ความเห็น 2 อดีตทีมเมทของ 'มาร์ก มาร์เกซ' เมื่อไม่มีเด็กระเบิดในศึก MotoGP 2020

Last updated: 8 ต.ค. 2563  |  1143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความเห็น 2 อดีตทีมเมทของ 'มาร์ก มาร์เกซ' เมื่อไม่มีเด็กระเบิดในศึก MotoGP 2020

ดานี เปโดรซา และ ฆอร์เก ลอเรนโซ 2 อดีตทีมเมทของ มาร์ก มาร์เกซ ได้พูดคุยถึงประเด็นการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้สถานการณ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงหากแชมป์เก่าอย่างมาร์เกซไม่บาดเจ็บที่สนามแรก

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัย ได้รับบาดเจ็บต้นแขนหักที่เฆเรซทำให้พลาดการล่าแชมป์สมัยที่ 7 ในปีนี้ ตอนนี้การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกผ่านไปแล้ว 8 เรซ มีผู้ชนะถึง 6 คน โดยเป็นนักบิดที่ชนะครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาส 4 คน และนักบิดที่ขึ้นโพเดียม 13 คน ผู้นำในตารางคะแนนสะสมตอนนี้คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร ดาวรุ่งสุดจี๊ดจากทีมรองของยามาฮ่า ส่วนอันดับท็อป 5 คือนักบิดของ Yamaha, Suzuki และ Ducati ไร้เงาของนักแข่ง Honda

ดานี เปโดรซา อดีตเพื่อนร่วมทีมของมาร์เกซ ปัจจุบันเป็นนักขับทดสอบของ KTM แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่าการคว้าชัยชนะในแต่ละสนามไม่ง่ายแบบนี้แน่นอนหากมาร์เกซอยู่บนแทร็ก

"ผมคิดว่าการชิงแชมป์โลกมีการแข่งขันสูงในตัวของมันเองอยู่แล้ว เพราะอย่างที่คุณเห็นในทุกสัปดาห์ นักแข่งเปลี่ยนตำแหน่งกันตลอดในสนามเดียวกันสัปดาห์นี้ได้ต่อสู้เพื่อโพเดียมแต่สัปดาห์ถัดไปบางทีก็ทำไม่ได้ แน่นอนว่าไม่มีมาร์ก โอกาสของนักบิดคนอื่นก็มีมากขึ้น ปกติถ้ามาร์กอยู่ในการแข่งขัน บนโพเดียมต้องมีเขา 1 คนและคนอื่นอีก 2 คน ดังนั้นผมคิดว่าถ้ามีมาร์กอยู่บนแทร็กโอกาสที่นักบิดคนอื่นจะชนะมันจะยากมากขึ้น"

ทางด้าน ฆอร์เก ลอเรนโซ อดีตเพื่อนร่วมทีมอีกคนของ มาร์ก มาร์เกซ ปัจจุบันเป็นนักขับทดสอบของ Yamaha แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่ามาร์เกซและรถ Honda 2020 ทำความเร็วได้อย่างดีที่เฆเรซแต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นแบบนั้นในทุกสนาม

"ตอนนี้ผมคิดว่าเกือบทุกโรงงานสามารถชนะการแข่งขันได้ยกเว้น Aprilia ที่ยังไม่ได้ขึ้นโพเดียม แต่แน่นอนว่าผมพูดเสมอว่าหลังจากมาร์กคว้าแชมป์โมโตจีพีครั้งแรก ความสามารถของเขามันน่าเหลือเชื่อมากไม่เพียงแค่นั้นเขายังได้แก้ไขจุดอ่อนของตัวเองในทุกๆปีด้วย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเขาแข็งแกร่งมากอย่างที่เขาแสดงให้เห็นที่เฆเรซ"

"เมื่อผมถูกถามก่อนที่การแข่งขันฤดูกาลนี้จะเริ่มขึ้นว่ามาร์กจะครองแชมป์ได้อีกสมัยไหมในปีนี้ผมตอบว่า 'ขึ้นอยู่กับรถแข่ง , ขึ้นอยู่กับรถของโรงงานอื่นพัฒนาขึ้นแค่ไหนและฮอนด้าพัฒนาขึ้นแค่ไหน' รถฮอนด้าขี่ยาก มีแค่มาร์กคนเดียวเท่านั้นที่ชนะได้แต่ถ้าฮอนด้ามีปัญหาในบางสนามก็จะมีผลกระทบต่อผลลัพธ์ของมาร์ก เราเห็นมาร์กแข็งแกร่งที่เฆเรซแต่เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่แทร็กอื่น"

"อย่างไรก็ตามผมคิดว่าถ้ามาร์กไม่บาดเจ็บเขาจะได้ต่อสู้เพื่อแชมป์โลกแน่นอน การบาดเจ็บของเขาสร้างความแข็งแกร่งให้นักแข่งหลายคน หลังจากมาร์กล้ม เชื่อว่านักบิดคนอื่นสามารถคว้าแชมป์ได้"

"ก่อนจะถึงการแข่งขันที่สนามล่าสุดมีนักแข่ง 6-7 คนที่สามารถต่อสู้เพื่อแชมป์โลกได้ ตอนนี้ดูเหมือนว่าคนที่แข็งแกร่งที่สุดจะเป็น ฟาบิโอ กวาตาราโร และ ฆวน เมียร์"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้