รีวิวกล้องติดรถยนต์กล้องหน้าชัด 4K กล้องหลังชัด 2K!!!!

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  888 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวกล้องติดรถยนต์กล้องหน้าชัด 4K กล้องหลังชัด 2K!!!!

 

 

 

เคยมั้ย? อยากได้ภาพกล้องหลังติดรถยนต์ที่คมชัด 2K แต่ว่า! กล้องหลังติดรถยนต์ในปัจจุบันดันมีความคมชัดสูงสุดอยู่แค่ Full HD นี่นะสิ รู้สึกหมดหวังขึ้นมาทันที ซึ่งถ้าใครกำลังมีความคิดแบบนี้อยู่ก็ต้องมาอ่านบทความนี้เลย เพราะวันนี้ทางเราจะมาแนะนำวิธีการที่จะทำให้กล้องหลังติดรถยนต์ของคุณคมชัด 2K!! ซึ่งวิธีการนั้นก็คือ การนำกล้องหน้าติดรถยนต์ที่มีความคมชัด 2K มาติดเป็นกล้องหลังติดรถยนต์นั่นเองค่ะ!! พอพูดมาถึงตรงนี้ก็คงจะมีหลาย ๆ คนคิดว่า สามารถทำได้จริง ๆ เหรอ ขอตอบเลยว่าทำได้แน่นอนอยู่แล้วค่ะ แต่จะเป็นกล้องหน้าตัวไหน และมีวิธีทำกับวิธีเตรียมความพร้อมยังไงก็ตามไปดูกันเลยค่ะ

 



 ก่อนใช้กล้องหน้าติดรถยนต์เป็นกล้องหลังจะต้องเตรียมพร้อมดังต่อไปนี้



  1. จะต้องซื้อกล้องหน้าติดรถยนต์ที่จะนำมาติดเป็นกล้องหลังเพิ่มอีก 1 ตัว ซึ่งกล้องหน้าติดรถยนต์ที่จะนำมาติดเป็นกล้องหลังติดรถยนต์นั้นแนะนำให้เป็นกล้องหน้าติดรถยนต์ที่ไม่มีหน้าจอ ส่วนกล้องหน้าติดรถยนต์ที่ติดหน้ารถกับกล้องหน้าติดรถยนต์ที่จะนำมาติดหลังรถนั้น จะเป็นตัวเดียวกัน หรือคนละตัวแต่แบรนด์เดียวกัน หรือ คนละแบรนด์กันไปเลยก็สามารถใช้ได้หมดเลยค่ะ



  2. สายชาร์จของกล้องหน้าติดรถยนต์ที่จะนำมาติดเป็นกล้องหลังควรจะมีสายยาวประมาณ 6 เมตรขึ้นไปเพราะว่าการเดินเก็บสายแล้วนำสายชาร์จมาเสียบที่ช่องจุดบุหรี่นั้นจะต้องเดินสายมาจากทางด้านหลังรถยนต์ เพราะฉะนั้นการเลือกกล้องหน้าติดรถยนต์ที่มีสายชาร์จยาว 6 เมตรก็ถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นเช่นเดียวกัน แล้วสามารถใช้สาย 3.5 เมตรได้มั้ย? จริง ๆ ก็ใช้ได้ แต่เราจะเดินเก็บสายตามขอบรถยนต์ให้มันดูเรียบร้อย ไม่เกะกะแบบนี้ไม่ได้ ถ้าใครที่ใช้สาย 3.5 เมตรหลังจากติดตั้งเสร็จมันจะเป็นการพาดสายมาตรงกลางแล้วเสียบกับช่องจุดบุหรี่เลยแบบนี้หรือถ้าจะเก็บสายก็จะเป็นการเก็บแบบเอาสายไว้บนหลังคารถยนต์แล้วใช้คลิปล็อกเอาไว้ ซึ่งแน่นอนว่ามันจะดูไม่สบายตาและก็ค่อนข้างเกะกะก็แนะนำให้ใช้สาย 6 เมตรจะดีกว่านั้นเองค่ะ

เพิ่มเติม : สายชาร์จของกล้องหน้าที่มีความยาว 6 เมตรและเป็นหัวเป็นแบบ Micro USB จะหาซื้อได้ง่ายกว่าสายชาร์จที่มีหัวเป็นแบบ MINI USB กับ Type C USB ค่ะ


  3. ต้องซื้อเบ้า Adaptor สำหรับเสียบหัวชาร์จเพิ่ม เพราะว่าเราใช้กล้องหน้าติดรถยนต์ 2 ตัวนั่นเองค่ะ ซึ่งกรณีที่ 1 ถ้าหัว Adaptor ของกล้องหน้ามีพอร์ต USB ให้ 2 ช่องอันนี้ก็คือดีไปเพราะ ช่องหนึ่งจะได้เสียบกล้องหน้าส่วนอีกช่องก็เสียบกล้องหน้าที่ติดเป็นกล้องหลัง

กรณีที่ 2 แต่ถ้าหัว Adaptor ของกล้องหน้าดันมีพอร์ต USB แค่ 1 ช่อง กล้องหน้าที่ติดเป็นกล้องหลังก็จะไม่สามารถเสียบใช้งานได้ ดังนั้นเราก็เลยจำเป็นจะต้องซื้อเบ้า Adaptor สำหรับเสียบหัวชาร์จเพิ่มมาอีกอันนั่นเองค่ะ



  4. การใช้งานอาจจะหลายต่อนิดหนึ่ง เพราะว่าเนื่องจากมันเป็นกล้องหน้ากันทั้ง 2 คู่ เวลาที่จะตั้งค่า ดูคลิปแบบ Real Time ดูคลิปวิดีโอย้อนหลัง หรือดาวห์โหลดคลิปวิดีโอจากกล้องติดรถยนต์ลงมือถือ มันจะไม่สามารถทำพร้อมกันได้ในแอพเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้านั้นจะเป็นรุ่นเดียวกันก็ตามนะ เวลาที่จะใช้งานก็จะต้องใช้งานทีละกล้อง เช่น ถ้าใช้กล้องหน้าก็ให้ใช้กล้องหน้าให้เสร็จก่อนแล้วค่อยยกเลิกการเชื่อม WIFI ของกล้องหน้า แล้วไปเชื่อม WIFI ของกล้องหน้าที่ติดเป็นกล้องหลังแทนแล้วค่อยใช้งานต่อ และถ้ากล้องหน้าที่ใช้เป็นคนละแบรนด์กันก็อย่าลืมที่จะสลับแอพที่จะใช้งานด้วย เช่น กล้องหน้า DDPAI กล้องหน้าติดหลังคือ AZDMOE ตอนจะไปใช้งานกล้องหน้าติดหลังก็อย่าลืมสลับจากแอพ DDPAI เป็นแอพ AZDOME นั่นเองค่ะ

 

  แนะนำกล้องหน้าติดรถยนต์ที่สามารถนำมาติดเป็นกล้องหลังติดรถยนต์ได้

สำหรับกล้องหน้าติดรถยนต์ที่ทางเราแนะนำให้ติดเป็นกล้องหลังได้ก็คือ

  1. กล้องหน้าติดรถยนต์ AZDOME BN03

  2. กล้องหน้าติดรถยนต์ DDPAI Mola N3

ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ทางเราแนะนำเท่านั้นไม่ได้หมายความว่าจะใช้ได้แค่ 2 รุ่นนี้เท่านั้น เราสามารถใช้รุ่นอื่น ๆ ได้ด้วยขอแค่มีสายชาร์จกล้องหน้าที่ยาว 6 เมตรให้เราก็เพียงพอ และก็ซึ่งแน่นอนว่าเหตุผลที่ทางเราแนะนำ 2 รุ่นนี้ก็มาแนะนำก็เพราะว่านอกจากมีสายกล้องหน้าที่ยาว 6 เมตรให้เลือกใช้ได้แล้วนั้นก็ยังมีความคมชัดสูงถึง 2K รวมถึงตัวกล้องติดรถยนต์เองก็มีดีไซซ์ที่สวยงามและมีขนาดกำลังพอดีเวลาที่นำไปติดไปกับรถยนต์แล้วก็จะดูไม่เกะกะนั่นเองค่ะตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติ

  ตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติของ BN03 VS MOLA N3 VS MINI 5
 

จากภาพที่บันทึกได้จะเห็นว่าทั้งกล้องติดรถยนต์ AZDOME BN03 และกล้องติดรถยนต์ DDPAI MOLA N3 ที่ติดเป็นกล้องหลังนั้นภาพที่ได้คือดีมาก สีสันดี สวย แถมสว่างแล้วก็คมชัดมาก ๆ เห็นป้ายทะเบียนรถยนต์คันหลังได้อย่างชัดเจน ขนาดมีเงาของคอนโซนท้ายรถยนต์ติดไปในภาพก็ยังคงคมชัดอยู่ ซึ่งโดยรวมถือว่าดีมาก ๆ นั่นเองค่ะ



ส่วนกล้องหน้าที่ติดเป็นกล้องหน้าติดรถยนต์ที่นำมารีวิวร่วมด้วยกับกล้องติดรถยนต์ AZDOME BN03 และ กล้องหน้าติดรถยนต์ DDPAI Mola N3 ก็คือกล้องติดรถยนต์ DDPAI MINI 5 ที่มีความคมชัดอยู่ที่ 4K ค่ะ



 

  สรุปข้อดีของการนำกล้องหน้าติดรถยนต์ไปติดเป็นกล้องหลังติดรถยนต์

  1. ได้ภาพที่คมชัด เก็บรายละเอียดได้ชัดเจน อ่านป้ายทะเบียนรถยนต์คันหลังออกอย่างชัดเจน ภาพที่ได้สว่างทั้งกลางวันและกลางคืน ก็เพราะว่าปกติกล้องหน้าติดรถยนต์ หลาย ๆ แบรนด์ก็จะใส่รายละเอียดที่ดีมากกว่ากล้องหลัง ไม่ว่าจะเป็น เซนเซอร์ส่วนมากก็จะใช้เป็นของ Sony รูรับแสงก็จะใช้เป็นรูรับแสงที่เปิดรับแสงได้มากกว่า แบบนี้เป็นต้น ตรงนี้เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้กล้องหน้าที่ติดเป็นกล้องหลังนั้นได้คลิปที่ดีกว่านั่นเอง

 
  2. กล้องหน้าที่ติดเป็นกล้องหลังสามารถใส่เมมโมรี่การ์ดที่ตัวกล้องได้ เลยทำให้ตอนที่บันทึกคลิปจะแยกคลิปด้านหน้ากับด้านหลังออกกันอย่างชัดเจนและประหยัดพื้นที่เมมอีกด้วย เพราะปกติถ้าใช้กล้องติดรถยนต์ที่กล้องหน้ามาพร้อมกับกล้องหลัง คลิปที่บันทึกได้จะรวมกันอยู่ที่เมมของกล้องหน้าอย่างเดียวนั่นเองค่ะ

 

จุดสังเกต : การที่ซื้อกล้องหน้าติดรถยนต์มาใช้เป็นกล้องหลังติดรถยนต์สำหรับบางท่านอาจจะมองว่ามีราคาที่ค่อนข้างสูงเกินไป, กล้องหน้าติดรถยนต์ที่จะใช้เป็นกล้องหลังได้ยังมีจำกัดอยู่เพราะมีข้อแม้ว่าสายควรจะมีความยาว 6 เมตรขึ้นไปเลยอาจจะทำให้เราไม่สามารถถ้าเลือกใช้งานกล้องที่เราต้องการได้ และการใช้งานตอนแรก ๆ อาจจะมีความสับอยู่บ้างเพราะจะคชต้องสลับกันใช้ทั้งหมด ไม่สามารถเปิดพร้อมกันได้นอกจากจะเชื่อมกับมือถือคนละเครื่องแต่ถึงอย่างไรก็ตามแต่ถ้าใช้งานไปเรื่อย ๆ ก็ชินเองนั่นเองค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้