อิเนีย บาสเตียนินี คว้าแชมป์โลก Moto2 ฤดูกาล 2020

Last updated: 22 พ.ย. 2563  |  2314 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อิเนีย บาสเตียนินี คว้าแชมป์โลก Moto2 ฤดูกาล 2020

ปิดฉากไปแล้วสำหรับ Moto2 2020 นักบิดที่คว้าแชมป์โลกฤดูกาลนี้ไปครองคือ 'อิเนีย บาสเตียนินี' นักบิดอิตาเลียนวัย 22 ปี จากทีม Italtrans Racing Team

สนามสุดท้ายแข่งขันกันที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส กับรายการ Portuguese motorcycle Grand Prix ในรุ่น Moto2 มีนักแข่งที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลก 4 คน คือ อิเนีย บาสเตียนินี, แซม โลวส์, ลูก้า มารินี และ มาร์โก้ เบซเซคชี เรซนี้มารินีขี่ได้ดีที่สุดจากทั้ง 4 คน แต่เขาพลาดในช่วงท้ายของการแข่งขันทำให้จบแค่ที่ 2 เก็บเพิ่ม 20 แต้ม รวมเป็น 196 แต้มเท่ากับแซม โลวส์ ที่จบในอันดับ 3 ไม่เพียงพอต่อการแย่งแชมป์จาก อิเนีย บาสเตียนินี ที่ถึงแม้นักแข่งหมายเลข 33 จะจบที่อันดับ 5 ที่สนามนี้แต่มีคะแนนรวม 205 แต้ม คว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto2 ไปครองได้สำเร็จ

ปีนี้ อิเนีย บาสเตียนินี ชนะ 3 เรซ ขึ้นโพเดียม 7 สนามจากทั้งหมด 15 เรซ ปีหน้าเขาจะโปรโมทขึ้นไปแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสสังกัดทีม Esponsorama Racing คู่กับ ลูก้า มารินี ฟอร์มการขับขี่จะร้อนแรงเหมือนในรุ่นนี้หรือไม่ต้องติดตามกันในฤดูกาล 2021

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้