เฟิร์มแวร์ตัวใหม่ของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 อัพเลยดีเเน่นอน

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  900 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เฟิร์มแวร์ตัวใหม่ของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 อัพเลยดีเเน่นอน

รู้หรือไม่ว่าปัจจุบันล่าสุดทางแบรนด์ VIOFO ได้เปิดตัวเฟิร์มแวร์ V1.6 ที่เป็นเวอร์ชันใหม่สำหรับกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเฟิร์มแวร์ V1.6 ตัวนี้เป็นเฟิร์มแวร์ที่เมื่ออัพเดตเข้าไปจะสามารถใช้ฟังก์ชั่นใหม่ได้ถึง 6 ฟังก์ชั่นด้วยกัน แล้วแต่ละฟังก์ชั่นที่เพิ่มเข้าไปนั้น จะมีความน่าตื่นเต้นและความน่าสนใจขนาดไหนก็ตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

 

  1. เพิ่ม Auto เข้าไปใน IR LED ของกล้องติดห้องโดยสาร

 

ก่อนหน้านี้ IR LED หรือ LED อินฟาเรด ในกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 จะมีเค่ Off กับ On แต่ถ้าอัพเดตเฟิร์มแวร์ V1.6 เข้าไป ก็จะเพิ่ม Auto เข้าไปเป็น Off, On และ Auto  ซึ่งหลักการทำงานของโหมด Auto ที่เพิ่มเข้าไปนั้นก็คือ เมื่อเปิดใช้ Auto กล้องติดในห้องโดยสารของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 จะทำการเปิด-ปิดไฟ LED อินฟาเรดให้เองอัตโนมัติโดยดูตามสภาพแสง ถ้าแสงน้อยกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ก็จะเปิด LED อินฟาเรด แต่ถ้าแสงมากก็จะปิดให้อัตโนมัตินั่นเองค่ะ


และการตั้งค่าใช้งาน IR LED ว่าจะ Off-On หรือ Auto นอกจากจะตั้งค่าได้ที่แอพ VIOFO ในมือถือแล้ว ก็ยังเลือก Off-On หรือ Auto ที่กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ได้อีกด้วย โดยการกดที่ปุ่ม Power  1 ครั้ง (ไม่ต้องกดค้างค่ะ)

 

  2. ขยายเวลาล็อควิดีโอฉุกเฉินให้ยาวขึ้น

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางแบรนด์ VIOFO เขาได้รับการแจ้งปัญหาจากลูกค้าว่า ตอนเกิดอุบัติเหตุแล้วคลิปฉุกเฉินที่กล้องติดรถยนต์ล็อคคลิปไว้ให้อัตโนมัติบางเหตุการณ์มันบันทึกเหตุการณ์ไว้ไม่ครบ ทางแบรนด์ก็เลยทำให้มันสามารถบันทึกคลิปได้ยาวขึ้นดังรูปต่อไปนี้

 

**กรณีตั้งความยาวคลิปให้กล้องติดรถยนต์บันทึกและล็อคคลิปให้อัตโนมัติยาว 3 นาทีจากรูป ถ้า  เกิดอุบัติเหตุตอน 15 วินาทีแรกของการบันทึกวิดีโอปกติในปัจจุบัน (B) กล้องติดรถยนต์จะล็อคคลิปช่วง B กับ A

  แต่ถ้าอุบัติเหตุเกิดตอน 15 วินาทีท้ายของการบันทึกวิดีโอปกติในปัจจุบัน (B) กล้องติดรถยนต์จะล็อคคลิปช่วง B กับ C

  สรุปแล้วเราจะได้คลิปอยู่ 2คลิป คลิปละ 3 นาที รวมเป็น 6 นาทีที่เราจะได้ภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุนั่นเองค่ะ

 

  3. ใช้โหมด WIFI station ได้

โหมด WIFI station เป็นโหมดที่เราสามารถเชื่อมต่อกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เข้ากับเครือข่ายในบ้านของเราเพื่อเรียกดูและดาวน์โหลดไฟล์จากกล้องติดรถยนต์ด้วยเบราว์เซอร์คอมพิวเตอร์หรือมือถือได้ โดยที่เบราว์เซอร์คอมพิวเตอร์หรือมือถือนั้นจะต้องเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายในบ้านอันเดียวกัน และนอกจากนี้ยังสามารถเล่นวิดีโอแบบออนไลน์ด้วยเครื่องเล่น RTSP เช่นเครื่องเล่น VLC ได้อีกด้วยค่ะ


  วิธีเปลี่ยนกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เป็นโหมด WIFI station ผ่านทางแอพ VIOFO

  3.1 เปิดกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 และกดปุ่มที่มีสัญลักษณ์ WIFI เพื่อเปิด WIFI

  3.2 เชื่อม WIFI กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เข้ากับโทรศัพท์มือถือ (ชื่อ WIFI : VIOFO-A139-xxxxx)

  3.3 เปิดแอพ VIOFO กดให้กล้องติดรถยนต์หยุดการบันทึกที่ปุ่ม REC และไปที่การตั้งค่าในแอพ VIOFO

  3.4 ค้นหาคำว่า “WIFI Station configuration”

  3.5 ป้อนชื่อเครือข่าย WIFI และรหัสผ่าน WIFI ของคุณ กดตกลง จากนั้นกดปุ่มที่มีสัญลักษณ์ WIFI ค้างไว้เพื่อปิดใช้งาน WIFI

  3.6 หรือจะกดปุ่ม REC หยุดการบันทึกกล้อง และกดปุ่ม REC พร้อมกับปุ่ม WIFI ค้างไว้เพื่อเปิดใช้โหมด WIFI Station configuration ก็ได้เช่นกัน ถ้าเปิดสำเร็จจะได้ยินเสียงแจ้งเตือนว่า “WIFI Station Mode Enabled” ค่ะ

  3.7 หลังจากเชื่อมต่อเสร็จคุณสามารถเชื่อมต่อกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กับทีวีผ่านทางสาย AV out และตรวจสอบที่อยู่ IP ของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 หรือค้นหาที่อยู่ IP บนเราเตอร์ไร้สายได้เลยค่ะ



  วิธีการเข้าถึงไฟล์วิดีโอของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 และสตรีมดูภาพ      




 
4. ปลดล็อคการควบคุมกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เมื่อใช้โหมดบันทึกตอนจอด


 

ปลดล็อคการควบคุมกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เมื่อใช้โหมดบันทึกตอนจอด คือ ก่อนหน้านี้ตอนที่ใช้โหมดบันทึกตอนจอดของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เราจะไม่สามารถกดปุ่มใด ๆ ที่ตัวกล้องได้เลยนั่นเองค่ะ  แต่หลังจากที่อัพเดตเฟิร์มแวร์ V1.6 แล้วเราจะสามารถควบคุมการใช้งานกล้องติดรถยนต์เมื่อกล้องใช้โหมดบันทึกตอนจอดได้ คือ เราจะสามารถเปิด-ปิดกล้องติดรถยนต์ (กดที่ปุ่ม Power), เชื่อมต่อหรือตัดการเชื่อมต่อ WIFI (กดที่ปุ่ม WIFI) และกดล็อคไฟล์เองได้เลย (กดที่ปุ่ม Lock Video หรือ ปุ่มตรงกลาง) นั่นเองค่ะ

 

  5. เพิ่มการแจ้งเตือนด้วยเสียงใหม่อีก 3 ภาษา

 

กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ได้เพิ่มการแจ้งเตือนด้วยเสียงใหม่อีก 3 ภาษา คือ ภาษาตุรกี ภาษาจีน และภาษารัสเซีย ซึ่งถือว่าครอบคลุมผู้คนมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

  6. เพิ่มฟังก์ชั่นการจดจำอัจฉริยะ บันทึกตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ตอนจอดรถ (**เป็นตัวเบต้า) 


 

ฟังก์ชันบันทึกตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ตอนจอดรถในกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เป็นฟังก์ชั่นที่ระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์อย่างชาญฉลาด เช่น เมื่อคุณขับรถมาจอดที่บ้าน พร้อมกับเปิดฟังก์ชันบันทึกตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ตอนจอดรถ กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 จะจดจำตำแหน่งบ้านของคุณไว้ว่าเป็นพื้นที่ปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เลยปิดโหมดบันทึกตอนจอดให้อัตโนมัติ (การปิดโหมดบันทึกตอนจอด จะช่วยให้ไม่เปลืองพลังงานจากแบตเตอรี่รถนั่นเองค่ะ) และครั้งต่อ ๆ ไป เมื่อคุณขับรถกลับมาบ้านในระยะพื้นที่ 1 กม. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 จะจำได้ว่าเป็นพื้นนี้เป็นพื้นที่ปลอดภัยก็จะปิดโหมดบันทึกตอนจอดเมื่อคุณจอดรถที่บ้านให้อัตโนมัติทุกครั้งนั่นเองค่ะ


และแน่นอนว่าฟังก์ชันบันทึกตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ตอนจอดรถไม่ได้ทำได้แค่ที่บ้านอย่างเดียว เราสามารถใช้ต่ำแหน่งอื่นเป็นต่ำแหน่งพื้นที่ความปลอดภัยในการจอดรถได้ด้วยเช่นกัน แต่เราจะต้องปิดฟังก์ชันบันทึกตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ตอนจอดรถ แล้วเปิดใหม่อีกครั้ง เพื่อให้กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 บันทึกตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ใหม่ว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ความปลอดภัยใหม่นั่นเองค่ะ       


Remark: อย่าลืมว่าฟังก์ชันนี้ใช้เป็นเพียงตัวทดสอบเท่านั้น ถ้าต้องการทดสอบจะต้องอัพเดตเฟิร์มแวร์ A139 V1.6 ค่ะ

 

  ช่องทางการสั่งซื้อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้