อเล็กซ์ มาร์เกซ : มันยากที่จะคอนโทรลเมื่อเกิดปัญหาอาร์มปัมพ์

Last updated: 8 พ.ค. 2564  |  812 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ มาร์เกซ : มันยากที่จะคอนโทรลเมื่อเกิดปัญหาอาร์มปัมพ์

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชวัย 25 ปี จากทีม LCR Honda พูดถึงประสบการณ์การผ่าตัดอาร์มปัมพ์และบอกว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะคอนโทรล

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2021 เพิ่งผ่านไป 4 เรซ แต่มีนักบิดทยอยเข้ารับการผ่าตัดแก้ไขปัญหาอาร์มปัมพ์กันหลายคนทั้ง แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Ducati Lenovo , อิเกร์ เลโกวนา จากทีม Tech3 KTM Factory Racing , ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamah a MotoGP และล่าสุด อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing Team Gresini ก็มีแพลนจะผ่าตัดเช่นกันหลังจบการแข่งขันสัปดาห์หน้า 

อเล็กซ์ มาร์เกซ "ผมผ่าตัดไปเมื่อปลายปี 2016 ผมเจอปัญหานี้ทั้ง 2 ข้างเลยตอนแข่ง Moto2 เพราะตอนนั้นเราใช้คลัทช์เยอะมากในคลาส Moto2"

"จะฟื้นฟูยังไง? มันคือเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน ทุกคนจะมีวิธีที่แตกต่างกันและมีความเชื่อในบางอย่างที่จะทำให้ไม่เกิดอาร์มปัมพ์ แต่สุดท้ายแล้วอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด"

"มีนักแข่งหลายคนที่ไม่มีปัญหานี้อาจจะเป็นเพราะทุกคนเกิดมาแตกต่างกัน"

"ผมไม่ใช่แพทย์ที่จะพูดถึงความแตกต่างที่เจาะลึกมากกว่านี้แต่มันเป็นเรื่องยากมากที่จะคอนโทรลเมื่อเกิดปัญหาอาร์มปัมพ์ขึ้น"

LCR Honda ทำได้ดีขึ้นในการแข่งขันล่าสุดที่เฆเรซ ทาคาอากิ นาคากามิ จบในอันดับที่ 4 แต่เพื่อนร่วมทีมอย่างอเล็กซ์ มาร์เกซ ล้ม! พลาดคะแนนสนามนี้

"มันไม่ง่ายเลย มีบางอย่างที่เราต้องแก้ไข เราต้องโฟกัสกับปัญหานี้ ผมเชื่อว่าการทำงานเชิงบวกจะทำให้งานออกมาดีเสมอ ดังนั้นมันจึงเป็นเหตุผลที่ผมพยายามมองหาเรื่องบวกจากเรื่องลบในเหตุการณ์นี้"

"มันคือเรื่องจริงที่ผมเริ่มต้นไม่ดี แต่มันยังอีกยาวไกล ยังมีอีก 14 15 สนาม สถานการณ์มันสามารถเปลี่ยนได้จากสุดสัปดาห์นี้ไปสุดสัปดาห์หน้า เราอยากให้เป็นแบบนั้น"

"เราต้องโฟกัสและหลังจากนั้นก็เดินทางไปที่เลอมังส์ด้วยแรงผลักดัน 100% และต้องพร้อม 100% สำหรับการต่อสู้ตั้งแต่เริ่มต้นเลยและหวังว่าที่นั่นสถานการณ์จะเปลี่ยนไป"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้