'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' ล้มเหลวที่กาตาร์แต่ยังมองโลกในแง่ดีที่สนามต่อไป

Last updated: 7 เม.ย 2564  |  1175 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' ล้มเหลวที่กาตาร์แต่ยังมองโลกในแง่ดีที่สนามต่อไป

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Petronas Yamaha SRT ตัวเต็งแชมป์กาตาร์จีพี และโดฮาจีพี ทำได้แค่ 4 แต้มหลังจบ 2 เรซที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ถึงจะเป็นความล้มเหลวแต่เจ้าตัวก็ยังมองโลกในแง่ดี

รองแชมป์โลก 2020 ไม่สามารถพาเจ้า M1 สเป็ค A ประสบความสำเร็จได้ตามที่หวังในกาตาร์ เขาทำได้แค่จบอันดับ 18 ในเรซแรกและจบอันดับ 12 ในเรซที่ 2 มอร์บิเดลลีกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามต่อไปที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ในวันที่ 18 เมษายน สนามที่เขาขึ้นโพเดียมเมื่อปีที่แล้ว

"เวลาที่ยากลำบากทั้ง 10 วันที่โดฮา เราต่อสู้อย่างหนักเพื่อทำความเข้าใจว่าแพ็กเกจของเรามันทำงานยังไง"

"ตอนเช้าเรามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เรากลับไปตั้งค่าที่คล้ายกับปี 2020 เรซนี้มันดีกว่าเรซก่อน ผมได้มีส่วนร่วมและสามารถต่อสู้ได้"

"การสตาร์ทจากกริดที่ 10 และผมไม่ได้มีรถแข่งที่เร็วที่สุดในกลุ่มมันเป็นการต่อสู้ที่ยากมากแต่อย่างน้อยผมก็มีโอกาสได้ทำมัน จากนั้นก็มีปัญหาที่คล้ายกับช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว ยางผมหมดเร็วไปผมไม่สามารถทำความเร็วได้สม่ำเสมอตลอดการแข่งขัน"

ถ้ามองในแง่ดีคือที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เป็นแทร็กที่มีความเฉพาะตัวในการใช้ยาง มีความเกี่ยวของกับสนามยุโรปน้อยมาก หมายความว่าถึงทำผลงานได้ไม่ดีที่นี่ก็ยังมีสนามส่วนใหญ่ในยุโรปให้แก้ตัว

"เราพัฒนาขึ้นถ้าเทียบกับการแข่งขันครั้งล่าสุด ผมรู้สึกดีขึ้นเมื่อเทียบกับ 9 วันก่อน มันเป็นสิ่งที่ดี"

"แน่นอนว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการแต่มันเป็นสิ่งที่ดี เราต้องมองในแง่ดีนั่นคือเหตุผลที่เราใช้จัดการกับความรู้สึกให้ดีขึ้นได้"

"ผมกังวลนิดหน่อยแต่นั่นคือสิ่งที่ช่วยเราในวันนี้และเป็นประโยชน์กับเรา เราตัดสินใจถูกต้องแล้ว"

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2021 ผ่านไปแล้ว 2 เรซ อีก 17 เรซที่เหลือก็ยังไม่มีความแน่นอนเนื่องจากการระบาดของโควิด 19 อาจทำให้บางสนามต้องเลื่อนหรือยกเลิกไป หากมอร์บิเดลลีต้องการลุ้นแชมป์โลกในปีนี้คงต้องรีบตีตื้นคะแนนผู้นำตั้งแต่สนามหน้าเลยเพื่อลดระยะห่างของแต้มบนตารางแชมเปียนชิพ

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้