แปลกแต่จริง 5 เหตุผลที่คนมีรถไม่อยากติดกล้องติดรถยนต์

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  1206 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แปลกแต่จริง 5 เหตุผลที่คนมีรถไม่อยากติดกล้องติดรถยนต์

ถึงแม้ว่ากล้องติดรถยนต์จะมีประโยชน์มากมายแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าประโยชน์เหล่านั้นจะโดนใจคนมีรถยนต์เสมอไป ซึ่งวันนี้ทางเราจึงมีบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ แปลกแต่จริงกับ 5 เหตุผลที่ว่าทำไมคนมีรถยนต์ส่วนใหญ่ถึงไม่อยากติดกล้องติดรถยนต์ แล้วเหตุผลของเขาจะเหมือนกับเหตุผลของเราหรือไม่อย่างไร ตามไปดูกันเลยค่ะ

1. มองว่ามันไม่จำเป็น

สรุป เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ไม่อยากติดกล้องติดรถยนต์

หลายคนจะมองว่า กล้องติดรถยนต์ไม่จำเป็น และ ไม่รู้ว่าถ้าติดตั้ง กล้องติดรถยนต์ ไปแล้วจะได้อะไร เพราะเขาจะคิดว่าเขาไม่เกิดอุบัติเหตุอยู่แล้ว เวลาขับรถเขาก็มีความระมัดระวังเป็นอย่างดี ไม่เคยว่อกแว่ก มีสติในการขับรถอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งจริง ๆ แล้วสิ่งที่เขาคิดก็ไม่ได้ผิด แต่ก็ไม่ได้ถูกเลยสักทีเดียว เพราะเราอย่าลืมว่าบนถนนเราไม่ได้ขับรถอยู่คนเดียวถึงแม้ว่าเราจะขับดีมีสติ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนร่วมทางบนถนนของเราจะขับดีมีสติแบบเราเสมอไปนั่นเอง

2. มองว่ามันเปลืองเงิน

สรุป เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ไม่อยากติดกล้องติดรถยนต์

ซึ่งเปลืองเงินมองได้หลายแบบ เช่น เขาไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อเขาก็เลยมองว่ามันเปลืองเงิน หรือ เขามีเงินมากพอที่สามารถซื้อได้แต่เขามองว่ากล้องติดรถยนต์มันไม่จำเป็นสำหรับเขา เขาก็เลยคิดว่ามันเปลืองเงินถ้าซื้อมาใช้ แบบนี้เป็นต้น

และถึงแม้คนขายจะบอกว่ากล้องติดรถยนต์มันมีประโยชน์นะ มันช่วยให้รถยนต์มีความปลอดภัยมากขึ้นนะ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุคุณจะมีคลิปหลักฐานไปเรียกร้องค่าเสียหายได้จากคู่กรณีได้นะ

ซึ่งก็เขาฟัง แต่เขาก็จะยังมีมุมมองที่ว่า เขาไม่ได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยขนาดนั้น ซื้อรถยนต์มาขับมา 10 กว่าปีก็ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลยสักครั้งเดียว อีกอย่างรถยนต์ถ้าไม่มีกล้องติดรถยนต์รถมันก็ยังคงขับไปได้อยู่ดี มันไม่ได้เหมือนกับน้ำมันรถยนต์หรืออะไหล่รถยนต์ที่ถ้าหากไม่ซื้อมาใส่ หรือ ซื้อมาเปลี่ยนแล้วรถยนต์มันจะใช้งานไม่ได้อะไรแบบนี้นั่นเอง

3. มองว่ามันเกะกะสายตา

สรุป เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ไม่อยากติดกล้องติดรถยนต์

มีหลายคนเลยที่ไม่ชอบกล้องติดรถยนต์เพราะว่ามันเกะกะสายตา เขาจะรู้สึกว่าเวลาขับรถไปแล้วเขาจะเห็นกล้องติดรถยนต์อยู่ที่หางตาตลอดเวลา แล้วมันทำให้เขารู้สึกหงุดหงิดใจ ทำให้เขาไม่มีสมาธิในการขับรถ เหมือนสายตามันคอยจะเหลือบไปมองกล้องติดรถยนต์อยู่ตลอดเวลา

หรือเขาอาจจะไปเคยเห็นของคนรู้จักที่เสียบสายชาร์จกล้องติดรถยนต์แล้วห้อยลงมาเลยโดยไม่ได้เดินเก็บสายให้เรียบร้อย ที่นี้ไม่ใช่แค่กล้องติดรถยนต์แล้วที่เกะกะสายตายังมีสายกล้องติดรถยนต์ที่เกะกะสายตาเพิ่มเข้ามาอีก แถมทำมึนหัวปนไปด้วยเพราะสายกล้องติดรถยนต์ที่ห้อยลงมามันไม่ได้อยู่นิ่งๆ ยิ่งรถยนต์เคลื่อนที่สายมันก็จะมีการขยับไปมาอยู่ตลอดเวลา ที่นี้มันเลยทำให้เขาไม่ปลื้มกล้องติดรถยนต์แล้วก็มองว่ามันเกะกะสายตานั่นเอง

4. รู้สึกเสียช่องจุดบุหรี่ไปฟรี ๆ

สรุป เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ไม่อยากติดกล้องติดรถยนต์

สำหรับข้อนี้หลายคนแทบจะทำใจไม่ได้เลย รู้สึกว่าเสียช่องจุดบุหรี่ไปเหมือนขาดอากาศหายใจกันเลยทีเดียว เพราะหลายคนเวลาขับรถยนต์ไม่ว่าจะไปไหนก็ตามส่วนใหญ่ก็จะเปิด Google Map ดูเส้นทางในมือถือไปด้วย และเวลาเปิด Google Map มันก็จะทำให้แบตมือถือหมดเร็วขึ้น และเมื่อแบตมือถือหมดเร็วขึ้นแหล่งจ่ายไฟแหล่งเดียวที่มีก็อยู่ก็คือช่องจุดบุหรี่

เขาก็เลยรู้สึกว่าเขาจะเสียช่องจุดบุหรี่ให้กับกล้องติดรถยนต์ไปไม่ได้ ถึงแม้มันจะจริงอยู่ว่ามันสามารถสลับกันใช้ได้ แบบถ้าจะชาร์จแบตมือถือก็ดึงสายชาร์จกล้องติดรถยนต์ออกหลังจากชาร์จแบตมือถือเต็ม ก็ค่อยเสียบกล้องติดรถยนต์กลับไปใหม่

แต่มันอาจจะทำให้เขาก็จะมองว่าจะทำแบบนั้นไปเพื่ออะไร แล้วถ้าเขาไปเกิดอุบัติเหตุตอนที่เขากำลังชาร์จแบตมือถืออยู่ แบบนี้เขาก็จะไม่ได้คลิปอะไรมายืนยันความถูกต้องของเขาอยู่ดีใช่มั้ย เพราะฉะนั้นเขาก็เลยอาจจะคิดว่าติดก็ไม่คลิป ไม่ติดก็ไม่ได้คลิปงั้นก็ไม่ติดมันเลยแล้วกันแถมไม่เปลืองเงินเขาอีกด้วยนั่นเอง

5. กลัว...

สรุป เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ไม่อยากติดกล้องติดรถยนต์

ซึ่งข้อนี้ส่วนใหญ่จะเป็นข้อของคนที่เริ่มมีใจลังเลอยากจะซื้อกล้องติดรถยนต์มาใช้แล้วแต่ยังติดที่ความกลัวอยู่ ซึ่งก็ค่อนข้างมีหลายกลัวเลยทีเดียวก็เลยขึ้นหัวข้อว่ากลัว... เช่น

  กลัวว่าเพื่อนหรือคนรู้จักจะมองว่าเว่อร์เกินไปขับรถยนต์ไปกลับระยะแค่นี้ต้องติดกล้องติดรถยนต์เลยเหรอ
  กลัวว่าถ้าซื้อมาแล้วคลิปที่ได้จากกล้องติดรถยนต์จะไม่เหมือนกับที่ทางผู้ขายบอก
  กลัวว่ารถยนต์ของเขาจะดูไม่เท่ถ้าเขาติดกล้องติดรถยนต์ไปแล้ว
  กลัวว่าจะโดนทางผู้ขายหลอกขายของไม่แท้ให้
  กลัวว่าถ้าโอนเงินไปแล้วทางผู้ขายหายเข้ากลีบเมฆ
  กลัวว่าถ้ามีข้อสงสัยที่หาข้อมูลไม่ได้เมื่อทักไปสอบถามทางผู้ขายแล้วผู้ขายจะโกหกหรือไม่ตอบคำถามเขาเลย
  กลัวว่าถ้าซื้อกล้องติดรถยนต์มาแล้วจะใช้งานกล้องติดรถยนต์ไม่เป็น
  กลัวว่าถ้าซื้อไปแล้วมีปัญหาผู้ขายจะไม่แนะนำอะไรเลยหรือให้คำแนะนำแต่เขาไม่ก็ไม่เข้าใจอยู่ดี
  กลัวว่าถ้ากล้องติดรถยนต์เกิดพังแล้วทางผู้ขายจะไม่รับผิดชอบอะไรเลย เป็นต้น

และทั้งหมดนี่ก็คือ แปลกแต่จริงกับ 5 เหตุผลที่คนมีรถยนต์ส่วนใหญ่ไม่อยากติดตั้งกล้องติดรถยนต์ ซึ่งมันเป็นเรื่องจริง ไม่ได้เขียนบทความออกมาโอเว่อร์อะไรและจริง ๆ มันก็ยังมีเยอะกว่านี้ หรือบางคนอาจจะบอกว่าไม่ได้มีความคิดอะไรแบบนี้เลย ที่ไม่ซื้อก็เพราะไม่ซื้อแบบนี้ก็มีเช่นเดียวกัน แต่สำหรับใครที่มีความคิดแบบ 5ข้อที่ได้กล่าวไปอยากให้คุณลองอ่านบทความนี้ "5 เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ากล้องติดรถยนต์มีดีอย่างไรทำไมถึงต้องซื้อมาใช้งาน" บางทีความคิดของคุณอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้ค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้