รีวิวคุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 ที่กล้องหน้ามาพร้อมกับความคมชัดถึง 4K!!!

Last updated: 20 พ.ค. 2565  |  1594 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวคุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 ที่กล้องหน้ามาพร้อมกับความคมชัดถึง 4K!!!

กล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 เป็นกล้องติดรถยนต์ที่มี 2 กล้องคือ กล้องหน้าพร้อมกล้องหลัง กล้องหน้าเป็นแบบกล้องมีหน้าจอกว้าง 3.0 นิ้ว และตัวกล้องมีเมนูภาษาไทย ที่เป็นส่วนที่ช่วยให้เราใช้งานกล้องติดรถยนต์ได้ง่ายขึ้นอีก ระดับนั่นเอง และนอกจากนี้แล้วกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 ยังจะมีคุณสมบัติอะไรอีกก็ตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

 

  อุปกรณ์ที่มีให้ภายในกล่องของกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63



  1. กล้องหน้าติดรถยนต์

  2. กล้องหลังติดรถยนต์

  3. สายชาร์จกล้องหน้าติดรถยนต์พร้อมหัว Adaptor สำหรับเสียบที่ช่องจุดบุหรี่

  4. สายชาร์จกล้องหลังจากความยาว 6เมตร

  5. ฐานกาว 3M สำหรับเปลี่ยนที่กล้องหน้าติดรถยนต์

  6. สติกเกอร์ป้องกันรอยกาว 3M จากฐานกล้องติดรถยนต์

  7. คลิปจัดเก็บสายไฟ พร้อมกับไม้จัดเก็บสายไฟ

  8. คู่มือการใช้งาน

  9. แถมเมมโมรี่การ์ดขนาด 64GB

 


  คุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63

  1. กล้องหน้าติดรถยนต์คมชัด 4K ใช้เซนเซอร์ Sony IMX415 รูรับแสงกว้าง F1.8 มุมมองกล้องกว้าง 150องศา



จากภาพทั้งกลางวันและกลางคืนจะเห็นว่าภาพที่ได้คมชัดมาก ๆ เห็นรายละเอียดในคลิปชัดเจน ทั้งสีรถยนต์ และเลขป้ายทะเบียนรถยนต์ ถึงแม้ในเวลากลางคืนภาพจะสว่างน้อยกว่าภาพในตอนกลางวันก็ถือว่าไม่ได้เป็นปัญหาเพราะยังคงเห็นรายละเอียดที่ชัดเจนอยู่นั่นเองค่ะ

เพิ่มเติม: ถ้าภาพในตอนกลางคืนมืดมากเกินไปสามารถปรับเพิ่มแสงที่เมนูชดเชยแสงเพื่อช่วยให้ภาพสว่างขึ้นได้ค่ะ


  2. กล้องหลังติดรถยนต์คมชัด Full HD ใช้เซนเซอร์ SC2363H และเป็นกล้องหลังสำหรับติดนอกรถยนต์สามารถใช้ฟังก์ชันช่วยถอยจอดได้ ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่ช่วยให้เราจอดรถยนต์ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นนั่นเองค่ะ



จากภาพที่ได้จากกล้องหลังติดรถยนต์ซึ่งต้องบอกเลยว่าคมชัดมากเลยทีเดียวถ้าเทียบกับกล้องหลังที่คมชัด Full HD ด้วยกันเอง เพราะอาจจะเนื่องด้วยเป็นกล้องหลังที่ติดนอกรถยนต์เลยทำให้ภาพที่ได้ไม่ต้องบันทึกติดเงาของกระจกภาพเลยคมชัด แต่ในเรื่องของสีสันอาจจะไม่ได้สวยเท่ากับกล้องหน้าแต่โดยรวมก็ถือว่าไม่ได้แย่ยังคงเก็บรายละเอียดได้ชัดเจนนั่นเองค่ะ

 

  3. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 มี GPS ในตัว


GPS ในกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 ทำหน้าที่บันทึกพิกัดและความเร็วรถลงไปในคลิปวิดีโอย้อนหลังเพื่อให้คลิปวิดีโอมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นเมื่อต้องใช้เป็นหลักฐานและนอกจากนี้ถ้าเปิดใช้งาน GPS ของกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 เมื่อนำคลิปวิดีโอไปเปิดดูใน GPS Player ของAZDOME ในคอมก็จะสามารถดูได้ว่าเราขับรถยนต์จากไหนไปไหนมาบ้างอีกด้วยนั่นเองค่ะ



  4. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 มี WIFI ในตัว



WIFI ในกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 มีหน้าที่คือเชื่อมต่อกล้องติดรถยนต์เข้ากับมือถือเพื่อใช้งานกล้องติดรถยนต์ผ่านทางแอป AZDOME ในมือถือไม่ว่าจะเป็น การดูภาพแบบเรียวไทม์ การตั้งค่า รวมถึงการดาวห์โหลดคลิปวิดีโอ ซึ่งถือว่าสะดวกสบายมาก ๆ ดังนั้นแนะนำให้ใช้งานกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 ทั้งที่ตัวกล้องติดรถยนต์ควบคู่ไปกับแอป AZDOME ในมือถือจะดีที่สุดนั่นเองค่ะ

 

  5. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 มี G-Sensor



G-Sensor ในกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 ทำหน้าที่ตรวจจับแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นกับรถยนต์และบันทึกคลิปพร้อมกับล็อกคลิปแยกออกไว้ให้อัตโนมัติ สำหรับ G-Sensor หลักๆ แนะนำให้ตั้งไว้ที่ Low เพราะที่ High มันค่อนข้าง Sensitive มากมันจะทำให้เราได้คลิปจาก G-Sensor ที่ไม่มีประโยชน์มากเกินไปแถมคลิปเหล่านี้ยังเป็นส่วนที่ทำให้เมมโมรี่การ์ดได้อีกด้วย เพราะคลิปที่ได้จาก G-Sensor จะไม่ถูกวนลูปอัตโนมัติจาก Loop recording นั่นเอง ดังนั้นถ้ากล้องติดรถยนต์มีคลิปที่ได้ G-Sensor แนะนำให้รีบดาวห์โหลดออกมาแล้วกดลบทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้เมมเต็มนั่นเองค่ะ

 

  6. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 มี Loop recording



Loop recording ในกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 ทำหน้าที่บันทึกวนลูปอัตโนมัติเมื่อเมมโมรี่การ์ดเต็ม ช่วยทำให้เราไม่ต้องมาคอย Format เมมบ่อย ๆ และกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 ยังรองรับเมมโมรี่การ์ดได้สูง 128GB แนะนำให้ใช้เมม Class 10ของแท้ ขนาด 128GBได้เลยค่ะ เพราะกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 บันทึกภาพเป็นแบบ 4K ไฟล์ตรงนี้จะมีขนาดใหญ่ดังนั้นเมมขนาด 128GB จึงเหมาะสมที่สุดนั้นเองค่ะ

 

   7. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 รองรับ Parking mode



Parking mode ของกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 เป็นแบบ Time Lapse 1FPS/1S หรือแบบเร่งความเร็ว ข้อดีคือประหยัดพื้นที่เมมโมรี่การ์ดและดูคลิปย้อนหลังหลาย ๆ ชั่วโมงจบได้ภายในไม่กี่นาทีนั่นเองค่ะ และกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 จะใช้โหมดบันทึกตอนจอดได้จะต้องใช้งานกล้องติดรถยนต์ด้วยสายต่อตรง Hardwire Kit เท่านั้น (สายต่อตรง Hardwire Kit เป็นอุปกรณ์เสริมต้องซื้อเพิ่มเอง)

 

   8. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 มี Motion Detection



Motion Detection ในกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 คือโหมดที่จะบันทึกภาพก็ต่อเมื่อมีสิ่งเคลื่อนไหวผ่านหน้ากล้องติดรถยนต์เท่านั้น สำหรับโหมดนี้แนะนำให้ใช้งานตอนที่รถยนต์นิ่ง ๆ เท่านั้น ไม่แนะนำให้ใช้ตอนรถยนต์เคลื่อนที่เพราะว่าจะทำให้กล้องติดรถยนต์บันทึกภาพแบบขาดช่วง เนื่องจากมันจะบันทึกเฉพาะมีสิ่งเคลื่อนไหวผ่านหน้ากล้องเท่านั้น ทำให้ตอนที่เราดูคลิปวิดีโอย้อนหลังมันจะทำให้เราดูคลิปไม่ต่อเนื่อง คลิปขาดหาย ซึ่งคลิปที่ขาดหายไปตรงนี้อาจจะเป็นคลิปที่สำคัญได้นั่นเองค่ะ

 

   9. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 มีเมนู Exposure หรือ EV



เมนู Exposure หรือ EV ในกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 คือเมนูชดเชยแสงสามารถปรับแสงให้กล้องติดรถยนต์ สว่างขึ้นหรือมืดลงได้ แนะนำให้เลือกปรับใช้ตามสถานการณ์และไม่ควรปรับให้สว่างมากจนเกินไปเพราะจะทำให้คลิปที่ได้นั้นมีแสงสีขาวมากซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้ภาพเบลอดูไม่ชัดนั่นเองค่ะ

 

   10. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 มี WDR



WDR ในกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 คือส่วนที่ช่วยปรับแสงของภาพให้มีความสว่างเท่ากันทั่วทั้งภาพ ไม่ให้สว่างจ้าจนมากเกินไป แนะนำให้เปิดไว้เพราะจะทำให้เราได้คลิปที่มีความสว่างคมชัดมากขึ้นด้วยนั่นเอง

 

  11. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 มี Fatigue driving remind



Fatigue driving remind ในกล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 เป็นระบบแจ้งเตือนไม่ให้เราขับรถยนต์นานเกินไป เหมาะสำหรับคนที่ขับรถยนต์เป็นเวลานาน ๆ เราสามารถตั้งเวลาให้กล้องติดรถยนต์แจ้งเตือนให้เราหยุดพักได้นั่นเองค่ะ

 

  12. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 มี Format Remind



กล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 มี Format Remind ที่เป็นระบบตั้งวันให้กล้องติดรถยนต์ Format SD Card เองอัตโนมัติได้ ซึ่งถือว่าดีมาก ๆ เพราะถึงแม้ว่ากล้องติดรถยนต์ AZDOME M63 จะมีระบบ Loop Recording ที่บันทึกวนลูปอัตโนมัติไม่ต้องกังวลเรื่องเมมเต็มอยู่แล้วก็ตาม แต่ถึงอย่างไรการ Format SD Card ก็ยังเป็นสิ่งที่ควรทำอยู่ดี แนะนำให้ Format SD Card อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งเป็นอย่างต่ำนั่นเองค่ะ

 

 

  ช่องทางการสั่งซื้อ
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้