มาทำความรู้จักกล้อง "ดีดีไพ" หรือ "Ddpai" กัน แบรนด์ดังที่น้อยคนจะรู้จัก จริงหรอ!!

Last updated: 30 มี.ค. 2563  |  8485 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาทำความรู้จักกล้อง "ดีดีไพ" หรือ "Ddpai" กัน แบรนด์ดังที่น้อยคนจะรู้จัก จริงหรอ!!

   วันนี้ทีมงาน solivelyth จะพาไปทำความรู้จักกับเจ้ากล้องติดหน้ารถ ดีไซน์ ทรงกระบอก ขนาดเล็ก กะทัดรัด หลังติดตั้งแล้วแทบมองไม่เห็นว่ามีกล้องติดรถซ่อนอยู่เลยนั่น ก็คือกล้องติดรถแบรนด์ “DDPAI” โดย Ddpai เค้าผลิตกล้องออกมาหลายซีรีย์เลยแหละ ทั้งแบบมีหน้าจอ ไม่มีหน้าจอ กล้องคู่หน้า-หลัง ถ้าพูดถึง Ddpai ชื่อนี้หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นหูนัก แต่บอกเลยว่าเป็นแบรนด์กล้องติดหน้ารถที่ดังพอๆกับ xiaomi เลยแหละ แต่เค้าแค่ยังไม่ได้เข้ามาทำตลาดในไทย หลายๆคนเลยอาจจะยังไม่รู้จัก และไม่รู้ว่าเจ้านี้มันมีข้อดี ข้อแตกต่างกับกล้องติดรถทั่วๆไปยังไงกันบ้าง

มาทำความรู้จักกับซีรีย์แรกของแบรนด์ DDPAI กันก่อนนั่นก็คือ “Mini Series” แบ่งออกเป็น 4 รุ่น โดยซีรีย์นี้เนี่ยจะมาในรูปแบบทรงกระบอก ไม่มีหน้าจอ ทุกรุ่น ดีไซน์ เก๋ สวยงาม เชียวแหละ น้ำหนักเบา ติดตั้งแล้วก็เนียนไปกับตัวรถ

ถ้าถามว่าไม่มีหน้าจอ แล้วจะใช้งานยังไง ก็ใช้งานง่ายๆผ่าน WIFI ไงครับ เดี่ยวนี้ฟังก์ชั่น WIFI กลายเป็นคุณสมบัติพื้นฐานทั่วไปที่กล้องหน้ารถต้องมี เผื่อเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินเราต้องการไฟล์ที่เกิดเหตุ เราก็สามารถโหลดจากมือถือส่งให้ตำรวจ ประกันได้เลยครับ ไม่ต้องคอยหาคอมพิวเตอร์ไว้ต่อแล้วค่อยส่งไฟล์เข้ามือถือให้เสียเวลา ยุ่งยาก หลายขั้นตอนแบบสมัยก่อนเลยครับ เพราะฉะนั้น DDPAI เค้าเห็นถึงความสำคัญในการนำไฟล์มาใช้ขณะเกิดเหตุ จึงออกแบบมาให้ทุกรุ่นรองรับการเชื่อมต่อ WIFI และตัวกล้องมีความทนทาน อายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นด้วยการเลือกใช้ตัวเก็บประจุแบบคาปาซิเตอร์ ที่ดีกว่าแบบแบตเตอรี่ ไม่ต้องกังวล เรื่องแบตบวม แบตระเบิด ใช้งานไปนานๆ ต้องเปลี่ยนแบต ทีนี้เรามาดูคุณสมบัติของกล้องแต่ละรุ่นกันว่ามีอะไรที่แตกต่างกันบ้างกล้องติดรถ Ddpai , กล้องติดคาปาซิเตอร์,กล้องหน้ารถ ,กล้องหน้ารถทรงกระบอก ไร้จอ ดีไซน์สวย


Ddpai Mini รุ่นเล็กสุดของซีรีย์นี้

คมชัด 1080P Full HD ฟังก์ชั่นการใช้งานก็มีมาให้ครบทั้งรองรับ WDR ปรับแสงให้สว่างทั่วทั้งภาพอัตโนมัติ มี G-Sensor ล็อคคลิปอุบัติเหตุให้อัติโนมัติ มุมมองกล้อง 140 องศา ใช้งานผ่าน WIFI ง่ายๆด้วย App “Ddpai” หรือ “Youmera” ไม่ว่าจะตั้งค่า ดาวน์โหลดแชร์ไฟล์ก็ทำได้ง่ายๆ
Ddpai mini , กล้องหน้ารถ Ddpai mini
2. Ddpai Mini2Pro ตัวนี้มาพร้อมความคมชัดระดับ 2K 1440P หรือ Ultra HD

ฟังก์ชั่นการใช้งานจะคล้ายกับ Mini แต่จะให้ภาพความคมชัดมากกว่า Full HD ถึง 78 % รูรับแสงกว้าง F1.8 อัดภาพกลางคืนสว่าง และรุ่นนี้เค้าแถมรีโมทบลูทูธมาให้ด้วยนะครับ เอาไว้สำหรับล็อคคลิปไฟล์ หรือถ่ายภาพเหตุการณ์ที่สำคัญๆ โดยไม่ต้องละมือจากการขับรถไปกดที่ตัวกล้องให้เกิดอุบัติเหตุเวลาขับขี่เลย สะดวกสุดๆไปเลย

*** รุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดปี 2019 ไม่ใช่รุ่น Mini2S นะครับ ทางโรงงานเลิกผลิตสินค้ารุ่น Mini2S ไปแล้วนะครับ

กล้องติดรถ Ddpai mini2Pro ,กล้องติดรถ Ddpai mini2Pro

3. Ddapi Mini3 สุดยอดของความคมชัดระดับ 2K+ 1600P หรือ Quad HD

นอกจากภาพจะมีความคมชัดถึง 2K+ แล้ว Mini3 เนี่ยยังมีหน่วยความจำภายในแบบ eMMC ขนาด 32 GB ไม่ต้องซื้อเมมโมรี่ใส่เพิ่มเติม หมดกังวลกับปัญหาเรื่อง เมมโมรี่เออเร่อ เมมโมรี่ไม่บันทึกภาพ ไม่ต้องคอยฟอร์แมทเมมโมรี่บ่อยๆ เพราะการออกแบบ eMMC ป้องกันปัญหาการใช้งานที่เกิดจากเมมโมรี่ แล้วส่งผลให้ตัวกล้องเกิดความเสียหายเหมือนกับกล้องติดรถรุ่นทั่วๆไป หมดกังวลไปได้เลยครับ อ๊ะๆยังมีอีกนะครับ รุ่นนี้เค้าก็มีรีโมทแถมให้เหมือนกับ Mini2Pro เลยครับ เพิ่มความสะดวกสบาบให้กับผู้ใช้รถอย่างมากเลยล่ะ

กล้องติดรถ Ddpai mini3 ,กล้องติดรถ Ddpai mini3

4. Ddpai MiniOne ตัวใหม่ล่าสุดของซีรีย์นี้ แต่ไม่น้อยหน้าเรื่องสเปกนะครับ

รุ่นนี้ดีไซน์เนี่ยจะออกแบบมาเหมือนกับรุ่น Mini3 เลยครับ แต่ภาพวิดีโอจะคมชัดระดับ Full HD ก็ตามชื่ออ่ะนะครับ MiniOne ก็ชัด 1080P ประมาณนี้ ฮ่าๆ แต่ไม่ใช่เหมือนแค่หน้าตาอย่างเดียวนะยังมีหน่วยความจำภายในแบบ eMMC ขนาด 32 GB เหมือนกันอีกด้วย อะไรมันจะโคลนกันมาซะขนาดนี้ พูดง่ายๆก็คือ ปรับความคมชัดมาเหลือ 1080P เปลี่ยนเซนเซอร์เป็น Sony IMX307 ช่วยเรื่องภาพกลางคืนสว่าง ที่เหลือก็คล้ายๆกับ Mini3 เลยครับ แต่น้องเล็กยังไงก็คือ น้องเล็กครับ ไม่มีรีโมทมาให้นะ ล็อคคลิปไฟล์จากฟังก์ชั่น G-Sensor ของตัวกล้องปกติครับ

ddpai minione ,กล้องติดรถ Ddpai minione

ถัดมาเป็น Mix Series ในซีรีย์นี้ ผลิตออกมาเพียงรุ่นเดียว เป็นรุ่นที่มีหน้าจอขนาด 3 นิ้ว พร้อมระบบทัชสกรีน คือรุ่น Mix3 พูดถึงสเปกเนี่ย คล้ายกับ MiniOne เลยแหละต่างกันที่มีหน้าจอให้ดูการแสดงผล ภาพวิดีโอคมชัด 1080P รูรับแสงF1.8 มุมมองกล้อง 140องศา มีหน่วยความจำภายใน eMMC ขนาด 32 GB และยังใช้เลนส์ Sony IMX307 ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลแต่ละท่านว่าชอบแบบมีหน้าจอ หรือไม่มีหน้าจอ เลือกรุ่นที่ถูกใจกันได้เลยนะครับ




ซีรีย์สุดท้ายที่เราจะพูดถึงกันของแบรนด์ DDPAI คือ “X Series” เป็นซีรีย์ที่นำเสนอสำหรับคนที่ชอบกล้องหน้า -หลัง

เหมาะกับคนที่รักรถประดุจดังลูกหนึ่งคน ฮ่าๆ ก็ว่ากันไปครับ ในซีรีย์นี้เนี่ยจะมี 2 รุ่นด้วยกัน โดยทุกรุ่นของ X Series เนี่ยจะรองรับ GPS บันทึกพิกัดและความเร็วรถลงในคลิปวิดีโอให้ด้วยนะครับ ใครเอารถเราไปใช้ขับไปที่ไหนมาบ้าง ขับด้วยความเร็วเท่าไหร่ รู้หมดนะครับ เผื่อเจอคนในบ้านเนียนๆแอบเอารถไปใช้ ก็มาเช็คไฟล์ย้อนหลังดูกันได้นะครับ อิอิ ไปดูสเปกแต่ละรุ่นกันเลยครับ และอีกอย่างที่ขนาดไม่ได้สำหรับ X Series คือ รีโมทบลูทูธ เค้ามีแถมมาให้ในทุกรุ่นของซีรีย์นี้กันเลยครับ

1. X2SPro มาในฟังก์ชั่นโหมดจอดรถแบบสมบูรณ์

กล้องหน้าบันทึก 2K 1440P กล้องหลังบันทึก HD 720P เหมือนกับ โดยกล้องหลังเนี่ยออกแบบมาให้ติดตั้งภายในรถเท่านั้นนะครับ มันไม่กันน้ำ ติดนอกรถไม่ได้นะครับ ฟังก์ชั่นอื่นๆก็มี WDR ปรับแสงให้สว่างทั่วทั้งภาพอัตโนมัติ รองรับการเชื่อมต่อ WIFI ที่มีเพิ่มขึ้นมาเลย คือ มีเทคโนโลยี Dsave ระบบสำรองไฟล์กรณีเมมโมรี่เสียหาย

มีระบบโหมดจอดรถสมบูรณ์แบบโดยต่อสายต่อตรงเข้ากล่องฟิวส์ ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง บันทึกภาพแบบ Time-Lapse (เร่งความเร็ว) ประหยัดพื้นที่เมมโมรี่ไปได้เยอะเลย แต่จะใช้โหมดจอดรถได้ต้องซื้อสายต่อตรงเพิ่มเติมนะครับ ในชุดมาตราฐานปกติไม่มีมาให้นะครับ (เพิ่มเงินหลักร้อยก็เหมือนได้ยามคอยดูแลรถตลอด 24 ชั่วโมง^^)



2. X3Pro สุดยอดความคมชัดของกล้องหน้า-หลัง

กล้องหน้าบันทึกภาพ 2K+ 1600P กล้องหลังบันทึกภาพ Full HD 1080P รูปทรง ดีไซน์แตกต่างกับ X2SPro เล็กน้อย รุ่นใหม่กว่าก็ต้องออกแบบมาให้สวยกว่านั่นแหละครับ ฟังก์ชั่นอื่นๆจะคล้ายกัน ต่างกันที่ X3Pro จะมีหน่วยความจำภายในแบบ eMMC ขนาด 32 GB หมดกังวลกับปัญหาเมมเออเร่อ เมมโมรี่ไม่บันทึกภาพ รุ่นนี้ก็รองรับโหมดจอดรถแบบสมบูรณ์เหมือนกับ X2ProS ครับ ซื้อสายเพิ่ม ก็บันทึกตอนจอดได้ 24 ชั่วโมงเหมือนกันครับ

 

   อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆมีความเห็นกันว่ายังไงบ้างครับ สำหรับการเลือกกล้องติดหน้ารถสักอัน ที่ช่วยให้เรารู้สึกปลอดภัย อุ่นใจเวลาขับรถบนท้องถนน ไม่ต้องกังวลเวลาขับออกไปข้างนอกแล้วเจอรถเฉี่ยวชน  หาหลักฐานป้องกันตัวเองไม่ได้ กล้องติดรถที่ดี ต้องมีฟังก์ชั่นการใช้งานครบ ถึงเวลาเรียกหาหลักฐานแล้วต้องเปิดเจอไฟล์จริง ไม่ใช่พอต้องการใช้งาน กลับหาไฟล์ไม่เจอ เนื่องจากเมมเสีย กล้องไม่บันทึกไฟล์ขณะเกิดเหตุ เจอแบบนี้แย่เลยนะครับ ของถูก ครบ ดี ไม่ใช่ว่าจะไม่มี แต่อาจเจอปัญหาตอนใช้งานจริงได้ ก่อนตัดสินใจซื้อ เลือก พิจารณากันดีๆก่อนสั่งซื้อนะครับ เลือกร้านที่น่าเชื่อถือ มีการรับประกันสินค้าได้ยิ่งดี

   ยังไงวันนี้ทีมงาน Solively ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า กล้องติดรถ DDPAI ที่พามาให้ทุกคนรู้จักกันในวันนี้ จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการใช้งาน และมีประโยชน์กับผู้ใช้รถ ใช้ถนนทุกคน ขอบคุณที่ติดตามอ่านรีวิวกันนะครับ เจอกันในรีวิวหน้าครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้