ผู้จัดการคอนเฟิร์ม! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คุยเรื่องอนาคตกับค่ายอื่นด้วยไม่ใช่แค่ YAMAHA!

Last updated: 9 เม.ย 2565  |  886 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้จัดการคอนเฟิร์ม! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คุยเรื่องอนาคตกับค่ายอื่นด้วยไม่ใช่แค่ YAMAHA!

Eric Mahe ผู้จัดการของ ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ยืนยันว่านักบิดที่เขาดูแลกำลังพูดคุยเกี่ยวกับสัญญาปี 2023 กับผู้ผลิตคู่แข่งของยามาฮ่าด้วย

การเริ่มต้นฤดูกาล 2022 ที่ย่ำแย่ทำให้กวาตาราโรผิดหวังใน YZR-M1 อย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะการจบที่อันดับ 9 ในกาตาร์ สนามที่เขาเคยชนะเมื่อปีที่แล้วจึงไม่แปลกใจที่จะมีข่าวลือเรื่องการย้ายทีมของแชมป์โลกคนนี้ออกมาเป็นระยะๆ

"ไม่มีอะไรคืบหน้าครับ เรากำลังตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมด เราแค่ต้องรู้ว่าที่ไหนที่ฟาบิโอจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เรากำลังอยู่ในขั้นตอนนี้ครับ เราค่อนข้างโชคดีเพราะถ้าเป็นสองสามปีที่แล้วการตัดสินใจแบบนี้น่าจะเกิดขึ้นล่วงหน้า 18 เดือน แต่ตอนนี้เราไม่ต้องรีบร้อน มันเป็นสถานการณ์ที่ดี"

"ผมไม่รีบร้อนและผมก็เข้าใจว่ายามาฮ่าก็ไม่รีบร้อน เรากำลังตรวจสอบทุกอย่างแล้วมาดูกันว่าจะเป็นยังไง มันไม่ใช่การสอบถามเกี่ยวกับข้อเสนออะไรหรอก เรากำลังพูดคุยกัน เรากำลังพยายามทำความเข้าใจว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับฟาบิโอ"

Eric Mahe ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าพวกเขากำลังพูดคุยอยู่กับทีมไหนบ้าง ทาง Sky Sport MotoGP ได้รายงานว่า 1 ในทีมที่พวกเขากำลังพูดคุยอยู่คือทีมจาก HRC หากข่าวลือนี้เป็นความจริงก็เป็นไปได้ที่จะได้เห็นแชมป์โลกปี 2021 เคียงข้าง มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยในทีม Repsol Honda

เมื่อถูกถามว่าแชมป์โลกคนปัจจุบันเปิดโอกาสให้โรงงานอื่นได้เจรจากับเขาด้วยหรือไม่ "ครับ แน่นอน เราให้ความเคารพยามาฮ่าอย่างสูงแต่ด้วยเหตุผลบางอย่างที่ผมพูดไม่ได้ เราต้องคิดให้ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้"

ปัจจุบันนักบิดที่มีสัญญาในปี 2023 มีแค่ 4 คนคือ มาร์ก มาร์เกซ (Repsol Honda) , ฟรานเชสโก บันญาญา (Ducati Lenovo) , แบรด บินเดอร์ (Red Bull KTM Factory Racing) และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี (Monster Energy Yamaha MotoGP) คนที่เหลือยังต้องลุ้นกันต่อไปมาดูกันว่าจะมีดีลช็อกโลกหรือไม่ในฤดูกาล 2023 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้