ราชาซัคเซนริง 'มาร์ก มาร์เกซ' คว้าแชมป์ที่เยอรมนี 10 ปีติด!

Last updated: 8 ก.ค. 2562  |  1279 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ราชาซัคเซนริง 'มาร์ก มาร์เกซ' คว้าแชมป์ที่เยอรมนี 10 ปีติด!

จบไปแล้วสำหรับศึกโมโตจีพี 2019 สนามที่ 9 กับรายการ  HJC Helmets Motorrad Grand Prix Deutschland ที่สนามซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี ผู้ชนะสนามนี้คือ มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda 

เด็กระเบิด มาร์ก มาร์เกซ ประกาศศักดาคว้าชัยที่สนามแห่งนี้เป็นปีที่ 10 ได้สำเร็จ MM93 สตาร์ทจากโพลโพซิชันและนำแบบม้วนเดียวจบ ดูจากเวลาที่ชนะคู่แข่งแบบขาดลอยบอกได้เลยว่ายากที่จะมีใครมาต่อกรกับเขาที่ซัคเซนริงแห่งนี้ คนที่มีโอกาศจะมาเขย่าบัลลังก์แชมป์ของเขาอย่างฟาบิโอ กวาตาราโร ที่ทำเวลาได้ดีในรอบซ้อมก็มาด่วนพลาดล้มไปที่โค้ง 3 ในช่วงแรกของการแข่งขัน ส่วนอเล็กซ์ รินส์ จากทีม SUZUKI ECSTAR ที่ตามมาห่างๆในอันดับที่สองก็พลาดล้มในรอบที่ 17 ในโค้ง 11 ทำให้มาร์เกซยิ่งขับขี่ได้อย่างสบายใจมากขึ้นเพราะไม่มีใครมาตามติดเขาเลย

 

สรุปการแข่งขันสนามที่ 9 อันดับ 1 คือ มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda จบ 29 รอบสนามด้วยเวลา 41:08.276 นาที , อันดับ 2 คือ มาเวริค บีญาเลส  จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (41:12.863 นาที) และอันดับ 3 คือ คาล ครัทช์โลว จากทีม LCR Honda (41:16.017 นาที)

หลังจบการแข่งขันสนามนี้ก็จะเข้าสู่ช่วงพักครึ่งฤดูกาล นักแข่งจะได้พักยาวเกือบหนึ่งเดือนซึ่งครึ่งฤดูกาลหลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 4 สิงหาคม ที่สนาม Automotodrom Brno สาธารณรัฐเช็ก ช่อง PPTV HD36 ถ่ายทอดสดเช่นเคย ห้ามพลาดค่ะ

 

cassieJ

 

 

เครดิต :  www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้