'ดาร์ริน บินเดอร์' พร้อมไฟท์พี่ชาย! หวังคุยโม้หากชนะ 'แบรด บินเดอร์'

Last updated: 27 ม.ค. 2565  |  1198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ดาร์ริน บินเดอร์' พร้อมไฟท์พี่ชาย! หวังคุยโม้หากชนะ 'แบรด บินเดอร์'

แบรด บินเดอร์ และ ดาร์ริน บินเดอร์ เป็น 1 ใน 3 คู่พี่น้องในศึก MotoGP 2022 ไฮไลท์ที่น่าสนใจคือรุกกี้ที่จัมพ์ขึ้นมาจากคลาส Moto3 อย่างบินเดอร์ผู้น้องจะรู้สึกอย่างไรเมื่อต้องมาแข่งกับพี่ชายในพรีเมียร์คลาส

สองพี่น้องบินเดอร์เคยแข่งขันในคลาส Moto3 เหมือนกันในฤดูกาล 2015-2016 และแบรด บินเดอร์คว้าแชมป์โลกในฤดูกาล 2016 

"มันน่าเหลือเชื่อมากที่จะได้แข่งกับพี่ชายของผม ตอนที่เรายังเด็กเราแข่งด้วยกันที่อัฟริกาใต้และเราใช้เวลาร่วมกัน 2 ปีในคลาสโมโต 3 แต่ตอนนั้นผมยังใหม่มากในโมโต 3 ยังต้องเรียนรู้อีกเยอะ เขาอยู่ที่นั่นตอนผมเพิ่งเริ่มต้นและเขาคว้าแชมป์โลกในปี 2016 อันดับที่ใกล้เคียงที่สุดที่ผมทำได้คือสนามที่เขาชนะและผมจบที่อันดับ 4 เราไม่ค่อยได้สู้กันมากนัก ดังนั้นผมจึงอยากทำผลงานให้ได้ในระดับเดียวกับเขาและต่อสู้กับเขาในสนาม มันคงเป็นเรื่องที่พิเศษมาก"

เมื่อถามว่าหากต้องเลือกระหว่างชนะทีมเมทอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ หรือชนะพี่ชายอย่าง แบรด บินเดอร์ เขาจะเลือกใคร?

"คนแรกที่ต้องเอาชนะต้องเป็นพี่ชายของผมแน่นอน! เพราะสุดท้ายแล้วผมจะคุยโม้ได้ เราอยู่ด้วยกันระหว่างทางกลับบ้านถ้าผมชนะผมจะได้คุยโวและพูดว่า 'ฉันชนะนาย' "

"ตอนนี้สต็ปแรกคือเราต้องแข่งขันกันในเรซแรกก่อนแต่แน่นอนว่าการเอาชนะเขาคือเป้าหมายของผม"

ก่อนที่จะอยู่ในฐานะคู่แข่งของพี่ชายและโดวิซิโอโซ รุกกี้วัย 24 ปีรู้ดีว่าต้องพยายามและเรียนรู้จากพวกเขาให้ได้มากที่สุด

"ถ้าผมกำลังมองหาข้อมูลดีๆและเซ็ตอัพต่างๆเกี่ยวกับโมโตจีพี ผมคิดว่าคนที่ดีที่สุดที่ผมจะคุยเรื่องนี้คืออันเดรีย เพราะเราอยู่ทีมเดียวกัน ใช้รถเหมือนกันและเขาเป็นนักบิดที่มีประสบการณ์มากมาย"

"พี่ชายของผมก็อยู่ที่นั่นด้วยผมสามารถพูดคุยเรื่องทั่วไปกับเขาได้ เช่น เรื่องยางและเรื่องอื่นๆแต่ไม่ใช่เรื่องการตั้งค่าต่างๆเพราะเราใช้รถต่างกัน"

ฤดูกาลนี้มีพี่น้อง 3 คู่ลงแข่งขันกันใน MotoGP 2022 ทั้ง มาร์ก มาร์เกซ & อเล็กซ์ มาร์เกซ , อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร & โพล เอสปาร์กาโร , แบรด บินเดอร์ & ดาร์ริน บินเดอร์ คู่ไหนจะรุ่งคู่ไหนจะร่วงติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้