'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' เซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ในกาตาร์เทสต์

Last updated: 9 มี.ค. 2564  |  973 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' เซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ในกาตาร์เทสต์

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี รองแชมป์โลก MotoGP 2020 รู้สึกเซอร์ไพรส์กับชิ้นส่วนใหม่ที่ได้ทดลองในกาตาร์เทสต์เมื่อวันที่ 6-7 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมเผยว่า 'รถแข่งปีนี้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับรถแข่งปีที่แล้ว'

มอร์บิเดลลีทำเวลาอยู่ในอันดับท็อปทั้ง 2 วันที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต สำหรับฤดูกาล 2021 ที่ใกล้จะเปิดฉากขึ้นนี้รถแข่งสเป็ค A ปี 2019 ของเขาได้มีการปรับปรุงพาร์ทใหม่และอัพเกรดอิเล็กทรอนิกส์แล้ว

"ความรู้สึกของผมหลังการทดสอบครั้งแรกมันดีมาก ผมต้องขอบคุณ YAMAHA พวกเขาอัพเดตรถของผมมันดีมากที่ได้เห็นแบบนี้และผมเซอร์ไพรส์มากๆ ผมคิดว่าเราได้ปรับปรุงแพ็กเกจแล้วเมื่อเทียบกับปีก่อน"

"การทดสอบครั้งนี้เราอยู่ในตำแหน่งและเลเวลใกล้เคียงกับปีที่แล้ว นี่มันเป็นเรื่องที่ดี" 

มอร์บิเดลลีทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในอันดับ 7 ในการเทสต์วันแรกและขยับขึ้นไปอันดับ 4 ในวันที่สอง ทำเวลาตามนักบดที่เร็วที่สุดอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร 0.213 วินาที 

"วันที่ 2 มันดีสำหรับพวกเรา เช้านี้เรารู้สึกดีขึ้นเรามีโอกาสได้ลองไอเท็มเล็กๆน้อยๆระหว่างวันด้วย บางชิ้นส่วนดีมากบางชิ้นก็ไม่ดี ในที่สุดผมก็ได้ลองเร่งเวลา ผมค่อนข้างเข้าใกล้ฟาบิโอ มันทำให้ผมมีกำลังใจขึ้น ผมมีความสุขและพอใจกับการเทสต์รถทั้งสองวันนี้จริงๆ"

มอร์บิเดลลีได้พิสูจน์เมื่อฤดูกาลที่แล้วว่าสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นจากการปรับแต่งแพ็กเกจเดิมที่มีอยู่แล้ว แต่โดยรวมแล้วเขารู้สึกว่าสามารถแข่งขันในโมโตจีพีได้แต่มันมีเวลาจำกัดถ้าไม่มีพาร์ทใหม่ๆเข้ามาทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม

"การไม่เพิ่มพาร์ทใหม่ๆเข้ามาในรถเป็นสิ่งที่ดีตราบใดที่พาร์ทใหม่นั้นไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น เพราะมันจะดีกว่าถ้าเรายังอยู่กับพาร์ทเดิมและทำงานกับการตั้งค่าต่างๆ แต่เมื่อถึงจุดๆหนึ่งคุณจะพบสิ่งใหม่ๆที่จะทำให้คุณมีศักยภาพและมีความเร็วมากขึ้น"

"ผมคิดว่านั่นคือกุญแจหลักของโมโตจีพี พยายามสร้างแพ็กเกจและรถแข่ง พยายามมีรถแข่งที่คุณสามารถคาดเดาได้ว่ามันทำอะไรได้บ้างและเป็นรถแข่งที่เร็ว ถ้าคุณจะลองไอเท็มใหม่ๆคุณก็ทำมันได้นะ หรือถ้าคุณเลือกที่จะไม่ลองไอเท็มใหม่คุณก็ใกล้จะชนกำแพงแล้ว นั่นคือวิธีที่จะทำให้ดำเนินต่อไปได้ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับโชคหรอกแต่มันขึ้นอยู่กับไอเท็ม" 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้