เปรียบเทียบสเปกพร้อมภาพรีวิวจากกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กับ AZDOME M550

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  725 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปรียบเทียบสเปกพร้อมภาพรีวิวจากกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กับ AZDOME M550

 

 

 

กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กับกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 เป็นกล้องติดรถยนต์ที่มี 3 กล้องเหมือนกันคือ กล้องหน้าติดรถยนต์ กล้องหลังติดรถยนต์ และกล้องติดในห้องโดยสาร ซึ่งกล้องติดในห้องโดยสารกับกล้องติดหลังรถยนต์นั้นมีความคมชัด Full HD เท่ากัน แต่กล้องหน้าของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มีความคมชัด 2K ส่วนกล้องหน้ากล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 นั้นมีความคมชัด 4K กรณีถ้าใช้กล้องหน้าติดรถยนต์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ถ้าใช้กล้องหน้า AZDOME M550  พร้อมกล้องหลัง หรือกล้องติดในห้องโดยสาร หรือทั้ง 3 กล้องก็จะคมชัด 2K เช่นเดียวกันกับกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 นั่นเองค่ะ (กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ไม่ว่าจะใช้กล้องหน้าอย่างเดียวหรือกล้องหน้าพร้อมกล้องหลัง หรือกล้องติดในห้องโดยสาร หรือใช้พร้อมกันทั้ง 3 กล้องกล้องหน้าก็จะคมชัด 2K เหมือนเดิมค่ะ)

 



  ลักษณะของตัวกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กับ AZDOME M550

  1. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139



สำหรับกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เป็นกล้องติดรถยนต์ที่ไม่มีหน้าจอ ติดแนบไปกับกระจก และกล้องติดในห้องโดยไม่ได้ติดหรือเสียบที่กล้องหน้าแบบกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 เพราะตัวกล้องติดในห้องโดยสารสามารถติดตรงส่วนไหนในรถยนต์ก็ได้แต่ระยะต้องไม่เกินความยาวสายที่มีมาให้ 1 เมตรและนอกจากนี้ยังรองรับการต่อไมโครโฟนภายนอกที่ช่วยให้การบันทึกเสียงชัดเท่ากันทั้งคลิปมากขึ้นอีกด้วยนั้นเองค่ะ


  2. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550



สำหรับกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 เป็นกล้องติดรถยนต์ที่มีหน้าจอ เมื่อติดไปแล้วจะห้อยลงมานิดหนึ่งเพื่อที่จะได้ดูภาพจากหน้าจอกล้องได้ กล้องติดในห้องโดยสารจะต่อที่ตัวกล้องหน้าโดยตรงไม่สามารถย้ายที่และหมุนซ้ายขวาได้ค่ะ

 

  คุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กับ AZDOME M550

สำหรับคุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กับกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 ก็จะมีส่วนที่เหมือนและต่างดังต่อไปนี้ค่ะ


  1. ตารางเปรียบเทียบความละเอียด เซนเซอร์ รูรับแสง และมุมมองของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กับ AZDOME M550

 

  ข้อมูลเพิ่มเติม :

  Resolution: ความละเอียดของกล้องติดรถยนต์

  Sensor: เซนเซอร์ของกล้องติดรถยนต์

  Aperture: รูรับแสงของกล้องติดรถยนต์

  Car camera view: มุมมองของกล้องติดรถยนต์

  LED Infrared: ไฟอินฟราเรดของของกล้องติดในห้องโดยสาร

 

  2. ตารางเปรียบเทียบความละเอียด เซนเซอร์ รูรับแสง และมุมมองของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กับ AZDOME M550

 

  ข้อมูลเพิ่มเติม :

  WDR: ระบบที่ช่วยให้คลิปวิดีโอสว่างเท่ากันทั่วทั้งคลิป

  Voice Notifications: ระบบเสียงแจ้งเตือนเมื่อกล้องติดรถยนต์มีปัญหา

  Microphone & Speaker: ไมโครโฟนและลำโพง

  Built-in WIFI: WIFI สำหรับใช้งานกล้องติดรถยนต์ในมือถือ

  Built-in GPS: สำหรับบันทึกความเร็วและพิกัดลงไปในคลิปวิดีโอ

  Parking Mode: รองรับโหมดบันทึกตอนจอด 3 แบบ

  Built-in Capacitor: ใช้คาร์ปาซิเตอร์เป็นแหล่งจ่ายพลังงาน

  Loop Recording: ระบบบันทึกวนลูปอัตโนมัติเมื่อเมมเต็ม

  G-Sensor: ล็อกคลิปอัตโนมัติเมื่อมีแรงกระแทกเกิดกับรถยนต์

  Time Lapse Recording: บันทึกคลิปแบบเร่งความเร็ว (คนละตัวกับ Time Lapse Parking Mode)

  Exposure Value: เมนูชดเชยแสงมีทั้งกล้องหน้า กล้องหลัง และกล้องติดในห้องโดยสาร

  Bitrate: ระบบที่ควบคุมคุณภาพของคลิปวิดีโอทั้งหมดถ้าเลือกสูงคลิปที่ได้ก็จะภาพสวยคมชัด

  Micro SD Max: รองรับเมมโมรี่การ์ดสูงสุด

  Ports: หัวพอร์ตสายชาร์จกล้องหน้าติดรถยนต์

  Fatigue driving reminder: ตั้งค่าแจ้งเตือนเพื่อป้องกันการหลับใน หรือ ความเมื่อยล้าในการขับรถ

  Free CPL: ตัวช่วยตัดแสงสะท้อนออกจากคลิปวิดีโอ สามารถซื้อเพิ่มติดกับกล้องหลังได้

  *External Microphone: อุปกรณ์เสริมไมโครโฟนภายนอก

  *Bluetooth Remote Control: อุปกรณ์เสริมรีโมทบลูทูธสำหรับกดล็อกคลิปเอง

  *Hardwire Kit: อุปกรณ์เสริมสายต่อตรงสำหรับใช้โหมดบันทึกตอนจอด

 

  ภาพรีวิวใช้งานจริงจากกล้องหน้าติดรถยนต์ VIOFO A139 กับกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550





จากภาพจะเห็นว่ากล้องติดรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ สามารถอ่านป้ายทะเบียนรถทั้งกลางวันและกลางคืนได้อย่างชัดเจน แต่ในเรื่องของความสว่างและสีสัน สำหรับกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 นั้นทำออกมาได้ดีกว่ากล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 อยู่พอสมควรเลยทีเดียว เพราะถึงแม้ว่าทั้ง 2 รุ่นนี้จะมีความคมชัด 2K เท่ากัน แต่กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ใช้เซนเซอร์ของ Sony ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการให้สีในภาพที่สว่าง สดใส รวมถึงมีรูรับแสงที่เปิดรับแสงได้กว้างถึง F1.6 ซึ่งมากกว่า F1.8 ส่วนมุมมองกล้องหน้ากล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 นั้นมีมุมมองกล้องหน้าที่กว้างมากกว่าเพราะกว้างถึง 170องศา เลยทำให้สามารถเก็บภาพตามความกว้างได้ครอบคลุมมากกว่ากล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 นั่นเองค่ะ

 

  ภาพรีวิวใช้งานจริงจากกล้องหลังติดรถยนต์ VIOFO A139 กับกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550





สำหรับกล้องหลังติดรถยนต์ของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กับกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 จะเห็นว่าภาพที่ได้นั่นมีความแตกต่างกันเล็กน้อยในเรื่องของความสว่าง เพราะถึงแม้ว่าจะใช้เซนเซอร์ Sony เหมือนกันแต่รูรับแสงนั้นต่างกันเลยทำให้กล้องหลังของ A139 สว่างกว่าเล็กน้อย แต่ในเรื่องของความคมชัดนั้นถือไม่ว่าทำได้ดีทั้งคู่เพราะอ่านป้ายทะเบียนออกอย่างชัดเจน ส่วนมุมมองกล้องหลังของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กว้าง 170 ส่วนของกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 ที่กว้าง 140 องศา ซึ่งจะเห็นว่ากล้องหลังของ VIOFO A139 นั่นจะกว้างมากกว่าเลยเก็บเหตุการณ์ด้านหลังรถยนต์ได้มากกว่านั่นเองค่ะ

 

  ภาพรีวิวใช้งานจริงจากกล้องติดในห้องโดยสาร VIOFO A139 กับกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550





สำหรับกล้องติดในห้องโดยสารของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กับ AZDOME M550 ในตอนกลางวันนั่นภาพที่ได้ คมชัด ไม่แตกต่างกันมากเท่าไร แต่ในตอนกลางคืนกล้องติดในห้องโดยสารของ VIOFO A139 จะทำได้ดีกว่า AZDOME M550 เพราะว่า VIOFO A139 มีไฟอินฟราเรดมาให้ถึง 6 ดวง รวมถึงยังสามารถเลือกตำแหน่งที่ติดตั้งกล้องติดในห้องโดยสารได้ ซึ่งถือว่าดีมาก ๆ เพราะเราจะได้เลือกตำแหน่งให้กล้องติดในห้องโดยสารบันทึกภาพได้ทั่วทั้งคันรถยนต์ ในส่วนของมุมมองกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มีมุมมองที่กว้าง 170 องศา ซึ่งมากกว่า AZDOME M550 ที่กว้าง 140 องศาเลยทำให้กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 บันทึกภาพในรถยนต์ได้กว้างและครอบคลุมกว่านั้นเองค่ะ

 

  สรุปความแตกต่างกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 กับกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550



  1. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ไม่มีหน้าจอ ส่วนกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 ที่มีหน้าจอ

  2. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ไม่ว่าจะใช้กล้องหน้าอย่างเดียว กล้องหน้า+กล้องหลัง, กล้องหน้า+กล้องโดยสาร, กล้องหน้า+กล้องหลัง+กล้องโดยสาร ก็จะคมชัด 2K ส่วน ส่วนกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 ถ้าใช้กล้องหน้าอย่างเดียว จะคมชัด 4K แต่ถ้าใช้ กล้องหน้า+กล้องหลัง, กล้องหน้า+กล้องโดยสาร, กล้องหน้า+กล้องหลัง+กล้องโดยสาร จะคมชัด 2K

  3. กล้องติดในห้องโดยสารของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มีไฟอินฟราเรด 6 ดวง ส่วนกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 ไม่มีไฟอินฟราเรด

  4. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ใช้สายชาร์จแบบ Type-C ส่วนกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 ใช้แบบ Micro ซึ่ง Type-C จะมีความปลอดภัยมากกว่า

  5. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ใช้โหมดบันทึกตอนจอดได้ 3 แบบคือ Auto Event Detection, Time Lapse, Low Bitrate Recording ส่วนกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 ใช้โหมดบันทึกตอนจอดได้ 1 แบบคือ Time Lapse

  6. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 รองรับ WIFI ได้ 2 คลื่น 2.4GHz กับ 5.0GHz ส่วนกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 รองรับได้ 1 คลื่นคือ 2.4GHz

  7. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 รองรับเมมได้ 256GB ส่วนกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 รองรับเมมได้128 GB

  8. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ไม่มีฟังก์ชันแจ้งเตือนความเมื่อยล้าส่วนกล้องติดรถยนต์ AZDOME มีฟังก์ชันแจ้งเตือนความเมื่อยล้า

  9. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 รองรับการต่อไมโครโฟนภายนอกที่ช่วยให้บันทึกเสียงได้ดีขึ้นส่วนกล้องติดรถยนต์ AZDOME ไม่รองรับ

  10. กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มุมมองกล้องหน้ากว้าง 140 องศาส่วนกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 มุมมองกล้องหน้ากว้าง 170 องศา

 

 
  ควรเลือกกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 หรือ กล้องติดรถยนต์ AZDOME M550 ถึงจะตอบโจทย์การใช้งาน

  1. ถ้าใครต้องการกล้องติดรถยนต์ที่มีหน้าจอ ถ้าเลือกใช้กล้องหน้าอย่างเดียวกล้องหน้าคมชัดถึง 4K กล้องติดรถยนต์ควรมีระบบแจ้งเตือนความเมื่อยล้า แนะนำให้เลือกกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550

  2. หรือถ้าใครอยากได้กล้องติดรถยนต์แบบไม่มีหน้าจอ อยากได้กล้องติดในห้องโดยสารชัด ๆ และเลือกตำแหน่งที่จะติดตั้งเองกล้องติดในห้องโดยสารได้ มีโหมดบันทึกตอนจอดให้เลือกใช้ได้หลากหลายแบบ รวมถึงมีไมโครโฟนภายนอกที่ช่วยควบคุมเสียงให้ชัดขึ้นเมื่อเปิดฟังในคลิป ก็จะแนะนำให้เลือกกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139

  3. หรือถ้าใครเน้นแค่อยากได้ภาพกล้องหน้ากว้าง ๆ เท่านั้น อย่างอื่นไม่เป็นไร ก็แนะนำให้เลือกเป็นกล้องติดรถยนต์ AZDOME M550

  4. หรือถ้าใครเน้นอยากได้ภาพกล้องหลังกว้าง ๆ มากกว่าเพราะเกิดเหตุชนท้ายรถยนต์บ่อย ก็จะแนะนำให้เป็นกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เป็นต้นนั่นเองค่ะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้