ฟาบิโอ กวาตาราโร ประทับใจการพัฒนาของ Aprilia, Honda และ Suzuki

Last updated: 8 ก.พ. 2565  |  779 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร ประทับใจการพัฒนาของ Aprilia, Honda และ Suzuki

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ประทับใจการพัฒนาของ Aprilia, Honda และ Suzuki และหวังว่า Yamaha จะพัฒนามากกว่านี้

แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจบเซปังเทสต์ด้วยอันดับที่ 7 เวลาที่เร็วที่สุดที่เขาทำได้คือ 1:58.313 นาที ช้ากว่าอันดับหนึ่งอย่าง อิเนีย บาสเตียนินี 0.182 วินาที โดยนักบิดที่จบในอันดับข้างหน้ากวาตาราโรเป็นนักบิดจาก Ducati 3 คัน Aprilia 2 คัน และ Suzuki 1 คัน

Aprilia เป็นผู้ผลิตรายเดียวใน MotoGP ที่ยังไม่เคยชนะการแข่งขันเลย การทำความเร็วระดับหัวแถวในเซปังเทสต์ที่ผ่านมาจึงสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับใครหลายๆคน ก่อนที่จะมีการเทสต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ มาเวริค บีญาเลส ได้ทดสอบใน Sepang Shakedown Test มาก่อนแล้ว 3 วัน

"พวกเขามีนักบิดที่ขี่เร็วมากถึง 2 คน เป็นความจริงที่พวกเขาได้ขี่ที่นี่มากกว่าแต่รถของพวกเขาทำงานได้ยอดเยี่ยมมาก"

"ถ้าคุณเช็คท็อปสปีด มันเร็วมาก ผมอยู่ข้างหลังอเล็กซ์ครึ่งรอบ ผมประทับใจพวกเขามาก สำหรับผม Aprilia, Honda และ Suzuki พัฒนาขึ้นเยอะมาก Ducati เร็วมากอยู่แล้วแต่ 3 ค่ายนี้ทำให้ผมประทับใจมากกว่า"

"พูดตามตรงผมไม่คิดว่า Yamaha พัฒนาขึ้นแบบนั้น แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเราจะแข่งขันไม่ได้นะ มันแค่หมายความว่าค่ายอื่นมีสเต็ปการพัฒนามากกว่าพวกเรา"

"เรากำลังดิ้นรนในบางจุด เป็นเรื่องแปลกที่เห็นผมต้องดิ้นรนกับยางใหม่มากขึ้น ปกติการทำเวลาต่อรอบเป็นสิ่งที่ผมชอบ และผมรู้ว่าผมสามารถทำให้ดีขึ้นได้มากกว่านี้ ผมรู้ว่าคนอื่นทำได้ดีขึ้นมากในจุดนี้"

กวาตาราโรเป็นนักบิด Yamaha เพียงคนเดียวที่จบในอันดับท็อป 20 ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ทีมเมทของเขาจบเซปังเทสต์ที่อันดับ 24 สนามต่อไปนักบิดมีคิวเทสต์กันที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต สนามน้องใหม่ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์นี้ กวาตาราโรมั่นใจว่าเพื่อนร่วมทีมของเขาจะทำได้ดีขึ้นแน่นอน

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้