'ฟาบิโอ กวาตาราโร' พร้อมล่าโพเดียมที่เบอร์โนสุดสัปดาห์นี้

Last updated: 5 ส.ค. 2563  |  953 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ กวาตาราโร' พร้อมล่าโพเดียมที่เบอร์โนสุดสัปดาห์นี้

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดฝรั่งเศสวัย 21 ปี ผู้นำในศึก MotoGP World Championship ในขณะนี้ ด้วยคะแนนเพอร์เฟคต์ 50 แต้มเต็ม! คว้าชัยชนะ 2 สนาม และคว้าโพลโพซิชั่น 2 สนามรวด เขากำลังมุ่งหน้าสู่เรซที่ 3 ที่สาธารณรัฐเช็กในสุดสัปดาห์นี้

เจ้าแตงกวาคว้าชัยชนะครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาสที่สนามเฆเรซและเป็นนักบิดคนแรกของทีม Petronas Yamaha SRT ที่ชนะในศึกโมโตจีพีหลังจากนั้นเขาก็คว้าชัยต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ที่สนามเดียวกัน แต่ตอนนี้กวาตาราโรกำลังจะเผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากขึ้นที่เบอร์โน สถานที่แห่งนี้ไม่ใช่สนามโปรดปรานของรถยามาฮ่าสักเท่าไหร่ ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมามีเพียง ฆอร์เก ลอเรนโซ คนเดียวเท่านั้นสามารถเก็บ 25 คะแนนเต็มให้ยามาฮ่าที่สนามแห่งนี้เมื่อปี 2015 และเมื่อปีที่แล้วไม่มีนักแข่งจากยามาฮ่าจบในอันดับท็อป 5 เลย ในฐานนะรุกกี้กวาตาราโรจบในอันดับ 7 ที่สนามแห่งนี้ แต่ปีนี้กวาตาราโรมีรถสเป็คสูงกว่าปีที่แล้วอาจจะส่งผลให้เจ้าตัวมีความมั่นใจในการล่าโพเดียมมากขึ้น

"เบอร์โนเป็นแทร็กที่ผมชอบ เรารู้ตั้งแต่ปีที่แล้วว่าเราสามารถขี่ให้เร็วได้ที่นั่นแม้จะไม่ใช่สนามที่ดีที่สุดสำหรับรถของพวกเราก็ตาม"

"มีโค้งที่ยอดเยี่ยมมากมายที่นั่นแต่โค้งสุดท้ายเป็นโค้งที่ดีที่สุดคุณต้องเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงแต่ขณะเดียวกันต้องเตรียมตัวเพื่อเจอทางตรงด้วย"

"มันดีมากที่ได้ไปที่นั่นหลังจากชนะมา 2 สนามติด เรากำลังมองหาการต่อสู้เพื่อโพเดียมในสุดสัปดาห์นี้ พวกเราตั้งความหวังไว้สูงและผมแทบจะรอไม่ไหวแล้ว"

ขณะนี้กวาตาราโรเป็นผู้นำในตารางคะแนน มีคะแนนมากกว่า มาเวริค บีญาเลส จากทีมยามาฮ่าโรงงาน 10 แต้ม มากกว่า อันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีมดูคาติโรงงาน 24 แต้ม และล่าสุดต้นสังกัดของ มาร์ก มาร์เกซ ตัวเต็งแชมป์ในปีนี้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่านักบิดหมายเลข 93 จะไม่ลงแข่งขันในสนามนี้เนื่องจากร่างกายยังไม่สมบูรณ์ 100% สเตฟาน แบรดเดิล จะลงบิดแทนในวันที่ 7-9 สิงหาคมนี้

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้