บิ๊กนิวส์! ดอร์นาคอนเฟิร์มโมโตจีพีจะกลับไปแข่งที่บราซิลในปี 2022

Last updated: 10 ต.ค. 2562  |  640 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บิ๊กนิวส์! ดอร์นาคอนเฟิร์มโมโตจีพีจะกลับไปแข่งที่บราซิลในปี 2022

ดอร์นา สปอร์ต ประกาศอย่างเป็นทางการว่า 'โมโตจีพี' จะกลับไปทำการแข่งขันที่ประเทศบราซิลในปี 2022-2026  โดยทางดอร์นาได้ทำสัญญา 5 ปี ร่วมกับ Rio Motorsports (RMS) ซึ่งเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันที่ริโอในรอบ 15 ปี

บราซิลและริโอเดอจาเนโรมีเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาที่น่าทึ่ง Jacarepaguá เคยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันโมโตจีพีเมื่อปี 2004 ต่อมาได้มีการปรับปรุงสถานที่ใหม่ที่เรียกว่าโอลิมปิกปาร์ค Rio Motorpark คาดว่าจะสร้างเสร็จในปี 2021 ความยาวสนาม 4.5 กิโลเมตร โค้งซ้าย 7 โค้ง โค้งขวา 6 โค้ง ใช้เวลาประมาณ 1:38 นาทีต่อรอบ

Marcelo Crivella นายกเทศมนตรีเมืองริโอเดอจาเนโรกล่าวว่า "ข่าวที่ว่าเราจะจัดการแข่งขันโมโตจีพีในปี 2022 นั้นแสดงถึงความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่ของเมืองเรา การก่อสร้างสนามแข่ง Deodoro เป็นโปรเจคต์ที่น่าตื่นเต้นพร้อมกับการลงทุนที่พิเศษสามารถสร้างงาน 7,000 ตำแหน่งและทำให้ริโอกลับมามีบทบาทสำคัญในการแข่งขันอีกครั้ง เราจะพัฒนาและกระตุ้นการท่องเที่ยวไปสู่เมืองโซนตะวันตก"

JR Pereira ซีอีโอของ Rio Motorsports กล่าวว่า "ดอร์นาเป็นพาร์ทเนอร์ที่ซื่อสัตย์ทุกครั้งที่เราได้มีการพูดคุยกัน ขณะนี้เราได้เสร็จสิ้นจากการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นและมีคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ตามนโยบายการกำกับดูแลของ INEA (Rio de Janeiro State Environment Agency) เรารู้สึกขอบคุณ Carmelo และทีมงานที่ตระหนักถึงความฝันที่จะนำโมโตจีพีกลับมาที่ริโอ”

Carmelo Ezpeleta ซีอีโอของดอร์นาสปอร์ตกล่าวว่า "ฉันดีใจที่จะได้แจ้งข่าวว่าโมโตจีพีจะกลับไปแข่งขันที่ริโอเดอจาเนโร หนึ่งในเมืองที่โดดเด่นของโลกและอยู่ในประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจ บราซิลเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับรถจักรยานยนต์ การแข่งมอเตอร์ไซค์และมอเตอร์สปอร์ตซึ่งมีประวัติศาสตร์ที่น่าภาคภูมิใจ ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่โมโตจีพีจะได้กลับไปในปี 2022"

 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้