ถ้า 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ต้องให้คะแนนตัวเองในปี 2019 เขาจะให้เท่าไหร่?

Last updated: 29 พ.ย. 2562  |  1149 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถ้า 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ต้องให้คะแนนตัวเองในปี 2019 เขาจะให้เท่าไหร่?

เชื่อว่านาทีนี้แฟนความเร็วไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าแตงกวา 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' นักบิดดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีม Petronas Yamaha SRT เพราะเขาคนนี้มีฤดูกาลแรกที่ร้อนแรงจริงๆในพรีเมียร์คลาส คว้า 7 โพเดียม 6 โพลโพซิชั่นและจบฤดูกาลด้วย 192 แต้ม ปิดจ๊อบด้วยอันดับที่ 5 บนตารางคะแนน เมื่อถูกถามว่าจะให้คะแนนผลงานตัวเองทั้งฤดูกาล 2019 เท่าไหร่? เจ้าแตงกวาจะตอบว่าไง?

จาก 1-10 คุณจะให้คะแนนตัวเองเท่าไหร่สำหรับฤดูกาล 2019?

"ฤดูกาลนี้เราทำผลงานได้น่าตื่นตาตื่นใจดังนั้นอาจจะ... 8 ตัดไป 2 คะแนนจากความผิดพลาดของผมแต่ผมต้องการเรียนรู้เพื่ออนาคต มีบางสนามที่เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้เช่นที่ออสเตรเลียหรือซิลเวอร์สโตน ผมพลาดเองแต่นั่นคือส่วนหนึ่งของงานผมได้เรียนรู้จากมัน ไฮไลท์ของปีนี้แน่นอนว่าคือโพลโพซิชั่นครั้งแรกที่เฆเรซมันเป็นเซสชั่นแรกที่ผมเร็วกว่าทุกคนในโมโตจีพี"

คุณได้เรียนรู้อะไรในปีนี้และคุณต้องการเรียนรู้อะไรในปี 2020?

"ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเซฟยาง ได้เรียนรู้วิธีขี่รถโมโตจีพีคลาสทั้งตอนที่น้ำมันเต็มถังและตอนที่ไม่มีน้ำมัน มีหลายอย่างมากผมคงพูดถึงไม่หมด มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่ได้ขี่รถพวกนี้ ปีหน้าผมต้องการทำงานให้ดีขึ้นในการแข่งขันเพราะตอนนี้เรารู้แล้วว่าผมเร็วในรอบควอลิฟาย"

ทีมและยามาฮ่ามีบทบาทอย่างไรในปีแรกของคุณ?

"บทบาทของทีมคือสอนผมตั้งแต่ต้นปีและทุกคนในทีมช่วยเหลือผมได้ดี คะแนนของพวกเขาคือ 9 จาก 10 เพราะทุกคนสามารถหาวิธีพัฒนาอยู่เสมอ ไม่มีรถในโมโตจีพีที่ขี่ง่ายหรอกแต่ยามาฮ่าอาจจะเหมาะกับรุกกี้มากที่สุดและช่วยให้ผมทำงานได้ง่ายขึ้น"

อะไรที่ภูมิใจมากที่สุดในฤดูกาลแรกของคุณ?

"ผมภูมิใจในครึ่งหลังของฤดูกาลทั้งหมดเพราะได้ต่อสู้เพื่อโพเดียมในหลายๆสนามที่แข่งขัน ผมคิดว่ามันคือเป้าหมายของปี 2020 ที่จะสู้เพื่อโพเดียมทุกสนามและจบท็อป 5 ให้ได้ แน่นอนว่าสิ่งที่เสียใจที่สุดคือการล้มที่ฟิลลิปไอส์แลนด์ ซัคเซนริงและซิลเวอร์สโตนแต่เราได้เรียนรู้มากมายจากมัน"

ตอนนี้ชื่อของคุณเป็นที่รู้จักมากกว่าตอนต้นปี มันมีผลกับคุณอย่างไร?

"แน่นอนว่าผมรู้สึกได้เพราะปีที่แล้วยังไม่มีใครรู้จักผมเลยตอนนี้มันเปลี่ยนไปมากผู้คนเริ่มจำผมได้ทั้งที่ถนน สนามบิน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผมพยายามเป็นผมคนเดิมผมต้องการเป็นอย่างที่ผมเคยเป็น"

คุณคาดหวังอะไรในปี 2020?

"ความหวังของผมในปีหน้าคือได้ต่อสู้เพื่อโพเดียมทุกเรซและถ้าจบในอันดับ 1-3 ไม่ได้ในสนามนั้นต้องจบท็อป 5 ให้ได้"

แผนของคุณในช่วงเบรกฤดูหนาวนี้คืออะไร?

"ผมจะอยู่บ้าน ฝึกซ้อมอย่างหนักและขี่มอเตอร์ไซค์มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพราะฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาเดียวที่ผมสามารถขี่รถได้โดยไม่ต้องเสี่ยงและไม่ต้องกดดันมาก!"

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้