รีวิว~สเปคกล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 ชัด 4K แบบเน้นๆ !!

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  1724 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิว~สเปคกล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 ชัด 4K แบบเน้นๆ !!

 

 

กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 เป็นกล้องติดรถยนต์ไม่มีหน้าจอมีรูปทรงเป็นแบบติดซ่อน และมาพร้อมความคมชัดถึง 4K ต้องบอกเลยว่าโคตรชัด!! และนอกจากนี้ก็ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมายถ้าอยากรู้แล้วว่า กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 มาพร้อมคุณสมบัติอะไรอีกก็ตามไปดูพร้อมกันเลย!!

 

  อุปกรณ์ที่มีให้ภายในกล่องของกล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5



  1. กล้องหน้าติดรถยนต์

  2. ฐานกล้องติดรถยนต์

  3. สายชาร์จกล้องติดรถยนต์แบบ Type-C

  4. หัว Adaptor

  5. ไม้จัดเก็บสายไฟ

  6. แผ่นกาว 3M

  7. สติกเกอร์ป้องกันรอยกาว 3M

  8. คู่มือการใช้งาน

 

**สำหรับข้อดีของสายชาร์จกล้องติดรถยนต์ที่เป็นแบบ Type-C ก็คือ

- รองรับการเสียบแบบกลับด้านเลยสามารถรองรับการชาร์จแบบย้อนกลับได้

- ส่งข้อมูลได้เร็วกว่าและก็สามารถถ่ายโอนวิดีโอแบบ 4K ผ่านพอร์ต USB 3.1 Type-C ลงคอมได้เลย

- มีความปลอดภัยมากกว่าสายชาร์จแบบ USB ธรรมดาค่ะ

 


  อุปกรณ์เสริมที่กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 รองรับได้



  1. สายต่อตรง Hardwire Kit เป็นสายที่ถ้าใครต้องการใช้งานโหมดบันทึกตอนจอดของกล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 จะต้องใช้สายนี้ รวมถึงคนที่ใช้รถยนต์เครื่องยุโรปเพราะว่ารถยนต์เครื่องยุโรปตอนที่ดับเครื่องยนต์ ไฟจากช่องจุดบุหรี่มันจะไม่ถูกตัดไปด้วยกล้องติดรถยนต์มันเลยยังทำงานอยู่ ถ้าไม่อยากให้กล้องติดรถยนต์ทำงานก็แนะนำให้ใช้สายต่อตรง Hardwire Kit ต่อเข้ากับฟิวแท็บช่องที่ตัดไฟอัตโนมัติหลังจากที่ดับเครื่องยนต์นั่นเองค่ะ

 

 


  คุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5



  1. กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 เป็นกล้องติดรถยนต์ที่ไม่มีหน้าจอ ตัวกล้องมีรูปทรงเป็นแบบ Hidden Design หรือทรงติดซ่อน เมื่อติดไปแล้วระบรองได้เลยว่า เรียบเนียนไปกับตัวรถยนต์ไม่เกะกะสายตาอย่างแน่นอนค่ะ

 



  2. กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 มีความคมชัดมาถึง 4K ซึ่งเป็นความคมชัดที่คมชัดมาก ๆ เก็บชัดทุกรายละเอียดทั้งเวลากลางวันและกลางคืน แม้แต่เวลาที่ซูมดูภาพก็ยังมองออกภาพไม่แตกจนถึงขั้นดูไม่รู้เรื่อง รวมถึงยังมาพร้อมกับเซนเซอร์ 8MP CMOS รูรับแสงกว้าง F1.8 เลยทำให้นอกจากภาพที่ได้จะคมชัดแล้วก็ยังสว่างแม้บันทึกในเวลากลางคืนอีกด้วยค่ะ



และนอกจากนี้ก็ยังมีมุมมองกว้างถึง 140องศา ซึ่งถือว่ากว้างมาก ๆ เพราะสังเกตได้เลยว่าเก็บได้หมดทั่วทั้งเลนถนนไปจนถึงข้างถนน และยังเก็บความสูงของรถยนต์คันค้างหน้าได้เต็มคันโดยไม่ขาดครึ่งซึ่งมั่นใจได้เลยว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุกล้องติดรถยนต์จะบันทึกภาพได้ครอบคลุมนั่นเองค่ะ



  3. กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 สามารถเลือกใช้ระบบบีบอัดไฟล์เป็นแบบ H.265 ได้ ซึ่งระบบบีบอัดไฟล์แบบ H.265 เมื่อเปิดใช้งานจะทำให้คลิปมีความคมชัดมากกว่า และมีขนาดไฟล์เล็กกว่าระบบบีบอัดไฟล์แบบ H.264 ทำให้เวลาถ่ายโอนข้อมูลจะถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วกว่านั่นเองค่ะ แต่ระบบบีบอัดไฟล์แบบ H.265 ยังมีข้อจำกัดอยู่ก็คือรองรับกับมือถือแค่บางรุ่นเท่านั้น ถ้ามือถือรุ่นไหนที่ยังไม่รองรับระบบบีบอัดไฟล์แบบ H.265 ตอนที่เปิดดูคลิปคลิปจะเป็นภาพสีดำนั่นเองค่ะ



แต่ก็มีวิธีแก้อยู่ก็คือให้นำคลิปไปเปิดในคอม Windows/Mac ที่ลงโปรแกรม Wonder share Player, DivX Player, VLC Media Player และ 5K Player เป็นต้นค่ะ หรือถ้าไม่สะดวกก็สามารถเลือกใช้ระบบบีบอัดไฟล์เป็นแบบ H.264 ได้ค่ะ



4. กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 มีความจำภายในมาให้แล้ว 64GB และมีระบบ Loop Recording ที่เป็นระบบบันทึกวนลูปอัตโนมัติเมื่อพื้นที่จัดเก็บเต็มมาแล้วในตัวซึ่งหมดกังวลเรื่องพื้นที่จัดเก็บเต็มและต้องคอยมาฟอร์แมตเมมไปได้เลยค่ะ ทีส่วนความจำภายในที่มีให้ 64GB ตรงนี้ต้องถือว่าเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของกล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 เลยค่ะ เพราะปกติกล้องติดรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ส่วนมากไม่ได้มีมาให้ ส่วนข้อดีข้อเสียของความจำภายในของกล้องติดรถยนต์ DDPAI MINI 5 ก็จะมีดังต่อไปนี้

  ข้อดี: เราไม่ต้องกังวลเรื่องเมมโมรี่การ์ดเออเร่อร์ พัง เสีย แล้วกล้องติดรถยนต์ DDPAI MINI 5 ไม่ได้บันทึกคลิปวิดีโอหรือคลิปวิดีโอหายไปได้เลย

 ข้อเสีย: กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 ไม่สามารถใส่เมมโมรี่การ์ดเพิ่มได้ เราจะใช้ได้แค่พื้นที่จัดเก็บที่เขามีให้แค่ 64GB เท่านั้น และถ้าเราเลือกให้กล้องติดรถยนต์บันทึกภาพแบบ4K ไฟลที่ได้ก็จะเป็นไฟล์แบบ 4K ซึ่งมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ ก็อาจจะทำให้พื้นที่จัดเก็บเต็มเร็วและคลิปใหม่ก็จะวนทับคลิปเก่าได้เร็วขึ้นทำให้ถ้าเรามีคลิปวิดีโอที่สำคัญ ๆ เราอาจจะต้องรีบมาเอาคลิปวิดีโอสำคัญนั้นออกไปก่อนที่จะโดนวนทับนั่นเองค่ะ แต่ยกเว้นคลิปวิดีโอที่ได้จาก G-Sensor คลิปวิดีโอที่จากตรงส่วนจะไม่ถูกวนทับเพราะถูกล็อกแยกไว้นั่นเองค่ะ



  5. กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 มีระบบ G-Sensor ที่ช่วยล็อกคลิปให้อัตโนมัติเมื่อมีแรงกระแทกเกิดขึ้นกับรถยนต์ ซึ่งคลิปที่ได้จาก G-Sensor จะถูกล็อกแยกไว้จะไม่ได้รวมกับคลิปปกติดังนั้นคลิปจะไม่ถูกวนลูปด้วย และถ้าต้องการลบจะต้องกดลบเองนั่นเองค่ะ



  6. กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 มี WIFI มาแล้วในตัวและรองรับทั้ง 2 คลื่นความถี่ คือ 2.4GHz และ 5.0GHz ซึ่งคลื่นความถี่ที่ 5.0GHz นั้นจะดาวห์โหลดไฟล์ได้เร็วกว่าคลื่นความถี่ 2.4GHz และหน้าที่ของ WIFI ก็คือเชื่อมกล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 เข้ากับมือถือเพื่อเข้าใช้งานผ่านทางแอพ DDPAI ซึ่งเป็นข้อบังคับว่าต้องทำเพราะทั้งการตั้งค่า ดูคลิป และดาวห์โหลดคลิปจะต้องทำผ่านทางแอพ DDPAI ทั้งหมดนั่นในมือถือทั้งหมดนั่นเองค่ะ



  7. กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 ใช้โหมดบันทึกตอนจอดได้และเลือกใช้งานได้ทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน คือ

  1. Time-lapse video บันทึกคลิปตลอดเวลาและเป็นแบบเร่งความเร็ว
- ข้อดีประหยัดพื้นที่ความจำ
- ข้อเสียคลิปที่ได้จะเร็วมาก ๆ เมื่อใช้เป็นหลักฐานอาจจะดูไม่รู้เรื่องค่ะ

  2. Normal Record บันทึกคลิปตลอดเวลาแบบปกติและเขียนทับไฟล์เก่าอัตโนมัติ
- ข้อดีเมื่อใช้คลิปเป็นหลักฐานคลิปจะดูรู้เรื่องเห็นเหตุการณ์ครบ
- ข้อเสียเปลืองพื้นที่จัดเก็บจริงอยู่ว่าเขียนทับไฟล์เก่าอัตโนมัติ แต่อาจจะเขียนทับไฟล์สำคัญ ๆ ได้ค่ะ

  3. Sleep สแตนด์บายรอบันทึกเมื่อมีแรกกระแทกเกิดขึ้นกับรถยนต์เท่านั้น
- ข้อดีประหยัดพื้นที่ความจำและได้คลิปเฉพาะที่เกิดเหตุจริง ๆ
- ข้อเสียได้แค่คลิปหลังชนอาจจะทำให้ไม่รู้ว่าต้นเหตุของการชนมาจากทางไหนค่ะ

และโหมดบันทึกตอนจอดของ กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 จะทำงานหลังจากที่เครื่องยนต์ดับไป 15 นาที รวมถึงถ้าไม่ได้ใช้สายต่อตรง Hardwire Kit ต่อกล้องติดรถยนต์ก็จะไม่สามารถใช้โหมดบันทึกตอนจอดได้นั่นเองค่ะ



  8. กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 มี GPS มาแล้วในตัว ซึ่ง GPS ทำหน้าที่ บันทึกพิกัดและความเร็วรถลงไปในคลิปวิดีโอ

- ความเร็วรถ มีไว้ยืนยันว่าไม่ได้ขับรถเร็ว
- พิกัดมีไว้ระบุสถานที่ที่เกิดเหตุ เพื่อใช้ตามตัวคู่กรณีที่ชนแล้วหนีได้
- Sync วันที่และเวลาจากดาวเทียมให้ตรงอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องตั้งเองให้เสียเวลา



และนอกจากนี้ยังใช้ระบบ ADAS ที่เป็นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ แจ้งเตือนเมื่อขับรถยนต์ออกนอกเลน หรือขับใกล้ขันหน้ามากเกินไปให้เรารู้ ซึ่งวิธีการทำงานคือ หลังจากที่สตาร์ทรถยนต์เป็นครั้งแรกหรือปรับตำแหน่งกล้องติดรถยนต์เป็นตำแหน่งใหม่ ฟังก์ชัน ADAS จะทำการสอบเทียบเองอัตโนมัติเมื่อความเร็วของรถยนต์อยู่ที่ 60 กม./ชม. หลังจากสอบเทียบเสร็จแล้วเราก็จะสามารถใช้ฟังก์ชัน ADAS ได้ค่ะ



  9. กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 มีระบบ SR รายงานผลการขับขี่ที่แม่นยำ ข้อมูลที่แสดงก็จะมี Average speed หรือความเร็วเฉลี่ยของรถ, Max speed หรือความเร็วสูงสุดของรถ, Current speed หรือความเร็วปัจจุบันของรถ, Current elevation หรือระดับความสูงปัจจุบัน และ Driving mileage หรือระยะการขับขี่ทั้งหมด ซึ่งปกติกล้องติดรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ไม่ได้มีให้นั่นเองค่ะ


  10. กล้องติดรถยนต์ DDpai MINI 5 ใช้คาปาซิเตอร์เป็นแหล่งจ่ายพลังงาน ซึ่งคาปาซิเตอร์นั้นจะทนความร้อนได้ดีกว่าแบตเตอรี่ อายุการใช้งานยาวนานกว่าเพราะ ไม่บวม และเสื่มสภาพ หรือระเบิด ได้เหมือนแบตเตอรี่ เลยมีความปลอดภัยมากกว่าแน่นอนถึง 100% นั่นเองค่ะ

 

 

  ช่องทางการสั่งซื้อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้