'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' ยก 'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' เป็นนักบิดคนโปรดหนึ่งเดียวในใจ

Last updated: 20 ธ.ค. 2562  |  1645 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' ยก 'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' เป็นนักบิดคนโปรดหนึ่งเดียวในใจ

ตลอดอาชีพนักบิดในวงการโมโตจีพีของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เขาได้แข่งขันกับนักแข่งระดับท็อปมากมายทั้ง วาเลนติโน รอสซี, เคซีย์ สโตเนอร์,ดานี เปโดรซา และ มาร์ก มาร์เกซ แต่นักบิดคนโปรดของเขาคือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ

"หลายคนชอบพูดถึงรอสซี มาร์เกซ บีญาเลส แต่สำหรับผมสิ่งที่โดวิทำนั้นน่าประทับใจมาก"

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ได้ร่วมงานกับอพริเลียตั้งแต่ปี 2017 จนถึงปัจจุบันจบการแข่งขันในอันดับที่ดีที่สุดคืออันดับที่ 6 สามครั้ง

อันเดรีย โดวิซิโอโซ ร่วมงานกับดูคาติในปี 2013 ในช่วงที่ทีมกำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤตเนื่องจากทีมไม่ประสบความสำเร็จกับรอสซี โดวิพยายามมาตลอดจนได้รับชัยชนะสนามแรกในปี 2016 และกลายมาเป็นคู่ต่อสู้ชิงบัลลังก์แชมป์จนถึงสนามสุดท้ายในปี 2017 ยึดตำแหน่งรองแชมป์โลก 3 ฤดูกาลล่าสุด

"ผมบอกกับอพริเลียเสมอว่าถ้าเปลี่ยนนักแข่งทุกฤดูกาลมันจะไม่เวิร์คนะ ผมมักจะยกตัวอย่างถึงโดวิกับทีมดูคาติ นักบิดคนโปรดของผม เขาทำงานอย่างชาญฉลาดในปีที่ผ่านมาและผมหวังว่าความมั่นคงจะทำให้อพริเลียมีผลลัพธ์ที่ดีขึ้น"

"โดวิเริ่มต้นกับรถดูคาติที่ไม่ได้เร็วเหมือนทุกวันนี้ เขาค่อยๆปรับปรุงพัฒนารถให้เร็วขึ้นทุกปีๆ โดวิมีเอียนโนเน ลอเรนโซ เปตรุชชี นักบิดที่ขี่ได้เร็วมากเคียงข้างเขา บางครั้งพวกเขาก็เอาชนะโดวิได้บ้างบางสนามแต่ถ้าดูผลงานทั้งฤดูกาลไม่มีใครเอาชนะโดวิได้ เขาทำผลงานได้อย่างมั่นคงนั่นคือสิ่งสำคัญ ผมจะบอกว่าผมก็พัฒนาขึ้นนะแต่โดวิก็ยังดีกว่าผมมาก!"

เอสปาร์กาโรหวังว่าเขาจะสามารถเลียนแบบความสำเร็จของโดวิซิโอโซกับดูคาติ

"สิ่งที่ง่ายที่สุดคือการเปลี่ยนทีมและต่อสู้เพื่อโพเดียม แต่สิ่งที่ผมต้องการที่สุดคือขึ้นโพเดียมกับอพริเลียเหมือนที่โดวิทำกับดูคาติ ตอนที่เขาเริ่มงานที่ดูคาติมันดูห่างไกลระดับท็อปมากแต่ดูทุกวันนี้สิฤดูกาลที่แล้วเขาทำได้เกือบ 300 คะแนนมันน่าเหลือเชื่อมาก ดังนั้นการได้รองแชมป์โลกมันก็เหมือนได้ถ้วยแชมป์"

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Page Solivelyth

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้