'วาเลนติโน รอสซี' จะตัดสินใจอนาคตใน MotoGP ช่วงเบรกซัมเมอร์นี้!

Last updated: 19 พ.ค. 2564  |  696 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'วาเลนติโน รอสซี' จะตัดสินใจอนาคตใน MotoGP ช่วงเบรกซัมเมอร์นี้!

ก่อนที่การแข่งขันโมโตจีพี 2021 สนามที่ 6 จะเริ่มขึ้นที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี บ้านเกิดของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี เขาเผยว่าอนาคตในโมโตจีพีของเขามีแนวโน้มที่จะตัดสินใจในช่วงเบรกซัมเมอร์นี้

ดูเหมือนว่าแฟนๆของ VR46 กำลังจับตามองว่าแชมป์โลก 9 สมัยจะประกาศเกี่ยวกับอนาคตของเขาในการแข่งขันที่มูเจลโลสิ้นเดือนนี้หรือเปล่า? แต่เจ้าตัวก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าการตัดสินใจของเขาจะไม่เกิดขึ้นในเดือนนี้แน่นอน

"การพูดคุยกับปิโตรนาสและยามาฮ่ามันจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลเพราะว่าหลังจากแข่งไป 9 เรซ มันจะมีช่วงพักเบรกซัมเมอร์และผมคิดว่าผมจะตัดสินใจอนาคตสำหรับปีหน้าในช่วงเวลานั้นหลังจากผ่าน 9 เรซไปแล้ว"

ช่วงพักเบรกซัมเมอร์จะเริ่มขึ้นหลังจบสนาม 9 ที่แอสเซนในวันที่ 27 มิถุนายน และสิ้นสุดเมื่อเริ่มสนาม 10 ที่ออสเตรียวันแรก 6 สิงหาคม

ก่อนการแข่งขันที่เลอมังส์จะเกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนดูเหมือนว่ารอสซีจะมี 2 ทางเลือกระหว่างอยู่กับทีม satellite ของยามาฮ่าต่อไปหรือย้ายไปแข่งให้กับทีม VR46 ของเขาเองที่จะเดบิวต์ในปี 2022 เดอะด็อกเตอร์เผยว่าทีม VR46 พูดคุยกับผู้ผลิตรถแข่งทุกรายแต่ยังลังเลว่าจะร่วมงานกับยามาฮ่า หรือ ดูคาติ ?

ถ้า VR46 เลือกเป็นทีม satellite ของยามาฮ่าโดยรับการสนับสนุนจากปิโตรนาส เขาจะมี 2 ทางเลือกระหว่างยังแข่งในโมโตจีพีต่อไปคู่กับ ลูก้า มารินี น้องชายของเขา หรือ รีไทร์ ? 

"ผมคงมีความสุขถ้ายังแข่งในโมโตจีพี 2022 และไปที่อินโดนีเซีย(สนามใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาในปี 2022) แต่เราต้องรอดูผลการแข่งขันก่อนว่าผมยังสามารถแข่งต่อไปได้หรือไม่ ตอนนี้ผมยังสัญญาอะไรไม่ได้แต่ผมจะพยายามไปที่นั่นให้ได้ในปี 2022"

"อินโดนีเซียอากาศร้อนมาก ผมเคยแข่งที่นั่นเมื่อปี 96, 97 และผมจำได้ว่ามันอาจจะร้อนกว่ามาเลเซียอีก แต่ที่นั่นใกล้ทะเลมากดังนั้นถ้ามันร้อนเกินไปเราก็จะไปทะเล!"

นักบิดวัย 42 ปีมีความก้าวหน้าในการเทสต์รถที่เฆเรซ เขาสตาร์ทจากกริด 9 ที่เลอมังส์และจบการแข่งขันในอันดับที่ 11 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเนื่องจากสนามมีสภาพทั้งแห้งและเปียก

"ตอนเช้าผมวอร์มอัพได้ดีมากในสนามเปียกทั้งหมด และผมก็ทำได้ไม่เลวเลยในสนามแห้งทั้งหมด แต่ตอนแข่งแทร็กมันผสมมีทั้งบริเวณที่เปียกและบริเวณที่แห้ง เราเจอกับความยากลำบากมากๆ"

"เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้นิดหน่อยถ้าเลือกใช้ยางฝนมีเดียมแทนที่ยางซอฟท์ เพราะเราคิดว่าฝนมันจะตกหนักมากกว่านี้ก็เลยเลือกยางซอฟท์ ผลการแข่งขันมันอาจจะไม่มีอะไรพิเศษแต่มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ดีเพราะมันยืนยันได้ว่าผมมีความก้าวหน้าหลังจากเทสต์รถที่เฆเรซ ผมได้ต่อสู่เพื่อ 10 อันดับแรกที่เลอมังส์และผลก็เป็นอย่างที่เห็น"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้