7 เรื่องจริง ที่ตอกย้ำความสำคัญของกล้องติดรถ

Last updated: 7 ก.พ. 2562  |  1787 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เรื่องจริง ที่ตอกย้ำความสำคัญของกล้องติดรถ

เดี๋ยวนี้เราจะเห็นเลยนะครับว่ากล้องติดรถยนต์นั้นมีบทบาทบนหน้าสังคมออนไลน์เยอะมาก เพราะมันช่วยบันทึกภาพเหตุการณ์อันตรายต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่เคยคาดคิดว่าจะมีอะไรแบบนี้อยู่บนโลกด้วย ทำให้เราได้ระมัดระวังตัวเองกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวม 7 เรื่องจริงที่ตอกย้ำความสำคัญของกล้องติดรถมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน เป็นเรื่องราวที่บันทึกได้จากกล้อง และเป็นประโยชน์ต่อผู้ติดกล้องทุกคนอย่างแท้จริง เห็นแล้วจะรู้เลยล่ะครับว่าประโยชน์ของมันมหาศาลมากสมคำร่ำลือ




1. กล้องหลังช่วยให้เรื่องคลี่คลาย

ถ้าคิดว่าลำพังติดแค่กล้องหน้าอย่างเดียวแล้วจะพอ อาจจะไม่จริงเสมอไปแล้วล่ะครับ เหมือนอย่างเหตุการณ์ในกระทู้นี้ คลิก ที่มียูสเซอร์ในพันทิปมาโพสต์ว่า ตัวเองกับแฟนได้ขับรถกลับบ้าน ผ่านวงเวียน แต่มีรถตู้มาชนท้าย ตอนแรกก็คุยกันด้วยดีเหมือนจะเข้าใจว่ารถตู้ผิดแน่นอน แต่พอประกันรถตู้มา คนขับรถตู้ก็เปลี่ยนไปทันที มาบอกว่าเจ้าของกระทู้ขับมาเบียดเอง งานนี้เลยต้องเปิดกล้องดู และโชคดีที่รถเจ้าของกระทู้มีกล้องหลัง ทำให้รอดพ้นเรื่องโกหก และเป็นฝ่ายถูกได้ง่ายๆ ไม่ต้องเสียเวลาขึ้นโรงพักอะไรให้วุ่นวาย คนสมัยนี้ไว้ใจยากจริงๆ

 

2. รอดจากโดนลวนลาม

อีกหนึ่งความโชคดีของคนที่ติดกล้องติดรถเอาไว้ เพราะอันตรายเดี๋ยวนี้มีรอบตัวขนาดหน้าบ้านยังไม่ปลอดภัย คลิก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก May Tunyason Tubkaew ได้โพสต์ข้อความว่า ขณะที่ตัวเองกำลังถอยรถเข้าซอยบ้านอยู่ดีๆ ก็เห็นกับคนหน้าตาไม่คุ้น ไม่ใช่คนแถวนั้น ถอดเสื้อและใส่กางเกงตัวเดียวเดินอยู่ เธอเลยรีบล็อกรถ และถอยไปเรื่อยๆ อยู่ๆ ผู้ชายคนนั้นก็ถอดกางเกงแล้วพยายามเปิดประตูรถจะเข้ามาข้างใน โชคดีที่เธอล็อกรถหมดแล้ว และด้วยความมีสติก็เลยบีบแตรเพื่อเรียกคนในบ้านออกมา ซึ่งกล้องติดรถยนต์ทำให้มีหลักฐานไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน และออกหมายจับได้นั่นเอง

 

3. ตามจับคนร้ายพยายามข่มขืน

เรื่องน่าหดหู่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา โชคดีที่น้องผู้หญิงคนนี้รอดจากเหตุการณ์ฝันร้ายมาได้ และตามจับตัวคนร้ายได้สำเร็จ ขณะที่เจ้าของกล้องได้ขับรถไปในที่รกร้างห่างไกลผู้คน ก็ได้เห็นเหตุการณ์ที่มีผู้หญิงกำลังจะโดนข่มขืน และเค้าได้จอดรถลงไปช่วยเหลือ ซึ่งกล้องได้บันทึกภาพทั้งหมดไว้ จนสุดท้ายก็ออกหมายจับตัวคนร้าย และจับได้ในที่สุด เป็นพยานชิ้นสำคัญจริงๆ นะครับกล้องหน้ารถนี้ คลิก

 

4. บันทึกเหตุการณ์นาทีชีวิต

อุบัติเหตุอย่างที่บอกว่ามันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลานะครับ อย่างในคลิปนี้ที่มีคนแชร์ไปมากกว่า 400 ครั้งก็เช่นกัน คลิก นาทีเกิดเหตุนั้นรวดเร็วมาก แค่ไม่ถึงเสี้ยววินาทีก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ซึ่งในคลิปนั้นคนขับรถกระบะได้ขับตีคู่ตามหลังรถพ่วง 1 คัน และอยู่ๆ ได้มีเหล็กกระเด็นออกมาจากรถพ่วง และทิ่มเข้ากระจกหน้ารถกระบะแตกทันที ดีที่มีกล้องติดรถยนต์ทำให้บันทึกป้ายทะเบียนเอาไว้ได้ และตามเรียกค่าเสียหายคืนในที่สุด ถ้าไม่มีกล้องบันทึกไว้ป่านนี้คนที่ซวยคงเป็นคนขับรถกระบะเต็มๆ

 

5. หลุมถนนทำรถคว่ำ

เหตุการณ์นี้ถูกบันทึกด้วยกล้องหน้ารถของคันที่ขับตามมา โดยได้บันทึกภาพรถยนต์ที่ขับในเขตชุมชน และมีถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ หลังจากขับเหยียบหลุมขนาดใหญ่ ทำให้รถยนต์เกิดการพลิกคว่ำรุนแรงทันทีแบบไม่มีการตั้งตัว ซึ่งทำให้เสียหายทั้งรถยนต์ และผู้โดยสารภายในบาดเจ็บ เป็นอีกหนึ่งสิ่งเตือนใจให้ระมัดระวังในการขับขี่ ซึ่งกล้องติดรถได้ทำหน้าที่ของมันเป็นอย่างดี คลิก

 

6. ป้องกันตัวเองจากการถูกกล่าวหา

บางครั้งการเป็นผู้หวังดีของเราก็อาจทำให้เราถูกกล่าวหาว่าเป็นคนผิดได้ เหมือนอย่างเหตุการณ์นี้ คลิก มีคนขับรถชนกับมอเตอร์ไซค์ที่ปาดหน้า แต่เพราะตัวเจ้าของรถคันนี้ขับผ่านมาเห็นพอดี ทำให้เข้าไปจอดในที่เกิดเหตุในลักษณะเหมือนเป็นคนชนเสียเอง ซึ่งอาจเกิดการเข้าใจผิดได้ถ้าไม่มีกล้องติดรถยนต์เป็นหลักฐาน แต่โชคดีที่เค้ามีกล้องติดรถบันทึกภาพเหตุการณ์ทั้งหมดเอาไว้ ทำให้ใช้ในการปกป้องตัวเองได้

 

7. สร้างแคมเปญระวังภัย

ถ้าเราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของอุบัติเหตุก็อาจจะไม่รู้ซึ้งถึงความอันตรายของมัน โดยกล้องติดรถยนต์นี้นอกจากจะช่วยบันทึกภาพหลักฐานต่างๆ แล้ว มันยังถูกดัดแปลงมาสร้างแคมเปญที่น่าประทับใจให้กับผู้คนได้ตระหนักถึงความอันตรายของการใช้รถใช้ถนนด้วย โดยการติดกล้องหน้ารถไว้ และทดสอบว่าการขับขี่ในชุมชนควรใช้ความเร็วเท่าไหร่จึงจะปลอดภัย และแม้แต่ความเร็วแค่เพียง 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่หลายๆ คนมั่นใจว่าจะเหยียบเบรกทัน ก็ยังนับเป็นความเร็วที่อันตรายอยู่ดี ซึ่งกล้องติดรถในแคมเปญนี้ได้ถ่ายทอดความรู้สึกต่างๆ ออกมาอย่างชัดเจนและเตือนใจคนใช้รถได้ดีสุดๆ คลิก

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นประโยชน์ของการติดกล้องติดรถเอาไว้ทั้งนั้นเลยล่ะครับ เราจะเห็นได้ว่ามันถูกนำมาใช้ในสถานการณ์ที่หลากหลายมาก และสะท้อนให้เห็นถึงอุบัติเหตุหลายรูปแบบ ซึ่งเตือนใจเราได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นการเซฟตัวเองเอาไว้ด้วยการมีกล้องติดรถสำหรับรถยนต์ทุกคันในบ้านจึงเป็นทางออกที่ถูกต้องที่สุด ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มต้นศึกษาเรื่องนี้ยังไง หรือไม่รู้ว่าจะซื้อจากไหน เข้าไปหาข้อมูลได้ที่นี่เลยครับ www.rizerclub.com     

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้