‘ย่านาง’ สมุนไพรไทยรักษาโรคกระเพาะอาหาร

Last updated: 15 ต.ค. 2562  |  9372 จำนวนผู้เข้าชม  | 

‘ย่านาง’ สมุนไพรไทยรักษาโรคกระเพาะอาหาร

ย่านางเป็นสมุนไพรที่ใช้ทั้งการรักษาโรคและนำมาประกอบอาหาร มีสรรพคุณมากมายทั้งช่วยในระบบทางเดินอาหาร ระบบหายใจ ระบบสืบพันธุ์ และอีก 108 สารพัดประโยชน์ วันนี้ขอยกตัวอย่างการดื่มน้ำใบย่านางผสมน้ำผึ้งจากคนใกล้ตัวของคนเขียนเอง ดื่มเพื่อช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหารและลำไส้อักเสบ สำหรับใครที่ไปพบแพทย์หลายครั้งแล้วแต่ยังไม่หายหรือลองทำทุกวิธีที่รู้มาแล้วแต่ก็ยังทรมานจากอาการปวดท้องเหมือนเดิม วันนี้เรามีหนึ่งทางเลือกที่มีคนพิสูจน์มาแล้วและบรรเทาอาการได้จริงมาบอกต่อกันค่ะ



สาเหตุของการเริ่มดื่มน้ำใบย่านาง

เนื่องจากป่วยเป็นโรคกระเพาะอาหารและลำไส้อักเสบ ทานอาหารผิดเวลาจะปวดท้อง และทานอาหารรสจัดหรืออาหารที่มีฤทธิ์ร้อนจะแสบบริเวณท้อง ทานยาตามแพทย์สั่งแต่อาการปวดท้องก็ยังไม่หายดี



วิธีการทำน้ำใบย่านาง

ใช้ใบย่านางสด 1 กำมือล้างให้สะอาด และน้ำเปล่า 3 แก้ว ปั่น.ในเครื่องปั่น (ใช้มือขยี้ก็ได้นะคะแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละบุคคล) ปั่นให้น้ำย่านางมีสีเขียวเข้มข้นแล้วกรองเอาแค่ส่วนน้ำ ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อน เพื่อบำรุงร่างกายโดยเฉพาะบำรุงลำไส้ และช่วยทำให้ดื่มง่ายขึ้น  หากไม่สะดวกปั่นทุกวันสามารถเก็บในตู้เย็นไว้ดื่มได้ แต่แนะนำว่าไม่ควรเก็บไว้หลายวันเพราะจะทำให้คุณภาพลดลงค่ะ

ข้อควรระวัง : ระวังน้ำผึ้งปลอมหรือน้ำผึ้งผสมเพราะผู้ผลิตบางรายอาจใส่สารปลอมแปลงเพื่อเจือจาง ข้อสังเกตน้ำผึ้งแท้ต้องข้นหนืด มีสีตามธรรมชาติและมีกลิ่นหอม



วิธีดื่มน้ำใบย่านาง

หลังตื่นนอนตอนเช้าดื่มวันละ 1 แก้ว ถ้าดื่มได้ทุกวันจะดีมากแต่ถ้าไม่สะดวกแนะนำให้ดื่มต่อเนื่อง 10 วัน และหยุดดื่มต่อเนื่องอีก 10 วันค่ะ

( *สำหรับใครที่เก็บน้ำใบย่านางไว้ในตู้เย็นอย่าลืมเขย่าก่อนดื่มนะคะ )



สรรพคุณ

น้ำใบย่านางเข้มข้นเป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็น ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยลดกลดในกระเพาะอาหารและลดความร้อนในร่างกายได้ หากคุณมีวินัยในการดื่มเป็นประจำรับรองว่าคุณจะไม่ต้องทรมานจากอาการปวดท้องโรคกระเพาะอาหารและลำไส้อักเสบอีกต่อไปค่ะ



น้ำใบย่านางผสมน้ำผึ้งหากดื่มเป็นประจำนอกจากจะช่วยรักษาโรคกระเพราะอาหารและลำไส้อักเสบแล้วยังส่งผลดีต่อส่วนอื่นในร่างกายด้วยนะคะ เรียกได้ว่าดื่มสมุนไพรชนิดเดียวรักษาได้หลายโรค ที่น่าสนใจคือในใบย่านางมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและความแก่ชรา ส่วนน้ำผึ้งนั้นมีสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะค่ะ เรามาดื่มน้ำใบย่านางผสมน้ำผึ้งกันเถอะ

 


cassieJ


 
เครดิตรูป : www.udonmap.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้