย

วิธีแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาว

 
  วิธีแกะกล้องติดรถยนต์ออกจากแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาว และ แกะแผ่นฟิล์มป้องกันรอยกาวออกจากกระจกรถยนต์

ให้แกะกล้องออกจากนั้นลอกแผ่นฟิล์มใสออกได้เลยทันหลังจากนำทุกอย่างออกมาหมดแล้วให้เช็ดทำความสะอาดอีกรอบเพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ

  ช่องทางการติดต่อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้