ละเอียดยิบ! สรุปผลงานนักบิดโมโตจีพี 2021

Last updated: 15 พ.ย. 2564  |  1001 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ละเอียดยิบ! สรุปผลงานนักบิดโมโตจีพี 2021

ปิดฉากฤดูกาล 2021 ไปเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมาสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ตอนนี้ได้เวลามาเจาะลึกสถิติของนักบิดทุกคน ทุกทีม ทุกค่าย ใครจะปังและใครจะพังไปเช็คกันเลย

 

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP มี 278 คะแนน คว้าแชมป์โลกสมัยแรกในวัย 22 ปี หลังจากอกหักพลาดแชมป์โลกในฤดูกาล 2019 และ 2020 ในที่สุดปีนี้เจ้าแตงกวาก็ทำได้สำเร็จ

ฟรานเชสโก บันญาญา รองแชมป์โลกจากทีม Ducati Lenovo ทำผลงานได้โดดเด่นมากในช่วงครึ่งหลังฤดูกาล ปีที่แล้วเป็กโก้ปิดซีซั่นที่อันดับ 16 ปีนี้เขาพุ่งขึ้นมาจบที่อันดับ 2 เป็นนักบิดอีกคนที่น่าจับตามองในฤดูกาลหน้า

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดจากทีม Pramac Racing ควบ Desmosedici GP21 เก็บไปทั้งสิ้น 111 แต้ม เขาเป็นรุกกี้ที่มีคะแนนมากที่สุดจึงคว้ารางวัล Rookie of the Year ไปครอง 

ลูก้า มารินี รุกกี้จากทีม Sky VR46 Avintia เป็นนักบิดเพียงคนเดียวที่จบการแข่งขันทุกสนามในฤดูกาล 2021

 

ฤดูกาลนี้ Ducati ได้คะแนนผู้ผลิตจากนักบิด 5 คน ทั้ง ฟรานเชสโก บันญาญา, แจ็ค มิลเลอร์, โยฮันน์ ซาร์โก, ฆอร์เก มาร์ติน และ อิเนีย บาสเตียนินี ทำให้ผู้ผลิตจากอิตาลีคว้าแชมป์โลกไปครองอีกสมัย 

 

ทีม Ducati Lenovo เก็บไป 433 แต้ม จากฟรานเชสโก บันญาญา 252 แต้ม จากแจ็ค มิลเลอร์ 181 แต้ม คว้าแชมป์โลกประเภททีมไปครอง ในขณะที่คู่แข่งอย่าง Monster Energy Yamaha MotoGP มีปัญหาเปลี่ยนตัวนักแข่งกลางฤดูกาลและมีปัญหาบาดเจ็บ แทบจะไม่มีใครมาช่วย ฟาบิโอ กวาตาราโร เก็บคะแนนให้กับทีมเลย ทีมโรงงานยามาฮ่าจึงพลาดแชมป์โลกประเภททีมไปในปีนี้ ส่วนทีม Satellite ที่ทำคะแนนสูงสุดในฤดูกาลนี้คือทีม Pramac Racing ทีมรองของ Ducati เก็บไปถึง 288 แต้ม มากกว่าทีมโรงงานหลายๆทีมในฤดูกาล 2021

 

ฟรานเชสโก บันญาญา เป็นเจ้าพ่อโพลประจำฤดูกาล 2021 เขาสตาร์ทจากตำแหน่งที่ดีที่สุด 6 เรซ! ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาส่วนใหญ่โพลโพซิซั่นมักจะตกเป็นของนักบิดจาก Honda และ Yamaha แต่ฤดูกาลนี้ Ducati แรงมาก การแข่งขันมีทั้งหมด 18 สนาม นักบิดจาก Ducati ยึดตำแหน่งโพลไปแล้ว 11 สนาม! 

 

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์โลกจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP กวาดโพเดียมไปมากที่สุดในฤดูกาลนี้ โดยมี ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆวน เมียร์ ตามมาในอันดับ 2 และ 3 ส่วนฆอร์เก มาร์ติน และ อิเนีย บาสเตียนินี เป็นรุกกี้ 2 คนที่สามารถขึ้นโพเดียมได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาส

 

มีนักบิดเพียง 8 คนเท่านั้นที่ชนะการแข่งขันในฤดูกาลนี้ คนที่คว้าชัยไปได้มากที่สุดคือ ฟาบิโอ กวาตาราโร 5 สนาม ฟรานเชสโก บันญาญา ตามมาติดๆ 4 สนาม ดูจากรายชื่อนักแข่งที่ชนะแต่ละสนามจะเห็นว่านักบิดของ Ducati ชนะมากที่สุด 7 สนาม Yamaha 6 สนาม  Honda ได้รับชัยชนะจาก มาร์ก มาร์เกซ คนเดียว 3 สนาม KTM 2 สนาม ส่วน Suzuki และ Aprilia ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลยในฤดูกาล 2021

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้