ผลงานครึ่งฤดูกาลที่น่าทึ่งของ 'ราอูล เฟอร์นันเดซ' รุกกี้ Red Bull KTM Ajo

Last updated: 16 ก.ค. 2564  |  1031 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผลงานครึ่งฤดูกาลที่น่าทึ่งของ 'ราอูล เฟอร์นันเดซ' รุกกี้ Red Bull KTM Ajo

ราอูล เฟอร์นันเดซ รุกกี้ชาวสแปนิชวัย 20 ปีสังกัดทีม Red Bull KTM Ajo ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับครึ่งฤดูกาลแรกในชีวิตของเขาในศึก Moto2 2021

นาทีนี้แฟนความเร็วคงไม่มีใครไม่รู้จัก ราอูล เฟอร์นันเดซ เด็กหนุ่มที่เพิ่งก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส Moto2 ฤดูกาลแรกแต่ฝีไม้ลายมือเผ็ดร้อนเหลือเกิน ผ่านไป 9 สนามเขาเก็บชัยชนะไปถึง 3 สนาม 6 โพเดียม 4 โพลโพซิชั่น ยึดอันดับ 2 บนตารางแชมเปียนชิพ มี 153 แต้มตามหลังผู้นำอย่าง เรมี การ์ดเนอร์ ทีมเมทของเขา 31 แต้ม

"มันเป็นครึ่งปีแรกที่น่าเหลือเชื่อ ถ้าเราลบความผิดพลาดในการแข่งขัน German GP ออกไปได้มันจะเป็นการเริ่มต้นที่เกือบสมบูรณ์แบบ แต่เมื่อลองคิดดูแล้วว่าผมเป็นแค่มือใหม่ในคลาสนี้ ผลงานของเรามันคือความฝันที่เป็นจริง ผมมีความสุขกับมันมาก"

"สำหรับผมช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือการแข่งขันที่แอสเซน หลังจากผมทำผิดพลาดที่เยอรมนีแล้วมาชนะที่แอสเซนมันทำให้ผมมั่นใจในตัวเองมากๆ ผมไม่คิดว่าเราจะทำได้ดีไปกว่านี้แล้วในครึ่งแรกของปีนี้"

ฤดูกาลนี้นักแข่งของทีม Red Bull KTM Ajo ทำผลงานได้ดีทั้งคู่ พวกเขากวาดชัยชนะไปถึง 6 เรซ จาก 9 เรซในครึ่งแรกของปี 2021 การเห็น 2 นักบิดของทีมนี้กอดคอกันขึ้นโพเดียมดูจะเป็นเรื่องชินตาไปแล้วในตอนนี้

"เรมีเป็นนักบิดที่มีประสบการณ์สูง เขาแข่งในคลาส Moto2 มาหลายฤดูกาลแล้ว เมื่อต้นปีผมได้เรียนรู้มากมายจากเขา ตอนนี้เราทั้งคู่อยู่ในอันดับท็อปมันเป็นเรื่องที่ดีมากที่เพื่อนร่วมทีมทั้ง 2 คนได้อยู่ในสถานการณ์นี้ อย่างไรก็ตาม เรมีแข็งแกร่งมาก มันไม่ง่ายเลยที่จะเอาชนะเขา"

"เป้าหมายมันจะทำให้เรารักษาชัยชนะต่อไปได้ สุดท้ายแล้วมันคือสิ่งที่ทำให้ผมมีแรงจูงใจ 100% ในแต่ละเซสชั่น และทำให้ผมสนุกกับกีฬาชนิดนี้มากที่สุด"

ขณะนี้การ์ดเนอร์ได้รับการยืนยันแล้วว่าเขาจะโปรโมทขึ้นไปแข่งขันให้ทีม Tech3 KTM ในคลาส MotoGP ฤดูกาลหน้า ส่วนเฟอร์นันเดซก็เป็นเป้าหมายของหลายทีมทั้ง Aprilia, Tech3 KTM และ Yamaha ต่างก็มีข่าวลือว่าอยากได้ตัวนักบิดสุดจี๊ดคนนี้ไปร่วมทีม เรามาลุ้นกันว่ารุกกี้รายนี้จะขยับตามทีมเมทของเขาขึ้นไปโลดแล่นในพรีเมียร์คลาสฤดูกาลหน้าหรือไม่ อีกไม่นานคงได้รู้กัน

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้