อัพเดตรายชื่อนักแข่ง MotoGP 2022

Last updated: 18 ต.ค. 2565  |  30867 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัพเดตรายชื่อนักแข่ง MotoGP 2022

ประกาศไลน์อัพกันครบทั้ง 12 ทีมแล้วสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ฤดูกาล 2022 มีนักบิดรุกกี้ที่โปรโมทขึ้นมาจากคลาส Moto2 และ Moto3 ถึง 5 คน มีการเปลี่ยนแปลงตัวนักแข่ง 4 ทีม จะมีทีมไหนบ้างไปดูกันเลย

 


 

WithU Yamaha RNF MotoGP 

มาเริ่มกันที่ทีม Satellite ของ Yamaha ที่เปลี่ยนชื่อทีมและเปลี่ยนสปอนซ์จาก Petronas Yamaha SRT เป็น WithU Yamaha RNF MotoGP ได้นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียน อันเดรีย โดวิซิโอโซ แข่งให้กับทีมต่ออีกฤดูกาลจับคู่กับ ดาร์ริน บินเดอร์ รุกกี้ที่จัมพ์ขึ้นมาจากรุ่น Moto3

* หมายเหตุ อันเดรีย โดวิซิโอโซ รีไทร์หลังจบเรซที่ 14 และ คาล ครัทช์โลว แข่งให้กับทีม WithU Yamaha RNF MotoGP ตั้งแต่เรซที่ 15 เป็นต้นไป

 

Monster Energy Yamaha MotoGP

หลังจากถูกเปลี่ยนตัวขึ้นมาแข่งให้กับทีมยามาฮ่าโรงงานในช่วงท้ายฤดูกาล 2021 ซีซั่นนี้ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จะมาทำงานร่วมกับ ฟาบิโอ กวาตาราโร เต็มฤดูกาลพร้อมล่าแชมป์โลกอีกสมัย

 

Pramac Racing

ฤดูกาลนี้ Pramac ยังใช้งาน โยฮันน์ ซาร์โก และ ฆอร์เก มาร์ติน เหมือนเดิม ต้องบอกเลยว่าเป็นการจับคู่ที่แข็งแกร่งมาก

 

Mooney VR46 Racing 

ทีมน้องใหม่ใสกริ๊งของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี จะเดบิวต์ในปี 2022 ได้ ลูก้า มารินี ที่ชิมลางรถในระดับพรีเมียร์คลาสมาแล้วหนึ่งฤดูกาลจับคู่กับอดีตทีมเมทจาก Moto2 มาร์โก เบซเซคกี 

 

Gresini Racing MotoGP

ในฤดูกาล 2022 Gresini จะเปลี่ยนมาร่วมงานกับ Ducati นักบิดของทีมคือ อิเนีย บาสเตียนินี จะโลดแล่นในโมโตจีพีเป็นฤดูกาลที่ 2 จับคู่กับ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ รุกกี้ที่ขึ้นมาจากคลาส Moto2

 

 Ducati Lenovo

แจ็ค มิลเลอร์ จับมือกับ ฟรานเชสโก บันญาญา แข่งให้กับทีมดูคาติโรงงานต่ออีกฤดูกาล มาดูกันว่าพวกเขาจะสามารถคว้าแชมป์โลกประเภททีมและแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตได้สำเร็จอีกฤดูกาลหรือไม่ มาลุ้นกัน

 

 

 

LCR Honda 

ทีมรองของฮอนด้ายังคงใช้งาน ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่น และ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดชาวสแปนิช เหมือนเดิม

 

Repsol Honda 

เป็นอีกฤดูกาลที่สาวกฮอนด้าต้องมาลุ้นความฟิตของ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย นักบิดหมายเลข 93 จะพร้อม 100% ในวันเปิดฤดูกาลหรือไม่ยังคงเป็นครื่องหมายคำถาม ต้องฝากความหวังไว้กับ โพล เอสปาร์กาโร ที่จะร่วมงานกับทีมฮอนด้าโรงงานเป็นฤดูกาลที่ 2

 

Suzuki Ecstar

2 นักบิดจากซูซูกิเก็บชัยชนะไม่ได้เลยในฤดูกาลที่แล้ว ฤดูกาล 2022 ฆวน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ พร้อมล่าแชมป์ให้กับทีมญี่ปุ่นเต็มสูบ!

 

Tech3 KTM Factory Racing

ไลน์อัพทีมรองของ KTM ในฤดูกาลนี้น่าสนใจมาก เพราะมี เรมี การ์ดเนอร์ และ ราอูล เฟอร์นันเดซ แชมป์โลกและรองแชมป์โลกในคลาส Moto2 โปรโมทขึ้นมาแข่งให้กับ KTM ในระดับพรีเมียร์คลาส 

 

 Red Bull KTM Factory Racing

ฤดูกาล 2022 ได้คู่หูคู่เดิม แบรด บินเดอร์ และ มิเกล โอลิเวรา เป็นทีมที่ดูเหมือนจะเงียบแต่คว้าชัยชนะคนละ 1 สนามในฤดูกาลที่ผ่านมา

 

Aprilia Racing

หลังจากย้ายมาร่วมงานกับ Aprilia ในช่วงครึ่งฤดูกาลที่แล้ว ฤดูกาล 2022 าเวริค บีญาเลส จะได้ทำงานร่วมกับ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เต็มฤดูกาล

 

   อัพเดตรายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก 

  อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีประจำฤดูกาล 2023  คลิก

 

ติมตามความเคลื่อนไหวได้ก่อนใครที่ www.solivelyth.com หรือที่ 

 

  อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีประจำฤดูกาล 2022

 

 

by cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้