'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' รู้สึกเซอร์ไพรส์ที่ 'มาร์ก มาร์เกซ' เซ็นสัญญา 4 ปีกับฮอนด้า

Last updated: 28 เม.ย 2563  |  1422 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' รู้สึกเซอร์ไพรส์ที่ 'มาร์ก มาร์เกซ' เซ็นสัญญา 4 ปีกับฮอนด้า

อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนสังกัดทีม Mission Winnow Ducati ยอมรับว่าเขาไม่คาดคิดว่า มาร์ก มาร์เกซ จะเซ็นสัญญากับฮอนด้าอีก 4 ปี และโดวิคิดว่ามาร์เกซจะเปลี่ยนทีมผู้ผลิต

ฮอนด้าประกาศข่าวเซ็นสัญญากับแชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง มาร์ก มาร์เกซ อีก 4 ปี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีข่าวลือว่าดีลครั้งนี้มูลค่าสูงถึง 100 ล้านยูโรเลยทีเดียว ไปดูคำตอบของโดวิซิโอโซเมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้ใน Q&A กับ Sky Sports Italia

"ผมเซอร์ไพรส์มากกับสัญญา 4 ปีของมาร์เกซกับฮอนด้า สิ่งที่เกิดขึ้นมันตรงข้ามกับสิ่งที่ผมคิดเลยแต่การตัดสินใจเรื่องสำคัญแบบนี้เราคงไม่รู้เบื้องลึกเบื้องหลังกับเขาหรอก  ผมนึกว่าเขาจะเปลี่ยนมอเตอร์ไซค์แต่เขาคงมีแรงจูงใจและคิดดีแล้วกับสิ่งที่เขาสามารถทำได้จนถึงตอนนี้"

อย่างที่ทราบกันดีว่าฤดูกาล 2020 ยังไม่สามารถจัดการแข่งขันได้เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรน่าทำให้หลายสนามต้องเลื่อนหรือยกเลิกไปรวมไปถึงสนามแรกที่กาตาร์ซึ่งเป็นสนามที่โดวิคว้าแชมป์ใน 2 ปีล่าสุด น่าเสียดายที่เขาพลาดการล่าแชมป์ปีที่ 3 

"ในความคิดของผม เราสามารถต่อสู้เพื่อชัยชนะได้ที่กาตาร์แต่ถ้าเราได้ฟังบทสัมภาษณ์ของนักบิดคนอื่นในสนามนี้เราน่าจะมีผู้ชนะ 6-7 คน เราทำงานได้ดีแต่ด้วยการเทสต์รถช่วงปรีซีซั่นแค่ 2 สนาม เราคงทำอะไรไม่ได้มากนัก เราได้หยุดพัก 2 เดือนก่อนจะเดินทางไปทดสอบรถสนามแรกที่มาเลเซียในสภาพที่ไม่ดีนัก มันร้อนมาก มันมีโอกาสที่ฝนจะตกด้วย คุณไม่มีพลังที่จะใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากสามวันนี้ มีหลายสิ่งที่ต้องทดลองในเวลาที่เหมาะสมเพื่อทำความเข้าใจในทิศทางของมัน ดังนั้นสนามที่สองของการเทสต์รถที่กาตาร์ยังไม่ใช่แทร็กที่ดีในการตัดสินใจเลือกวัสดุใหม่"

การคอนเฟิร์มข่าวเซ็นสัญญาของนักบิดหลายคนเมื่อต้นปีที่ผ่านมาทำให้ดูคาติมีทางเลือกจำกัดมากขึ้น ทั้งดีลของ มาเวริค บีญาเลส ที่ต่อสัญญากับยามาฮ่า ฟาบิโอ กวาตาราโร ที่ยามาฮ่าตัดหน้าทีมอื่นไปก่อน และ อเล็กซ์ รินส์ ที่เพิ่งต่อสัญญากับซูซูกิ

Paolo Ciabatti บอสดูคาติบอกกับ Autosport ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่ากำลังพิจารณาสัญญากับนักบิด 5 คน คือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ, ดานิโล เปตรุชชี, โยฮันน์ ซาร์โก, แจ็ค มิลเลอร์ และ ฟรานเชสโก บันญาญา

 

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Page Solivelyth

 

 

CassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้