'Aprilia' พร้อมจะทำทีม 'Satellite' หรือยังในปี 2023 ? ไปดูคำตอบกัน

Last updated: 27 พ.ค. 2565  |  511 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'Aprilia' พร้อมจะทำทีม 'Satellite' หรือยังในปี 2023 ? ไปดูคำตอบกัน

หลังจากคอนเฟิร์มการต่อสัญญากับ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ มาเวริค บีญาเลส ไปอีก 2 ปี คำถามต่อมาคงหนีไม่พ้น Aprilia พร้อมจะทำทีม Satellite หรือยังในปี 2023 ? แฟนๆของโรงงานอิตาเลียนทีมนี้ไปดูคำตอบกันเลย

Massimo Rivola CEO ของ Aprilia Racing ตอบว่า "เราจะมีคำตอบให้ในเร็วๆนี้ว่าตกลงเราจะทำหรือไม่ทำครับ เพราะเดดไลน์ที่เรากำหนดไว้ก็คือช่วงเวลานี้แหละ"

"การสร้างทีม satellite เป็นสิ่งที่ผมผลักดันและอเล็กซ์ก็เร่งเร้าให้ผมทำ แต่ถ้ามันเป็นไปไม่ได้ เราก็ยังจะทำงานอย่างที่เราเคยทำต่อไป"

"มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องทำแต่มันเป็นโอกาสของบริษัทเราที่จะเติบโต ไม่ว่าจะเป็นรถแข่ง นักบิด วิศวกร แต่เพื่อให้มันเหมาะสมเราจำเป็นที่จะต้องมีคำตอบก่อนว่าจะ Yes หรือ No ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า" 

เอสปาร์กาโร "เรื่องทีม satellite มันเป็นงานของ Massimo และผมจะไม่พูดถึงในสิ่งที่เขาทำ สิ่งเดียวที่ผมจะพูดคือผมชอบมากเลยเวลามีใครพูดถึงเรื่องทีมรอง ผมก็อธิบายไม่ได้ว่าทำไม มันอาจจะไม่ได้เปลี่ยนชีวิตผมมากมายหรอกแต่การได้เห็น RS-GP หลายคันในแทร็กมันคงน่าเหลือเชื่อสำหรับผม"

"มันเหมือนกับว่านี่คือมอเตอร์ไซค์ของผม การได้เห็นมอเตอร์ไซค์แบบเดียวกันในทีมอื่นด้วย มันคงเป็นเหมือนความฝัน Romano และทุกคนในอาพริเลียก็คงเป็นเหมือนกัน"

"คุณแค่ลองมองย้อนกลับไปเมื่อไม่นานมานี้ ตอนที่ไม่มีใครอยากขี่รถมอเตอร์ไซค์ของเรา แต่ตอนนี้มีนักบิดเก่งๆหลายคนและหลายๆทีมกำลังมองมาที่เรา เราภูมิใจมาก"

MotoGP 2022 ผ่านไปแล้ว 7 สนาม ตอนนี้ทีม Aprilia Racing อยู่ในอันดับ 1 บนตารางคะแนนสะสมประเภททีม และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร อยู่ในอันดับ 2 บนตารางคะแนนสะสมประเภทนักแข่ง โดยเอสปาร์กาโรมีคะแนนน้อยกว่าแชมเปียนชิพลีดเดอร์แค่ 4 แต้มเท่านั้น! ต้องยอมรับว่าช่วงต้นฤดูกาลนี้ Aprilia มีพัฒนาการที่ดีที่สุดจากบรรดาผู้ผลิตทั้ง 6 ราย แต่พวกเขาจะรักษาโมเมนตั้มนี้ไปจนจบฤดูกาลได้หรือไม่และพร้อมที่จะมีทีมรองมาช่วยเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนารถแข่งให้เทียบเท่าโรงงานใหญ่ในปี 2023 หรือไม่ อีกไม่นานคงได้รู้กัน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้