'โยฮันน์ ซาร์โก' หวังเดินตามรอย 'แจ็ค มิลเลอร์' ที่ Pramac Racing

Last updated: 25 ม.ค. 2564  |  1466 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โยฮันน์ ซาร์โก' หวังเดินตามรอย 'แจ็ค มิลเลอร์' ที่ Pramac Racing

โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดชาวฝรั่งเศสย้ายร่วมงานกับ Pramac Racing ในฤดูกาล 2021 เจ้าตัวเผยว่าเขาหวังเดินตามรอย แจ็ค มิลเลอร์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ถึงแม้ว่าซาร์โกจะไม่ได้ย้ายไปแข่งให้กับทีมโรงงานในปีนี้แต่ดูเหมือนว่าการย้ายจาก Avintia ไปแข่งให้กับ Pramac จะไม่ใช่เรื่องแย่เลยเพราะ Pramac Racing เป็นทีมที่คว้าโพเดียมมากที่สุดจากทุกทีมของ Ducati อันเดรีย โดวิซิโอโซ และทีมเมทของเขา ดานิโล เปตรุชชิ เก็บได้ 3 โพเดียมเท่านั้นในขณะที่คู่หู แจ็ค มิลเลอร์ และ ฟรานเชสโก บันญาญา คว้าไป 5 โพเดียมในฤดูกาล 2020 และทั้งคู่ยังมีโอกาสเกือบชนะการแข่งขันหลายสนามแต่โชคไม่ดีรถมีปัญหาทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปก่อน

"ในปี 2020 ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายเกี่ยวกับรถของ Ducati ผมทำผลงานได้ดีแต่ยังไม่มีความคงเส้นคงวาตลอดฤดูกาล แจ็ค มิลเลอร์ จบฤดูกาลด้วยรถ Pramac Ducati ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาต่อสู้เพื่อโพเดียมและมีโอกาสต่อสู้เพื่อชัยชนะ ผมอยากทำให้ได้เหมือนเขา"

"ผมอยากเห็นว่าตัวเองจะเป็นยังไงบนรถคันใหม่ ผมต้องการต่อสู้เพื่อโพเดียมให้ได้ต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ ในปี 2020 มีนักแข่งมากมายขึ้นโพเดียมและมีแชมป์โลกคนใหม่ด้วย ดังนั้นอะไรก็เป็นไปได้ในปี 2021"

"ผมคิดว่าเราจะได้เห็นการขับขี่ที่คล้ายๆกันจากทุกคน  นักแข่งส่วนมากรู้จักรถของตัวเองเป็นอย่างดี มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแต่นี่แหละคือเสน่ห์ขั้นสูงสุดของโมโตจีพี"

ซาร์โกวางแผนจะใช้เวลา 2 วันที่เฆเรซเพื่อฝึกซ้อมกับรถ Panigale แต่สภาพอากาศมีความชื้นไม่เป็นใจให้เขาได้ฝึกซ้อมอย่างที่ต้องการ

"ผมชอบรอให้มันแห้งก่อนแต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่มันมีปัญหาแค่ตอนเริ่มฝึกซ้อมเท่านั้น ผมคิดว่าในเดือนกุมภาพันธ์ผมคงมีโอกาสมาที่สเปนมากขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการขี่รถ Pramac Ducati ช่วงปรีซีซั่นในเดือนมีนาคมที่กาตาร์"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้