70mai Dash Cam รุ่นไหน เหมาะกับคุณ คลิกเลย

Last updated: 7 ม.ค. 2565  |  37326 จำนวนผู้เข้าชม  | 

70mai Dash Cam รุ่นไหน เหมาะกับคุณ คลิกเลย

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนใช้รถ ใช้ถนน นั่นก็คือ “กล้องติดหน้ารถ” ซึ่งกลายเป็นของพื้นฐานจำเป็นสำหรับคนมีรถทุกคนต้องมี แต่ในการจะเลือกกล้องติดหน้ารถสักเครื่อง สำหรับมือใหม่หลายๆคน ก็ยังไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหน ฟังก์ชั่นการใช้งานอะไรบ้างที่เหมาะกับความต้องการของเรา วันนี้ทีมงาน solively จะพาไปทำความรู้จักกับกล้องติดรถของแบรนด์ Xiaomi ชื่อว่า 70Mai Dash Cam แค่ชื่อแบรนด์ Xiaomi ทุกคนก็คงเคยได้ยินกันอยู่แล้วแหละ เพราะเค้าผลิตสินค้าแทบจะทุกประเภท ออกมาให้เราได้ใช้งานกัน หมดกังวลกับเรื่องดีไซน์ การใช้งาน การเคลมประกันสินค้าไปได้เลย

สำหรับกล้องติดรถ 70 Mai ณ ปัจจุบันเค้าผลิตออกมา 5 รุ่นด้วยกัน ไปดูฟังก์ชั่นการใช้งาน รวมถึงรูปทรงของตัวกล้องว่าแตกต่างกันอย่างไร แบบไหนเหมาะกับเรามากกว่ากัน

1. 70mai dash cam 1S น้องเล็กที่สุดของ 70mai

1S มาในดีไซน์ทรงกระบอก ไม่มีหน้าจอ คมชัด Full HD รองรับ WIFI และควบคุมการสั่งงานด้วยเสียง (เฉพาะภาษาอังกฤษ)

จุดเด่นของ 1S คือ

-  วิดีโอความละเอียด 1080P เซนเซอร์ Sony IMX307

-  มีระบบช่วยบันทึกภาพเวลากลางคืนให้ภาพสว่าง คมชัด

-  มุมมองกล้อง 130 องศา ไม่แคบหรือกว้างจนเกินไป

-  รองรับการทำงานผ่าน WIFI เชื่อมต่อกับ App “70mai”

-  รองรับระบบ Voice Control สั่งงานด้วยเสียง (ภาษาอังกฤษเท่านั้น)

-  หลังติดตั้งแล้วไม่บดบังทัศนวิสัยในการขับขี่

    กล้องติดรถขนาดเล็ก รองรับ WIFI และยังสั่งการด้วยเสียงได้ ถือว่าคุ้มค่าในการใช้งาน เพื่อที่เราจะมีหลักฐานไว้แก้ต่างเวลาเกิดเหตุ หรือ โต้แย้งข้อผิดพลาดได้ เก็บไว้ตัดสินใจในงบ 1,xxx ได้นะครับ

กล้องติดรถ xiaomi 70mai 1S คมชัด 1080P รองรับ WIFI ควบคุมการสั่งงานด้วยเสียงภาษาอังกฤษ เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ไม่ต้องอัพเฟิมแวร์


 

2.  70mai Mini Dash Cam คมชัดระดับ 2K (1600P) ไม่ชัดยังไงไหว ดีไซน์ใหม่ เรียบเนียนไปกับตัวรถ

Mini มาพร้อมกับความคมชัดระดับ 2K (2560*1600P) รองรับการเชื่อมต่อ WIFI ดีไซน์ใหม่ ไม่มีหน้าจอ รุ่นนี้มาพร้อมกับรูรับแสง F1.8 สว่างคมชัดกันสุดๆ มุมมองกล้องก็ไม่น้อยหน้าด้วยขนาด 140 องศา เก็บภาพได้ครอบคลุม มีโหมด WDR ช่วยปรับสมดุลแสงให้สว่างทั่วทั้งภาพอัตโนมัติ รวมถึงโหมดลดหมอกถ่ายภาพคมชัดแม้ในทัศนียภาพที่ไม่ชัดเจน

จุดเด่นหลักๆเลย คือ คมชัด 2560*1600P ดีไซน์ใหม่ ขนาดเล็ก ติดแล้วเนียนไปกับตัวรถ พร้อมรูรับแสงที่กว้างถึง F1.8 รุ่นนี้เหมาะกับใครที่ชอบกล้องแบบไม่มีหน้าจอ หลังติดตั้งแล้วเนียนไปกับตัวรถ และภาพยังคมชัดถึง 2K อย่าลืมเก็บ 70mai miniไว้ในลิสต์กันได้นะครับ *** รุ่นนี้ไม่รองรับการสั่งงานด้วยเสียง และฐาน GPS นะครับ

กล้องติดรถ xiaomi 70mai mini คมชัด 1600P หรือ2K สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ด้วยดีไซน์ไร้หน้าจอ รองรับโหมดจอดรถในตัวด้วยแบตเตอรี่ ควบคุมการทำงานผ่าน App 70mai



3. 70mai Dash Cam Lite มาพร้อมหน้าจอขนาด 2 นิ้ว คมชัด Full HD

สำหรับรุ่นนี้เหมาะกับคนที่ชอบเห็นการแสดงผลที่หน้าจอกล้อง จะรู้สึกอุ่นใจ ปลอดภัย ว่ากล้องบันทึกภาพขณะเดินทางตลอดเวลา ถ้าเป็นรุ่นที่ไม่มีจอจะรู้สึกว่ากล้องไม่ทำงาน ใช้งานลำบาก ซึ่งความชอบส่วนบุคคลแต่ละท่านก็จะไม่เหมือนกัน เลือกตามสไตล์ที่แต่ละท่านชอบกันได้เลย

มาดูกันที่คุณสมบัติพื้นฐานกันก่อน บันทึกภาพ Full HD รองรับ WIFI ใช้เลนส์ sony IMX307 ช่วยเรื่องความสว่างเวลากลางคืน รูรับแสงF2.0 มีโหมด WDR ช่วยปรับสมดุลแสงให้สว่างทั่วทั้งภาพอัตโนมัติ

   จุดเด่นสำหรับรุ่นนี้เลยคือ รองรับฐาน GPS ช่วยระบุความเร็วและพิกัดลงในคลิปวิดีโอ ***แต่ต้องซื้อฐานเพิ่มนะครับ (ราคาไม่เกิน 500 บาท จัดไปคุ้มๆ อย่าให้เสีย)  เหมาะสำหรับคนที่ชอบนำคลิปมาเปิดดูย้อนหลังว่าขับไปเส้นทางไหนมาบ้าง ขับด้วยความเร็วเท่าไหร่

 กล้องติดรถ xiaomi 70mai Lite คมชัด 1080P ใช้เลนส์ Sony IMX307 รองรับ WIFI และรองรับฐาน GPS ระบุพิกัด ความเร็วลงในคลิปวิดีโอ (ต้องสั่งซื้อเพิ่มไม่รวมในชุดปกติ)



4.70Mai Dash Cam Pro มาแบบครบๆในราคาจับต้องได้ ไปดูกันเลย

รุ่นนี้จะคล้ายๆกับรุ่น Lite นะครับ มีหน้าจอ 2 นิ้ว เอาไว้ดูการแสดงผลที่หน้าจอได้ แต่ถ้าใครไม่ชอบ ก็เลือกปิดการแสดงผลได้นะครับ รุ่นนี้ก็รองรับการเชื่อมต่อ WIFI สั่งงานผ่าน App ได้เหมือนกับทุกรุ่นของ 70mai แต่สิ่งที่แตกต่างกับ Lite มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

- 70Mai Pro คมชัด 2592*1944 P คมชัดสุดๆกันไปเลย (แถมราคาไม่แพงอีกครับ)

- เลือกใช้เลนส์ Sony IMX335 เซนเซอร์ขนาด 5MP เก็บภาพได้คมชัดทุกรายละเอียด

- เลนส์แก้ว 6 ชั้น พร้อมรูรับแสงที่กว้างถึง F1.8

- มุมมองกล้อง 140 องศา เก็บเหตุการณ์ได้ครอบคลุม

- รองรับการทำงานด้วยเสียง Voice Control (เฉพาะภาษาอังกฤษ)

- รองรับฐาน GPS แจ้งเตือนการเข้าใกล้รถคันหน้า / การขับออกนอกเลน *** สั่งซื้อเพิ่มเติม ไม่รวมในชุดกล้องมาตราฐาน

70mai pro ฟังก์ชั่นครบ จัดเต็มขนาดนี้ น่าเก็บไปพิจารณาเปลี่ยนกล้องหน้ารถใหม่สักเครื่องแล้วล่ะ
กล้องติดรถ xiaomi 70mai pro ชัด1944P รองรับโหมดจอดรถในตัวด้วยแบตเตอรี่ ใช้งานผ่านWIFI ควบคุมการสั่งงานด้วยเสียงภาษาอังกฤษ มีระบบ ADAS กรณีติดตั้งฐาน GPS Module (ต้องสั่งซื้อเพิ่ม)
 



5. 70Mai Rearview Mirror กล้องทรงกระจกมองหลัง

รุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือก สำหรับคนชอบกล้องติดรถ ทรงกระจกมองหลัง 70mai เค้าก็มีออกมาให้เป็นตัวเลือกกัน แหม่ xiaomi เค้านี่สุดยอดจริงๆ ผลิตสินค้าออกมาครอบคลุมทุกรูปแบบการใช้งานกันเลยทีเดียว มาดูจุดเด่นของ 70mai rearview mirror กัน

70mai rearview mirror วิดีโอคมชัด 2560*1600P

-  เลือกใช้เลนส์ Sony IMX335 เซนเซอร์ขนาด 5MP เก็บภาพได้คมชัดทุกรายละเอียด

-  เลนส์แก้ว 6 ชั้น พร้อมรูรับแสงที่กว้างถึง F1.8

-  มุมมองกล้อง 140 องศา เก็บเหตุการณ์ได้ครอบคลุม

-  รองรับการต่อกล้องหลัง *** ซื้อกล้องหลังเพิ่ม ไม่รวมในชุดมาตราฐาน

-  ติดตั้งง่ายสวมทับกระจกมองหลัง มีสายรัดมาให้แน่นหนา

 

ทีมงาน solivelyth มีตารางเปรียบเทียบสเปกกล้องแต่ละรุ่นของ 70mai

มาให้ทุกๆท่านได้ดูกันง่ายๆ ตามภาพด้านล่างเลยครับ

ตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติกล้องติดรถ xiaomi 70mai ทุกรุ่น

    เป็นยังไงกันบ้างครับ กับกล้องหน้ารถของแบรนด์ xiaomi 70mai ทั้ง 5 รุ่น กล้องติดรถที่ดี ฟังก์ชั่นครบ ราคาเหมาะสม และที่สำคัญเลยต้องตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้มากที่สุด ทางทีมงาน Solively หวังว่าจะมีรุ่นที่ถูกใจเพื่อนๆกันบ้างนะครับ แล้วพบกันใหม่ในรีวิวหน้าครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้