รีวิว กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 4K ที่มามี GPSและ WIFIในตัว

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  1585 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิว กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 4K ที่มามี GPSและ WIFIในตัว

 

 

กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 เป็นกล้องติดรถยนต์ที่มี 3 กล้อง ได้แก่ กล้องหน้าติดรถยนต์ กล้องติดในห้องโดยสาร และกล้องหลังติดรถยนต์ ซึ่งถือว่าครบเครื่องมาก ๆ เลยทีเดียว แถมวัสดุที่ใช้ผลิตตัวกล้องยังมีความทานที่ดีสามารถทนความเย็นได้ถึง- 20 องศาและทนความร้อนได้ถึง 70 องศา ทำให้เราหมดกังวลเรื่องกล้องติดรถยนต์ร้อนเกินไปจนทำให้กล้องติดรถยนต์ค้างไปได้เลยค่ะ

 

  คุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550



  1. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 มีหน้าจอเป็นแบบ LED กว้าง 3.19 นิ้ว ซึ่งเป็นความกว้างทางแนวนอน ทำให้เมื่อติดกล้องติดรถยนต์หลังกระจกมองกลังแล้วจะเรียบเนียนอยู่ด้านหลังกระจกมองหลังไม่ดูเกะกะรบกวนสายตาอย่างแน่นอนค่ะ

 

  2. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 มีระบบ Night Vision หรือ WDR ที่ช่วยให้การบันทึกภาพในตอนกลางคืนดีมากขึ้น เพราะ WDR ถ้าเปิดใช้งานจะทำให้คลิปวิดีโอที่ได้มีความสว่างคมชัดเท่ากันทั่วทั้งภาพนั่นเองค่ะ



  3. กล้องหน้าคมชัด 4K เมื่อใช้กล้องหน้าอย่างเดียว ใช้เซนเซอร์ GC4653 บวกกับรู้รับแสง F1.8 มุมมองกล้องกว้าง 170 องศา และจะคมชัด 2K เมื่อใช้กล้องหน้าติดรถยนต์ + กล้องหลัง ติดรถยนต์ หรือ ใช้กล้องหน้าติดรถยนต์ + กล้องติดในห้องโดยสาร หรือ  ใช้กล้องหน้าติดรถยนต์ + กล้องหลังติดรถยนต์ + กล้องติดในห้องโดยสาร กล้องหน้าติดรถยนต์ค่ะ




จากภาพถึงแม้ว่าคลิปที่มีความละเอียด 2K จะไม่สวย คมชัด เท่าคลิปที่มีความละเอียด 4K แต่ก็ไม่ได้ทำให้รายละเอียดในคลิปที่ได้ขาดข้อมูลสำคัญเพราะในคลิปวิดีโอที่ได้ก็ยังเห็น ป้ายทะเบียนรถยนต์ สีรถยนต์ ยี่ห้อรถยนต์ และรายละเอียดรอบ ๆ อยู่ครบเหมือนเดิม บวกกับมุมมองกล้องหน้าติดรถยนต์ที่กว้างถึง 170 องศา ทำให้คลิปที่ได้กว้างมาก ๆ ทำให้มั่นใจได้เลยว่าถ้ามีรถยนต์ หรือ อะไรก็ตามพุ่งเข้ามาชน กล้องหน้าติดรถยนต์จะเก็บภาพได้ครบและครอบคลุมแน่นอนค่ะ

 

 



  4. กล้องหลังติดรถยนต์คมชัด Full HD ใช้เซนเซอร์ SONY IMX307 รูรับแสง F1.8 มุมมองกว้าง 140 องศา เป็นกล้องหลังสำหรับติดในรถยนต์เท่านั้นค่ะ

 

 

 


 


  5. กล้องติดในห้องโดยสารคมชัด Full HD ใช้เซนเซอร์ GC2053 รูรับแสง F1.8 มุมมองกว้าง 140 องศา ซึ่งติดได้แค่ในรถยนต์บริเวณด้านตรงกล้องหน้าติดรถยนต์เท่านั้นค่ะ

 

 

 




  6. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 มี WIFI ในตัวรองรับ WIFI ที่ 2.4 GHz หน้าที่ของ WIFI คือ ใช้สำหรับเชื่อมกล้องติดรถยนต์เข้ากับแอพ AZDOME เพื่อใช้งานกล้องติดรถยนต์ผ่านทางมือถือ ข้อดีของกล้องติดรถยนต์ที่มี WIFI คือ

  6.1 ใช้งานกล้องติดรถยนต์ได้ง่ายมากขึ้นโดยผ่านทางมือถือไม่ว่าจจะเป็น การตั้งค่า หรือ ดูภาพเรียวไทม์จากกล้องติดรถยนต์ก็สามารถทำได้เลยทันที
  6.2 ใช้ดาวห์โหลดคลิปจากกล้องติดรถยนต์ได้เลนทันที โดยที่ไม่ต้องถอดเมมโมรีการ์ดออกมาและไปดาวห์โหลดต่อในคอมพิวเตอร์ค่ะ

 


  7. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 มี GPS มาแล้วในตัวซึ่ง GPS มีหน้าที่คือ

  7.1 จับความเร็วรถยนต์เพื่อใช้ยืนยันว่าไม่ได้ขับรถเร็ว และจับพิกัดตำแหน่งที่รถยนต์วิ่งลงไปเพื่อใช้ระบุสถานที่ที่เราขับไปลงไปในคลิปวิดีโอ ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้ เป็นส่วนที่ช่วยให้คลิปวิดีโอมีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้นเมื่อต้องใช้คลิปเป็นกลักฐานค่ะ
  7.2 รับสัญญาณจากดาวเทียมเพื่อตั้งวันที่และเวลาให้กล้องติดรถยนต์ให้ตรงอัตโนมัติค่ะ.

 



  8. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 มี G-Sensor ช่วยล็อกคลิปอัตโนมัติเมื่อมีแรงกระแทกเกิดขึ้นกับรถยนต์ แต่แรงกระแทกนั้นจะต้องรุ่นแรงระดับหนึ่ง เช่น ปิดประตูรถยนต์แรง ๆ กล้องติดรถยนต์ถึงจะบันทึกคลิปฉุกเฉินให้อัตโนมัติค่ะ

 


  9. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 มี Loop Recording หรือระบบบันทึกวนลูปอัตโนมัติเมื่อเมมโมรี่การ์ดเต็มค่ะ

 



  10. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 มี Motion Detection เป็นโหมดที่จะบันทึกก็ต่อเมื่อมีสิ่งเคลื่อนไหว เคลื่อผ่านกล้องติดรถยนต์เท่านั้น ไม่แนะนำให้เปิดตอนที่รถยนต์เคลื่อนที่เพราะจะทำให้ให้คลิปที่ได้ไม่ต่อเนื่อง ขาดช่วง ถ้าเกิดอุบัติเหตุก็อาจจะทำให้พลาดเหตุการณ์สำคัญ ๆได้นั่นเองค่ะ

 


  11. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 สามารถตั้งให้กล้องติดรถยนต์บันทึกคลิปเป็นแบบ Time Lapse หรือ แบบเร่งความเร็วได้ ในขณะที่เครื่องยนต์ติดนั่นเอง ซึ่งคลิปที่จะค่อนข้างเร็ว ไม่แนะนำให้เปิดตอนที่รถยนต์เคลื่อนที่เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุตอนเปิดใช้งาน Time Lapse จะทำให้คลิปที่ได้ดูไม่รู้เรื่องอาจจะใช้เป็นหลักฐานไม่ได้นั่นเองค่ะ

 



  12. รองรับ Parking Mode หรือ โหมดบันทึกตอนจอด ซึ่งเป็นแบบ Time Lapse เป็นการบันทึกแบบเร่งความเร็วซึ่งคลิปที่ได้จะเร็วกว่าปกติ
  ข้อดีคือ บันทึกคลิปได้เยอะขึ้น
  ข้อเสีย คลิปที่ได้จะเร็วมาก ๆ ซึ่งทำให้คลิปเล่นแบบปกติไม่ได้ค่ะ
และถ้าต้องการใช้งานโหมดบันทึกตอนจอดจะต้องต่อสายต่อ Hardwire Kit ของ AZDOME เท่านั้นถึงจะใช้งานงานโหมดบันทึกตอนจอดได้นั่นเองค่ะ

 

 




  13. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 รองรับเมมโมรี่การ์ดสูงสุด 128 GB แนะนำให้ใช้เมมโมรี่การ์ดของแท้ Class 10 U3 ขึ้นไป เพราะถ้าต่ำกว่านี้ หรือ ใช้ของปลอมจะทำให้คลิปกระตุก ไม่ไหล่ลื่น หรือ อาจจะทำให้กล้องติดรถยนต์พังได้เช่นกันค่ะ

 


  14. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 มีไมโครโฟนและลำโพงในตัว และถ้าไม่ต้องการใช้ก็สามารถปิดได้ค่ะ

 


  15. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 สามารถตั้งให้กล้องติดรถยนต์ฟอร์มแมตเมมโมรี่การ์ดอัตโนมัติเองได้ ซึ่งถือว่าดีมาก ๆ เพราะปกติกล้องติดรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ได้มีให้นั่นเองค่ะ

 


  16. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 มีระบบแจ้งเตือความเมื่อยล้าเมื่อขับรถนานเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น การหลับในได้ แบบนี้เป็นต้นค่ะ

 


  17. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 ใช้คาปาซิเตอร์ที่ทนความร้อนได้เป็นแหล่งจ่ายพลังงานซึ่งต้องบอกเลยว่าเหมาะกับการใช้งานในประเทศไทยมาก ๆ เพราะสามารถทนความร้อนได้ดี จะไม่บวม ไม่ระเบิด และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ถึงแม้มีราคาที่ค่อนข้างแพง แต่ถ้าเทียบในเรื่องของความปลอดภัยที่จะได้ก็ถือว่าคุ้มค่าที่จะเลือกใช้งานค่ะ

 

 

 

 

  ช่องทางกาสั่งซื้อ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้