MotoGP 2022 ฤดูกาลสำคัญสำหรับนักบิดโรงงานที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัด

Last updated: 4 ธ.ค. 2564  |  1025 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MotoGP 2022 ฤดูกาลสำคัญสำหรับนักบิดโรงงานที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัด

MotoGP 2022 เป็นฤดูกาลสำคัญสำหรับนักบิดโรงงานหลายคนที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัด ยกเว้น มาร์ก มาร์เกซ (Repsol Honda) , ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี (Monster Energy Yamaha MotoGP) และ แบรด บินเดอร์ (Red Bull KTM Factory Racing) เพียง 3 คนเท่านั้นที่มีสัญญายาวออกไปหลังฤดูกาล 2022 ดังนั้นที่นั่งในทีมโรงงานในฤดูกาลหน้าน่าจับตามองมากเนื่องจากมี 2 ที่นั่งใน 1 ทีม ส่วนใหญ่ในแต่ละทีมมักจะมีนักบิดหนึ่งคนที่กดดันมากกว่าเพื่อนร่วมทีมเล็กน้อย ในสถานการณ์นี้จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

 

อเล็กซ์ รินส์ (Suzuki Ecstar)

อเล็กซ์ รินส์ ถูกวางตัวให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกฤดูกาล 2021 เพราะเขาทำผลงานได้ดีจบที่อันดับ 3 ในปี 2020 แต่ก็ไม่เป็นไปตามคาดเพราะรินส์ขึ้นโพเดียมที่ซิลเวอร์สโตนแค่ครั้งเดียวเท่านั้น นักบิดหมายเลข 42 ล้ม 6 ครั้งในฤดูกาลนี้ ทำให้จบแค่อันดับที่ 13 เท่านั้นในปี 2021 ในขณะที่ ฆวน เมียร์ เพื่อนร่วมทีมของเขาจบซีซั่นนี้ที่อันดับ 3 ฤดูกาลหน้าจึงเป็นฤดูกาลที่สำคัญสำหรับการคืนฟอร์มของรินส์

 

มิเกล โอลิเวรา (Red Bull KTM Factory Racing)

มิเกล โอลิเวรา สร้างความฮือฮาในครึ่งแรกของฤดูกาล เขาคว้าโพเดียม 3 สนามติด! ที่มูเจลโล กาตาลุญญา และ ซัคเซนริง แต่หลังจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นที่ออสเตรีย สตาร์ชาวโปรตุเกสกลับทำผลงานได้แย่มากในครึ่งหลังฤดูกาล โอลิเวราจบในอันดับที่ 14 ในฤดูกาล 2021 ในขณะที่ แบรด บินเดอร์ เพื่อนร่วมทีมของเขาจบในอันดับที่ 6 ประเด็นที่น่าสนใจคือฤดูกาลหน้า KTM โปรโมทดาวรุ่งสุดฮ็อตอย่าง เรมี การ์ดเนอร์ และ ราอูล เฟอร์นันเดซ ขึ้นมาแข่งในคลาส MotoGP สังกัดทีม Tech3 KTM Factory Racing ดังนั้นทีมโรงงาน KTM ในฤดูกาล 2023 จะมีคู่แข่งมากมายหมายปองที่นั่งในทีมนี้ โอลิเวราต้องเค้นฟอร์มเก่งมาสู้กับรุ่นน้องที่จะมาดวลความเร็วในพรีเมียร์คลาสฤดูกาล 2022

 

โพล เอสปาร์กาโร (Repsol Honda Team)

การเปลี่ยนค่ายจาก KTM เป็น HONDA ไม่ราบรื่นอย่างที่ โพล เอสปาร์กาโร และ HRC คาดหวัง นักบิดหมายเลข 44 สิ้นสุดฤดูกาลแรกที่เปิดตัวกับรถ RC213V ที่อันดับ 12 บนตารางแชมเปียนชิพ ผลงานที่น่าจดจำมีเพียงตำแหน่งโพลที่ซิลเวอร์สโตน และโพเดียมที่มิซาโนเท่านั้น การเป็นเพื่อนร่วมทีมของแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ความกดดันมันจะอยู่กับคุณเสมอ แล้วยิ่งมาร์เกซมีสัญญากับทีมยาวไปจนถึงปี 2024 หากทีมโรงงานฮอนด้าต้องการเปลี่ยนไลน์อัพในปี 2023 แน่นอนว่าที่นั่งของเอสปาร์กาโรต้องสั่นคลอน

 

มาเวริค บีญาเลส (Aprilia Racing)

หลังแยกทางกับ Yamaha กลางฤดูกาล 2021 มาเวริค บีญาเลส ออกพจญภัยครั้งใหม่กับ Aprilia โดย 5 สนามที่เขาควบเจ้า RS-GP บนแทร็ก บีญาเลสจบในอันดับท็อป 10 แค่สนามเดียวเท่านั้นที่มิซาโน นักบิดหมายเลข 12 คุ้นเคยกับเครื่องยนต์สี่สูบเรียงมาหลายปีที่ Yamaha ตอนนี้เขากำลังปรับตัวกับเครื่องยนต์สี่สูบวีของ Aprilia ทุกคนรู้ความสามารถของบีญาเลสดี แต่ Aprilia คาดหวังผลงานที่มากกว่านี้ มันขึ้นอยู่กับว่าตัวนักบิดจะปรับตัวได้เร็วแค่ไหนกับทีมใหม่และรถคันใหม่ 

 

แจ็ค มิลเลอร์ (Ducati Lenovo)

แม้ แจ็ค มิลเลอร์ จะชนะการแข่งขันถึง 2 สนาม และจบฤดูกาลที่อันดับ 4 แต่การเป็นเพื่อนร่วมทีมของ ฟรานเชสโก บันญาญา ที่ชนะ 4 สนามและคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ ดูเหมือนจะมีข้อเปรียบเทียบที่ด้อยกว่าเป็กโก้เล็กน้อย ประเด็นที่น่าสนใจคือ Ducati มีทีม Satellite อีก 3 ทีมในฤดูกาล 2022 ซึ่งนักบิดในทีมรองของ Ducati แต่ละคนนั้นบอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน โดยเฉพาะ ฆอร์เก มาร์ติน เจ้าของรางวัล Rookie of the Year ประจำฤดูกาล 2021 ใน 18 เรซ เขาแข่งไปแค่ 14 เรซ ชนะการแข่งขัน 1 เรซ ขึ้นโพเดียม 4 ครั้ง และคว้าโพล 4 สนาม ฮ็อตมาก! หากมิลเลอร์อยากรักษาที่นั่งของทีมโรงงานในฤดูกาล 2023 จำเป็นอย่างยิ่งที่เขาจะต้องโชว์ความแข็งแกร่งในช่วงต้นฤดูกาล 2022 ก่อนที่ Ducati จะตัดสินใจยื่นข้อเสนอให้นักบิดคนอื่นพิจารณา

 

ช่วงต้นปี 2022 คาดว่าการดีลกับนักบิดคนใหม่ของแต่ละค่ายคึกคักแน่นอน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้