'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ยิ้มร่าพร้อมลุยศึก MotoGP 2021

Last updated: 13 มี.ค. 2564  |  1084 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ยิ้มร่าพร้อมลุยศึก MotoGP 2021

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดทีม Monster Energy Yamaha MotoGP แฮปปี้กับผลงานหลังจบกาตาร์เทสต์ 5 วัน พร้อมลุยศึก MotoGP 2021 ในวันที่ 28 มีนาคมนี้

มีเพียง ดานิโล เปตรุชชี, สเตฟาน แบรดเดิล, ทาคาอากิ นาคากามิ, แบรด บินเดอร์ และ โพล เอสปาร์กาโร เท่านั้นที่ได้เทสต์รถบนแทร็กในวันที่ 5 เนื่องจากสภาพลมแรงที่โดฮาทำให้การเทสต์วันสุดท้ายต้องสิ้นสุดลงก่อนกำหนด

DUCATI และ YAMAHA ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเป็นพิเศษในกาตาร์เทสต์ปีนี้ และทั้ง 2 ผู้ผลิตถูกยกให้เป็นตัวเต็งในการแข่งขันเปิดฤดูกาลในช่วงปลายเดือนนี้ที่ โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ซึ่งในการเทสต์ครั้งนี้ แจ็ค มิลเลอร์, ฟาบิโอ กวาตาราโร และ มาเวริค บีญาเลส นักบิดทั้ง 3 คนทำลายสถิติการแข่งขันที่สนามแห่งนี้ไปเรียบร้อยแล้ว

ฟาบิโอ กวาตาราโร "พูดตรงๆว่าผมรู้สึกพร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว ผมจบการเทสต์บนเส้นทางที่ดีแม้ว่าเราจะทดสอบบางอย่างที่มันไม่ค่อยเวิร์กแต่เราก็ยังทำเวลาได้ 1:54 นาที"

"เมื่อวานผมทำเวลา 1:54.4 นาที กับ 18 รอบ ด้วยยางที่เรารู้สึกว่ามันทำให้เราพร้อมแข่งขันแล้ว ถึงเงื่อนไขมันจะแตกต่างจากการแข่งขันจริงแต่ผมแฮปปี้มาก"

ถึงแม้ว่านักแข่งทั้ง 4 คนของ YAMAHA จะทำผลงานได้ดีในการเทสต์รถที่กาตาร์แต่ปีนี้การเทสต์มีความจำกัด นักบิดได้ทดสอบช่วงปรีซีซั่นแค่สนามเดียวเท่านั้น ข้อมูลตัวเลขต่างๆไม่ได้สอดคล้องกับสนามอื่นทั้งหมด ดังนั้น YAMAHA ยังยกความกังวลใจกับปัญหาเมื่อปีที่แล้วออกไปไม่ได้ทั้งหมด

"แน่นอนว่าปีที่แล้วเราทำได้ดีแค่บางสนามเท่านั้น แต่เราสตาร์ทที่นี่แทร็กที่ดีสำหรับ YAMAHA และปอร์ติเมาเป็นแทร็กที่เราต้องดิ้นรนมากที่สุด ดังนั้นมันจะดีมากถ้าเราได้อยู่ที่นั่นและดูศักยภาพรถแข่งของพวกเรา แน่นอนว่าผมไม่ได้มั่นใจ 100% แต่ผมเชื่อมั่นในตัวเองและเชื่อมั่นใน YAMAHA ถึงแม้ว่ามันจะยาก พวกเราจะจัดการกับมันและจะพยายามทำให้ดีกว่าปีที่แล้ว"

"เราไม่รู้หรอกว่ารถของเราจะทำงานได้ดีทุกสนามไหม แต่เราทำงานได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ผมรู้สึกว่าถ้าเราต้องดิ้นรนเราก็สามารถเตรียมอะไรบางอย่างได้"

นอกจากนี้กวาตาราโรยังได้ตอบแบบติดตลกเมื่อเจอคำถามว่าควรจะเดิมพันเท่าไหร่ว่าเขาจะชนะที่กาตาร์?

"เดิมพันทั้งหมดที่คุณมี เพราะถ้าคุณแพ้พนันมันก็ไม่ใช่เงินของผม ดังนั้นคุณเดิมพันเท่าที่คุณต้องการได้เลย ถ้าคุณเชื่อในตัวผมคุณสามารถเดิมพันเท่าไหร่ก็ได้ที่คุณต้องการแต่ถ้าผมจบในอันดับ 2 ผมก็ไม่ได้เสียอะไรนะ แต่จริงๆผมคงรู้สึกดีที่จบในอันดับที่ดี"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้