'อเล็กซ์ รินส์' แฮปปี้ผลงานปอร์ติเมา พร้อมเผยก่อนหน้านี้ไม่มีใครเชื่อว่าเขาจะทำได้!

Last updated: 27 เม.ย 2565  |  958 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ รินส์' แฮปปี้ผลงานปอร์ติเมา พร้อมเผยก่อนหน้านี้ไม่มีใครเชื่อว่าเขาจะทำได้!

อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจากทีม Suzuki Ecstar แฮปปี้ผลงานสตาร์ทกริด 23 จบอันดับ 4 ที่ปอร์ติเมา พร้อมเผยว่ามีไม่กี่คนหรอกที่เชื่อว่าเขาจะทำได้

รินส์ทำเวลาในรอบ Q1 ได้ไม่ดีเนื่องจากปัจจัยของสภาพแทร็กที่ Algarve International Circuit ทำให้รินส์ต้องตกไปสตาร์ทถึงกริด 23 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่นักบิดซูซูกิทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง รินส์พุ่งขึ้นมาถึงอันดับที่ 11 ในรอบแรก หลังจากนั้นเขาก็พยายามแซงนักบิดที่อยู่ข้างหน้าขึ้นไปเรื่อยๆจนผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนที่ 4 พลาดโพเดียมไปแค่ 3.5 วินาที เนื่องจากยางหน้ามีปัญหาในช่วงท้ายเรซ

อย่างไรก็ตามการจบที่อันดับ 4 ทำให้รินส์เก็บเพิ่ม 13 แต้ม มีคะแนนสะสมรวม 69 แต้ม เท่ากันกับ ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมเปียนชิพลีดเดอร์คนใหม่ที่พุ่งขึ้นมายึดอันดับ 1 ในตารางคะแนน

"มันเป็นการแข่งขันที่ดีจริงๆครับ เราจบในอันดับข้างหน้า เราคว้าแต้มสำคัญมาได้ สำหรับผมมันเป็นเรซที่ดีมาก ผมเชื่อว่าผมสู้ได้ มีไม่กี่คนหรอกที่เชื่อว่าผมจะทำการแข่งขันดีๆแบบนี้ได้"

"แต่อย่างไรก็ตามผมได้พยายามจนถึงที่สุดแล้ว ตอนผมพยายามจะแซงอเล็กซ์ (อันดับ 3) ยางหน้าของผมมันแย่เล็กน้อยและผมเริ่มรู้สึกว่ายางมันสึกหรอไปเยอะแล้ว ดังนั้นผมจึงอยู่ข้างหลังเขา อยู่ในอันดับ 4 มันเป็นแต้มที่สำคัญสำหรับการชิงแชมป์โลก"

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการแข่งขันที่โปรตุเกสของ อเล็กซ์ รินส์ คืออะไร?

"อันดับเมื่อจบการแข่งขันและความศรัทธาของผม พละกำลังของผมทำให้ผมอยู่ตรงนั้น"

"อย่างที่ผมได้พูดไปก่อนหน้านี้ว่า คนที่อยู่รอบตัวผมมีไม่กี่คนหรอกเชื่อผม พลักดันผม แน่นอนว่าวันนี้ผมได้เห็นหลายๆคนแสดงความยินดีกับผม ขณะที่ผมกำลังให้สัมภาษณ์อยู่ WhatsApp ของผมมันลุกเป็นไฟ เมื่อวานไม่มีใครแสดงความยินดีแบบนี้ ผมแฮปปี้ที่มีผู้คนอยู่รอบตัวผม ดังนั้น เราต้องเข้าใจว่าทำไมวันศุกร์ถึงรู้สึกแย่มาก"

อเล็กซ์ รินส์ เริ่มต้นฤดูกาล 2022 ได้อย่างยอดเยี่ยมต่างจากฤดูกาล 2021 โดยสิ้นเชิง แฟนๆของซูซูกิต้องมาดูกันว่าเขาจะรักษาโมเมนตั้มไว้ได้หรือไม่ในสนามต่อไป ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้