'มาร์ก มาร์เกซ' เป้าหมายของผมคือแชมป์โลก! ไม่ใช่แค่ชนะหลายสนาม

Last updated: 12 เม.ย 2564  |  1232 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' เป้าหมายของผมคือแชมป์โลก! ไม่ใช่แค่ชนะหลายสนาม

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย จากทีม Repsol Honda พร้อมคัมแบ็คแทร็กที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส 16-18 เมษายนนี้หลังผ่าตัดและฟื้นฟูร่างกาย 1 ฤดูกาล

มาร์เกซพลาดการแข่งขัน 2 เรซแรกของฤดูกาล ตอนนี้ HONDA มีคะแนนประเภทผู้ผลิต 11 แต้มเท่านั้น (จากโพล เอสปาร์กาโร ที่จบในอันดับ 8 และ 13) อยู่ในอันดับสุดท้ายบนตารางคะแนนสะสม

อัลแบร์โต้ พูอิก ผู้จัดการทีมฮอนด้า "แม้จะมีข้อผิดพลาดบ้าง วิ่งออกนอกแทร็กไป 2 ครั้ง แต่โพล เอสปาร์กาโร ก็ทำเวลาห่างจากผู้ชนะเพียง 6 วินาที และต่างจากอันดับท็อป 5 แค่ 4 วินาทีเท่านั้น"

"ตอนที่เห็นเอสปาร์กาโรบานครั้งที่ 2 ในโค้ง 1 พวกเราก็รู้เลยว่าการแข่งขันนี้มันจบลงแล้วสำหรับเรา เราคาดหวังและมุ่งมั่นที่จะจับกลุ่มข้างหน้าเราให้ได้ตอนนั้นโพลตามผู้นำแค่ 2.6 วินาที"

หากมาร์ก มาร์เกซ ทำการแข่งขันที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะคว้าแชมป์สนามนี้ เพราะที่นั่นไม่ใช่แทร็กที่เขาโปรดปราน เฉลี่ยแล้วมาร์เกซจะจบที่อันดับ 3 ที่กาตาร์นับตั้งแต่เขาขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาส

แล้วที่ปอร์ติเมาละ? ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับฮอนด้าเช่นกัน ฮอนด้าทำได้ดีที่สุดแค่อันดับ 5 จาก ทาคาอากิ นาคากามิ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตามหลังผู้ชนะจาก KTM ถึง 13.3 วินาที ถึงข้อมูลตัวเลขการตั้งค่าต่างๆจะไม่มีมากนักแต่ขึ้นชื่อว่า มาร์ก มาร์เกซ อะไรก็เป็นไปได้ การกลับมาครั้งนี้เขามีความมุ่งมั่นเต็ม 100 แน่นอน

โยฮันน์ ซาร์โก มี 40 คะแนนเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพปัจจุบัน ตามมาด้วย ฟาบิโอ กวาตาราโร และ มาเวริค บีญาเลส 36 คะแนนเท่ากัน ในขขณะที่ ฆวน เมียร์ แชมป์โลก 2020 มีเพียง 22 คะแนนเท่านั้น จะเห็นได้ว่าคู่แข่งของมาร์เกซยังหนีไปได้ไม่ไกลเท่าไหร่ ยังมีอีก 17 สนามให้เขาได้ล่าคะแนน

MM93 เป็นนักบิดที่มีเป้าหมายชัดเจนเสมอ เขาเคยชนะ 10 สนามติดเมื่อปี 2014 และเขาพูดว่า "เป้าหมายของผมคือแชมป์โลก ไม่ใช่การชนะหลายสนาม เพราะสุดท้ายแล้วผู้คนจะจดจำว่าคุณได้แชมป์โลกกี่สมัย ไม่ใช่ชนะมาแล้วกี่สนาม"

ถ้าการคัมแบ็คครั้งนี้ของ มาร์ก มาร์เกซ ไม่มีความกัลวลเรื่องอาการบาดเจ็บและเขาขี่ได้เต็มความสามารถ ความทะเยอทะยานของแชมป์โลก 8 สมัย จะนำพาให้เขาประสบความสำเร็จแน่นอน

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้