สตาร์ทจากกริด 16 จบ P4 'บินเดอร์' แฮปปี้ผลงาน Styrian Grand Prix

Last updated: 11 ส.ค. 2564  |  781 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สตาร์ทจากกริด 16 จบ P4 'บินเดอร์' แฮปปี้ผลงาน Styrian Grand Prix

แบรด บินเดอร์ นักบิดแอฟริกาใต้วัย 25 ปี จากทีม Red Bull KTM Factory Racing สุดปลื้มผลงาน สตาร์ทจากกริด 16 ต่อสู้จนจบในอันดับที่ 4

บินเดอร์สตาร์ทจากกริด 16 ทั้ง 2 รอบของการแข่งขันรายการ Michelin Grand Prix of Styria เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขามีปัญหายางหน้าร้อนเกินไปซึ่งเป็นปัญหาที่เขาเจอมาตลอดฤดูกาล 2021 แต่นักบิดหมายเลข 33 ก็ต่อสู้จนพาเจ้า RC16 จบการแข่งขันที่อันดับ 4 จนได้

จะว่าไปแล้วผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สนามนี้ทำให้หลายคนทึ่งและขนลุกไปตามๆกันเพราะทั้งกริดสตาร์ทที่ 16 และจบที่อันดับ 4 นั้นเหมือนที่สนามซัคเซนริงทุกอย่าง!

"มันเป็นการสตาร์ทที่ยากในการแข่งขันรอบแรก ผมมีปัญหาตอนออกตัวผมไม่รู้ว่าทำไม บางทีก็รู้สึกว่ายางหน้าไม่ร้อน ผมเกือบล้มในรอบที่ขี่เข้ากริดสตาร์ท ผมกังวลใจกับยางหน้าในรอบแรกมากๆ"

"ผมรู้สึกเหมือนกำลังแข่งบนแทร็กเปียก ผมขี่ออกนอกแทร็กไปเล็กน้อย ล้นแทร็กลิมิตสีเขียวออกไปยังบ่อกรวดตอนนั้นน่าจะอยู่ที่อันดับ 21"

"ผมแซงไปสองสามคน หลังจากนั้นอีกสองหรือสามรอบผมก็ขึ้นไปที่อันดับ 16 ก่อนที่จะเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับดานี"

นักบิดทุกคนต้องกลับเข้าพิทบ็อกซ์หลังธงแดงสะบัดเนื่องจากมีอุบัติเหตุที่โค้ง 3 ระหว่าง ดานี เปโดรซา และ ลอเรนโซ ซาวาโดรี และต้องรีสตาร์ทอีกครั้งซึ่งมีนักบิดหลายคนทำผลงานได้ดีขึ้นจากการออกตัวครั้งที่ 2 ทั้ง อเล็กซ์ มาร์เกซ, ทาคาอากิ นาคากามิ และ แบรด บินเดอร์

"หลังธงแดง ผมออกตัวได้ดีในการแข่งขันครั้งที่ 2 ผมต้องต่อสู้กับปัญหายางหน้าตลอดการแข่งขัน ยางหน้ามันอ่อนเกินไปสำหรับเรา การซัพพอร์ตมันมีไม่เพียงพอในโซนเบรก ข้อจำกัดของยางหน้าคือปัญหาของเรา หลังจากนั้นไม่นานยางก็เริ่มร้อนจัด ผมไม่สามารถหยุดรถได้อีกต่อไป"

"ผมต้องขี่อย่างฉลาดเพื่อรักษาสภาพยางและเพื่อไม่ให้ล้ม เมื่อจบการแข่งขันยางมันถึงเย็นลงเล็กน้อย"

"โดยรวมแล้วผมมีความสุขมากๆที่จบในอันดับ 4 การสตาร์ทจากกริด 16 มันไม่โอเคแต่การกลับมาและอย่างน้อยจบ P4 มันเป็นอันดับท็อปของวีคแรก เราต้องหาบางอย่างให้เจอเพื่อขี่ให้ดีขึ้นในรอบควอลิฟาย"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้