อิเนีย บาสเตียนินี ตั้งเป้าจบ TOP 10 สนามเดบิวต์ที่กาตาร์

Last updated: 22 มี.ค. 2564  |  1821 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อิเนีย บาสเตียนินี ตั้งเป้าจบ TOP 10 สนามเดบิวต์ที่กาตาร์

อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดรุกกี้จากทีม Avintia Esponsorama Racing ตั้งเป้าจบในอันดับท็อป 10 ในการแข่งขันระดับพรีเมียร์คลาสครั้งแรกของเขาที่ประเทศกาตาร์

บาสเตียนินีเป็น 1 ใน 3 รุกกี้ที่ก้าวขึ้นมาแข่งขันในโมโตจีพีฤดูกาล 2021 เขาจบกาตาร์เทสต์ที่อันดับ 15 (จาก 29 คน) ด้วยเวลา 1:54.505 นาที/รอบ ช้ากว่าอันดับหนึ่งอย่างแจ็ค มิลเลอร์ 1.322 วินาที นอกจากอันดับ 10 จะเป็นเป้าหมายในการเปิดตัวของเขาแล้วบาสเตียนินียังหวังรางวัล Rookie of the year ประจำปีนี้ด้วย

"ผมไม่ได้กดดันอะไรมากมาย แน่นอนว่าผมอยากก้าวขึ้นไปในอันดับท็อป 10 ทุกสนาม แต่ตอนนี้มีนักแข่งที่ขี่ได้เร็วหลายคนมาก"

"เมื่อถึงช่วงครึ่งฤดูกาลผมต้องการอยู่ใน 10 อันดับแรกและอยากเป็นรุกกี้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด นี่คือเป้าหมายของผมแต่ถ้าผมทำไม่ได้ผมก็จะแก้ไขให้ดีขึ้นในปีหน้า"

บาสเตียนินีได้ทำความคุ้นเคยกับรถแข่งโมโตจีพีคลาส 5 วันที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต

"ความประทับใจแรกคือรถแข่ง MotoGP มันดีตั้งแต่ออกตัวเลย เบรกก็ดี ผมรู้สึกสบายใจมาก"

"แต่หลังจากนี้ปัญหาเดียวคือการปล่อยเบรก ยางต่างจากที่เราใช้ใน Moto2 มากๆเลย คุณกดได้มากขึ้นและตรงกลางของโค้งคุณขี่ได้เร็วขึ้น"

"การปรับตัวกับรถแข่งมันดีตั้งแต่เริ่มต้นเลย หลังจากนั้น 3 วันผมก็ขี่ได้นุ่มนวลและผ่อนคลายมากขึ้น ตอนนี้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น"

หากดูจากผลการแข่งขันฤดูกาลที่แล้ว คงคาดเดาไม่ได้เช่นเคยว่าใครจะคว้าแชมป์โมโตจีพีประจำฤดูกาลนี้ไปครองคงต้องมาลุ้นกันสนามต่อสนาม นอกจากจะได้ดูรุ่นใหญ่ดวลความเร็วกันแล้วรุกกี้ปีนี้ก็น่าจับตามองไม่แพ้กันทั้ง อิเนีย บาสเตียนินี, ลูก้า มารินี และ ฆอร์เก มาร์ติน ต่างก็เคยขับเคี่ยวกันอยางดุเดือดในคลาส Moto2 เห็นทีรางวันรุกกี้แห่งปีประจำฤดูกาลนี้น่าจะช่วงชิงกันดุเดือดแน่นอน

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2021 จะระเบิดความมันขึ้นในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้